ACTIVITIES

[Vanilla] Halloween ปีนี้มีผีอะไรเป็นไอดอล

[Pict] bemylove | ผิวผสม | 30-34 Yrs | 31 รีวิว 31/10/2015 23:57

ลุคนี้แต่งตามบล็อกเกอร์สาวคนนึงค่ะ ติดตามนางใน IG มาซักระยะหนึ่งแล้ว>>Sugarbitties  ไม่ใช่บิวตี้บล็อกเกอร์นะคะ แต่นางมีสไตล์เป็นของตัวเอง ส่วนใหญ่ก็เป็นแบบดาร์คๆแบบนี้นี่แหละค่ะ และก็บังเอิญไปเจอภาพๆนึงของนาง เป็นการแต่งหน้าฮาโลวีนก็ดูไม่ต้องทำอะไรมาก แต่ผลที่ออกมาน่ากลัวมากๆๆๆ และนี่ก็ทำให้เราได้รับแรงบันดาลใจในการแต่งหน้าแบบ “ไม่มาก แต่ได้เยอะ” กันค่ะ^^


เพราะฉะนั้นต่อไปนี้จะไม่เน้นเครื่องสำอางที่ใช้นะคะว่าใช้ยี่ห้ออะไรชิ้นไหนไปบ้าง แต่จะบอกแค่คร่าวๆค่ะว่าใช้อะไรไป เพราะเครื่องสำอางที่ใช้ไม่เยอะเลยค่ะ เบสิคมากๆ ทุกคนสามารถครีเอทลุคตามได้ หยิบๆที่มีของตัวเองมาแต่งได้ตามอัธยาศัยเลย เสียเวลาไม่มาก ก็พร้อมออกไปปาร์ตี้ฮาโลวีนกับเพื่อนๆได้แล้วค่ะ

ภาพ Before และ After


และต่อไปนี้เป็นเครื่องสำอางที่ใช้ไปนะคะ ไม่ต้องตกใจว่าเยอะไปรึป่าว^^” คือตอนนั้นหยิบอะไรได้ก็หยิบมาหมดจากโต๊ะเครื่องแป้งเลยค่ะ 555555 ใช้นิดใช้หน่อย ไม่มีกะเกณฑ์อะไรมากค่ะ


เอาล่ะ เริ่มเลยนะคะ

(**ขออภัยที่รูปอาจจะดูไม่ชัดไปบ้าง ถ่ายจากกล้องโทรศัพท์มือถือนะคะ และตอนกลางคืน มีแสงแค่จากหลอดไฟในห้องบนหัวนี่แหละค่ะ แสงเลยอาจดูไม่สม่ำเสมอไปบ้างนะคะ พยายามทำให้เห็นหน้าชัดสุดๆแล้ว)



ก่อนอื่นก็ลงรองพื้นก่อนนะคะ จะรองด้วยอะไรก็ตามแต่ที่เรามีเลย เป้าหมายคือทำให้แป้งเกาะติดหน้าเราเยอะๆนานๆ และเพิ่มความซีดของสีผิวค่ะ เราลงทั้งไพรเมอร์ foundation BB cream จะสีอะไรนี่ไม่เน้นนะคะ โบกๆไปเลยค่ะ ปิดสีเลือดบนใบหน้าเราให้ได้เป็นพอ

.

.


และต่อไปก็ลงแป้งไปได้เลยค่ะ เราใช้แป้งเด็กเลย สีขาวถูกใจดีค่ะ ฮิตสุดในวัยเด็กหลังอาบน้ำที่โบกแป้งเข้าไปขาวโพลนทั้งหน้า 55555แต่อย่าโบกจนเกลี่ยไม่ได้นะคะ เดี๋ยวจะกลายเป็นเด็กตกกระป๋องแป้ง เราใช้แปรงค่อยๆปัดๆทั่วทั้งใบหน้าและลำคอเลยค่ะ (เริ่มเห็นความซีดละ.. และความมัวของกล้องที่หลุดโฟกัส 55555)

.

.


พอได้สีผิวซีดตามที่เราต้องการแล้ว คราวนี้ก็แต่งตาก่อนค่ะ ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอวาดโครงเป็นดวงตาก่อน ดูจากภาพตัวอย่างเลย ไม่ต้องอาศัยทักษะใดๆทั้งสิ้น 555555

.

.


 และต่อไปก็ลงสีขาวเข้าไปในกรอบที่วาดให้เป็นตาขาวค่ะ ในที่นี้เราใช้เป็น cathy doll marshmallow highlighter เป็นครีมเนื้อสีขาว เอามาโบกๆลงไปเลยค่ะ ใครที่มีอย่างอื่นก็สามารถจัดมาตามอิสระเลยนะคะ (ตามคอนเซป 5555) หาอะไรก็ได้ ระบายสีขาวไปโลด

.

.


แล้วใช้ไลเนอร์แบบลิขวิด(ไม่จำกัดยี่ห้อ) ตัดขอบวาดเป็นขอบตาค่ะ (เฉี่ยวและเบี้ยวไปหน่อย ขอโทษนะคะ^^ เป็นผีไม่ต้องมีทักษะการแต่งหน้าก็ได้เนอะ 55555)

.

.


จากนั้นติดขนตาด้านบนเลย ย้ำอีกครั้ง เบอร์อะไรยี่ห้ออะไรก็ได้!! เพราะเราก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใช้อะไรไป 555555 ติดเพื่อเพิ่มความสมจริงสักเล็กน้อยค่ะ

.

.


ตาเสร็จแล้ว ต่อไปเป็นปากค่ะ ขั้นตอนไม่มาก ใช้ไลเนอร์ดินสอแท่งเขียนตานี่แหละค่ะ ระบายไปเลย อาจใช้อายชาร์โดว์สีดำร่วมด้วย ทักษะไม่ต้องค่ะ หาอะไรมาถมปากให้ดำๆก็พอค่ะ ระบายฉีกออกไปกว้างๆ~

.

.


และขั้นตอนสุดท้าย ใช้อายไลเนอร์แบบลิขวิดสีดำ มาวาดเส้นขีดๆแนวตั้ง จะได้เส้นที่คมชัดกว่าค่ะ ทำไม่ยาก ทักษะเด็กอนุบาลเช่นเดิม ขีดไปเลยค่ะ โย้ไปเย้มานี่แหละ ขีดไปจนไม่เห็นเป็นเส้นขอบเรียบในตอนแรก

.

.

เสร็จแล้วค่ะ!!!!!!!!


ไม่ได้ถ่ายหน้าตรงๆขออภัยนะคะ

เอาล่ะค่ะ.. ขั้นตอนที่สำคัญสุดท้าย ดิมไฟลง (ขออนุญาตแต่งภาพเป็นขาวดำเพิ่มความหลอนนะคะ)


หมดแล้ววววว แค่นี้ก็พร้อมออกไปปาร์ตี้ได้ ซึ่งต้องปิดไฟมืดแน่นอน... เราก็ไปยืนๆอยู่ตามผนัง เพราะลุคนี้ต้องหลับตา 5555555  จะเดินโชว์ตัวก็ระวังอุบัติเหตุนะคะ ลืมตาก่อนเดินด้วย 555555

.

.

อันนี้แถมๆนะคะ เพิ่งแต่งล่าสุด เอาลุคเดิมนี่แหละมาปรับเปลี่ยนนิดหน่อย ไม่ได้วาดไลเนอร์เฉี่ยวกระจุยกระจายแล้ว และปากก็เอาลิปสติกสีแดงมาป้ายๆเพิ่มเติมจากที่ระบายสีดำค่ะ นั่นล่ะค่ะ ทักษะไม่ต้อง.. ^^ ความหลอนมันเกิดได้ง่ายๆอยู่แล้วค่ะ ขนาดเราไม่แต่งหน้าไปเดินที่ไหนตอนกลางคืนมืดๆก็สร้างความหลอนให้ผู้พบเห็นได้เหมือนกัน 5555555

ได้ภาพออกมาแล้วก็ขอปรับแสงนิดหน่อยยย


V

V

V

V

V


ดูกี่ทีก็รู้สึกกลัวตัวเอง.. 55555

ทั้งหมดนี้ก็เป็นลุคที่เราได้รับแรงบันดาลใจมาจากผีอะไรก็ไม่รู้ 5555555 รู้แต่เป็นผีแน่นอน ทุกคนสามารถแต่งตามได้ง่ายๆ ไม่ต้องใช้ทักษะเยอะ ไม่ต้องกำหนดเครื่องสำอางตายตัว เป็นลุคผีแบบฟรีสไตล์...... ไม่มาก แต่ได้เยอะ….

LIKE + 1

Comment (0)
Post Comment

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -