ACTIVITIES

[Vanilla] ภาพถ่ายบอกเล่าเรื่องราวความรักของคุณแม่และคุณลูก

[Pict] typhoon_rain | ผิวผสม | 35-39 Yrs | 3 รีวิว 14/08/2015 14:04

       

          รูปนี้เป็นรูปเมื่อ 26 ปีก่อน หนึ่งในความทรงจำที่เห็นกี่ครั้งก็เรียกน้ำตาให้ซึมออกมาได้ทุกครั้ง ด้วยความที่ฉันเป็นลูกสาวคนเดียว ลูกคนสุดท้องในบรรดาพี่ชายทั้งสองคน จึงทำให้แม่รู้สึกดีใจมากเมื่อลูกคนที่สามเป็นผู้หญิงสมใจ จริงอยู่ว่าในรูปตอนนั้นฉันไม่อาจจะรู้ได้ว่าตัวเองมีความรู้สึกอย่างไร แต่ ณ ตอนนี้ฉันบอกได้เต็มปากเลยว่า ฉันรู้สึกดีใจและภูมิใจทุกครั้งที่เห็นภาพใบนี้ ภูมิใจที่ได้เกิดเป็นลูกสาวของแม่ผู้แสนดี อ่อนโยน ให้การดูแลลูกทุกคนมาด้วยความรัก ความเข้าใจ และความเมตตา ฉันโตมากับรอยยิ้มของแม่ ความสุขและความอบอุ่นในครอบครัวหล่อหลอมให้ฉันและพี่ๆ เติมโตเป็นคนดี มีชีวิตที่ดี มีครอบครัวที่ดี ได้เพราะไออุ่นจากรักของผู้เป็นแม่



          ส่วนอีกรูปเป็นรูปเมื่อครั้งที่ฉันจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี ในวันนั้นแม่ของฉันร้องไห้ด้วยความภูมิใจที่เห็นลูกสาวเรียนจบ พร้อมกับมีอนาคตที่ดีรออยู่ในภายภาคหน้า ฉันกอดแม่ ก้มลงกราบแทบเท้าท่านที่ท่านคือหนึ่งในกำลังใจที่ทำให้ฉันมีวันนี้ วันที่สำเร็จไปอีกขั้น แม่บอกฉันในวันนั้นว่า “การใช้ชีวิตที่แท้จริงกำลังรออยู่ข้างหน้า มีหลายสิ่งหลายอย่างที่ลูกต้องเผชิญและต่อสู้ด้วยต่อเอง แต่ขอให้จำเอาไว้ว่าแม่จะอยู่ให้กำลังใจเสมอ อ้อมกอดแม่คนนี้ยังคอยปลอบให้ทุกครั้งในยามที่ลูกต้องการ”

ฉันยิ้มทั้งน้ำตาให้กับความสำเร็จเล็กๆ ที่มอบให้แก่ผู้เป็นแม่ได้

          ทั้งนี้เป็นแค่เพียงรูปประทับส่วนหนึ่งในความทรงจำเท่านั้น เพราะทุกภาพความทรงจำมันถูกบันทึกไว้ในหัวใจดวงน้อยๆ นี้ไปตลอดกาล


LIKE + 1

Comment (0)
Post Comment

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -