ACTIVITIES

[Vanilla ] ชวนคุณแต่งหน้าเล่นสงกรานต์ ด้วยลุคซัมเมอร์ สีสันสดใส เปียกยังไงก็สวย

[Pict] Febbii | ผิวมัน | 30-34 Yrs | 21 รีวิว 25/04/2014 21:11

สวัสดีค่ะ Vanilla ... วันนี้แป้งจะมาแต่งหน้า ตามคอนเซป "แต่งหน้าเล่นสงกรานต์ เปียกยังไงก็ยังสวย"  ถึงแม้ว่าจะผ่านช่วงสงกรานต์ไปแล้ว แต่ก็สามารถแต่งหน้ากันน้ำแบบนี้ ไปเล่นน้ำทะเล ไปเต้นระบำใต้น้ำ ไปว่ายน้ำ ไปดำน้ำดูปะการัง หรือแม้แต่กันเหงื่อไหลไคลย้อยในชีวิตประจำวันได้นะคะ ฮาาาาาาาา


โดยจากโจทย์ก็คือแต่งหน้าให้มีสีสัน สดใส รับซัมเมอร์ ....โอเค!!! สาธยายมาเยอะแล้ว ไปดูกันเล้ยยย แต่งอะไรยังไง ....


ตามธรรมเนียม โชว์หน้าสด สภาพซิ้ม ในชุดนอนป้า และแว่นตาหนาเตอะ ...กับภาพหลังแต่งหน้าแล้ว....

เครื่องสำอางค์ที่แป้งใช้ มีดังนี้เลยจ้าาาาา

จริงๆลุคนี้ก็ไม่ต้องแต่งอะไรเยอะหรอกค่ะ เอาแบบฉ่ำๆ เป็นธรรมชาติ (หราาาา!!!!???) 

1. ครีมกันแดด Sebamed suncare 50+ (เคลมว่ากันน้ำ กันเหงื่อ 6 ชั่วโมง++)

2. ไพรเมอร์ Makeup store vitamin dayprimer 

3. รองพื้น Mac matchmaster SPF 15 สี 1.5 

4. คอนซีลเลอร์ Mac studio finish  สี NW25

5. แป้งฝุ่น Giffarine Crystalline สี Y3

6. บลัชออนแบบน้ำ Majolica Majorca สีส้ม OR313

7. แพเลตเขียนคิ้ว Mistine Brows' secret compact eyebrow

8. ดินสอเขียนคิ้ว Ashley สีน้ำตาลแดง 006

9. แพเลตอายแชโดว์ Kate eyeshadow CQ สี BK1

10. อายแชโดว์แบบดินสอ Essence long lasting eye pencil สี ม่วง (16 coolest chic) และ ฟ้า(17 tutu touquoise) 

11. มาสคาร่า ZA perfect action waterproof

12. มาสคาร่าคิ้ว Maybelline New York สี dark brown

13. ลิปสติก Revlon super lustrous Matte 013 smoked peach

14. ฟองน้ำไข่

15. เทปติดตา 2 ชั้น 

16. ที่ดัดขนตา Gino McCray

17. แปรงปัดแป้ง Makeup store 

18. แปรงคอนซีลเลอร์ Sephora 

 

เริ่มกันเล้ยยยยยย

นี่คือหน้าสด ตัวจริงเสียงจริง ซิ้มจริงค่ะ อิอิ


1. เตรียมผิวก่อนเลยค่ะ ให้ทั้งวันไม่ต้องกังวลกับแสงแดด โดยลงครีมกันแดด จากนั้น รอประมาณ 5 นาทีให้กันแดดเซ็ทตัว แล้วแต้มไพรเมอร์บริเวณ T-zone เพื่อควบคุมความมัน ปกปิดรูขุมขน และให้เครื่องสำอางของเรา ติดแน่น ทนทาน ท้าสายน้ำ จากนั้นก็เกลี่ยให้ทั่วใบหน้าค่ะ


2. ลงรองพื้น รองพื้นตัวนี้ เหมือนว่าจะออกมาใหม่ เคลมว่า ให้ลุคกึ่งแมท กึ่งฉ่ำ คุมมัน ให้ผิวดูใสๆ ไม่หนา แต่ด้วยความที่ค่อนข้างแห้งเร็ว จะไม่แต้ม 5 จุด แล้วค่อยเกลี่ยนะคะ แต้ม 1 จุด แล้วเกลี่ย จากนั้นค่อยแต้มที่บริเวณอื่น ทั่วทั้งหน้า แป้งใช้ 1 ปั๊มนะคะ เอาบางๆพอ จากนั้นต้องเซ็ทรองพื้น ให้แน่น และดูเป็นผิวธรรมชาติที่สุด ใช้ฟองน้ำไข่ ชุบน้ำหมาดๆ ค่อยๆกด ให้ทั่วค่ะ


3. เพื่อหลอกลวงชาวบบ้าน ว่าหน้าเราสวยใส ไร้สาเหตุตั้งแต่ตื่นนอน ใช้คอนซีลเลอร์ ปกปิดรอยสิว และปาน โดยใช้แปรงเพื่อให้คอนซีลเลอร์ไม่หนามากเกินไป 


4. งานแก้มกันน้ำ ใช้บลัชออนแบบน้ำ ซึ่งเคลมว่า ติดแน่น ทนนาน ลักษณะขวดอาจทำให้สับสนว่าเป็นยาทาเล็บได้ ... แต่นางเริ่ดนะคะ ค่อยๆแต้ม จุด จุด จุด ที่บริเวณโหนกแก้ม จากนั้นใช้มือกดๆ ให้ทั่วบริเวณโหนกแก้ม จนถึงพวงแก้มของเรา ใช้แต่น้อยก่อน ถ้าไม่พอ แต้มเพิ่ม แล้วเกลี่ยเพิ่ม level ความชัดเจนของสี


5. เติมแป้งฝุ่น โดยใช้แปรงค่อยๆปัด เพื่อเซ็ททุกสิ่งอย่างที่ลงไปก่อนหน้า และดูซับความมัน ตามสโลแกน"ทาหน้า ต้องทาคอ" ห้ามถูนะคะ เดี๋ยวเป็นคราบ ไม่งามค่ะ 

6. ตาของแป้ง 2 ข้างไม่เท่ากันค่ะ เลยต้องติดสติ๊กเตอร์ทำตา 2 ชั้น เพื่อให้ชั้นตาเท่ากัน จากนั้นก็มาเขียนคิ้วกันหน้าโล้น โดยใช้ดินสอวาดโครงคิ้ว จากนั้นใช้สีน้ำตาลกลางในแพเลตคิ้วระบายให้เต็มคิ้ว และใช้สีน้ำตาลเข้มสุดทาบริเวณหางคิ้ว ให้ดูเป็นคิ้ว 3 มิติ และใช้มาสคาร่าคิ้ว ปัดๆ เพื่อให้คิ้วดูเป็นเส้นธรรมชาติ และกันน้ำแบบสุดๆ

7. เมื่อคิ้วมา ตาต้องตามมาด้วย งานตาคราวนี้ แป้งใช้สีฟ้าสดใส มาดับร้อนในช่วงซัมเมอร์นี้ค่ะ โดยใช้อายแชโดว์แบบดินสอระบายให้ทั่วเปลือกตาเลยค่ะ ดินสอรุ่นนี้ เนื้อนิ่มมาก เขียนง่าย สีสวย มีวิ้งๆด้วย ที่สำคำคัญ ติดแน่นทนนาน ทาวันนี้ อยู่ทนถึงพรุ่งนี้เลยค่ะ (กะจะไม่ล้างกันเลยเหรอ!!!????) ฮาาาาา

8. เพื่อสร้างมิติพิศวงให้แก่ดวงตา จะใช้อายแชโดว์มีเข้มสุดของแพเลต(สีจะออกเทาเข้มเกือบดำ) ทาบริเวณหางตา และคัดเบ้า โดยเทคนิคคือเอาแปรงทาตาจุ่มน้ำพอหมาดๆ แล้วแต้มอายแชโดว์มาทาตา จะทำให้สีติดทนมากขึ้นค่ะ

9. ยังงงงงค่ะ ยัง!!! มิติพิศวงยังไม่พอ ต้องเพิ่มมิติลี้ลับด้วย โดยการแต้มสีขาวมุกในแพเลต ทาบริเวณโหนกคิ้วค่ะ 

10. จะแต่งสีสันทั้งที ต้องเอาให้สุด แป้งใช้อายแชโดว์ดินสอ สีม่วง เขียนขอบตาล่าง โดยให้หางตาขึ้นมายาวจรดกับบริเวณสีดำที่เราคัดเบ้าไปเมื่อขั้นตอนที่แล้ว  

11. ดัด และปัดขนตาด้วยมาสคาร่ากันน้ำ ลุคนี้ไม่ติดขนตาปลอมนะคะ จะได้ไม่กังวล ว่าเล่นน้ำอยู่ดีๆ ทำไมขนตาขน ไปแปะอยู่ขอบตาล่างได้ยังไง ฮาาาา

12. ขั้นตอนเก็บรายละเอียดสุดท้าย คือทาปาก ตาเราชัดแล้ว ปากต้องไม่แปร๋นจนเกินไป แป้งเลยใช้สีพีช เนื้อแมท เพราะเคยใช้ลิปสติกรุ่นนี้แต่งรับปริญญา ได้ความว่า ทนถึกไม่ปรึกษาใคร โดยทาให้ทั่วปาก 1 รอบ แล้วใช้กระดาษทิชชูมาเม้มปาก ค่อยทาซ้ำรอบที่ 2 และขั้นสุดท้ายคือ งัดดั้งให้โด่งทะลุสายน้ำ โดยใช้สีน้ำตาลอ่อนสุด ไล้ที่บริเวณข้างจมูกค่ะ


แต่งหน้าเสร็จแล้ววววเด้อค่ะ... มาแอ๊บถ่ายรูปกันเลยดีกว่า ... 

ประมาณว่า หน้าเป๊ะ ไม่เละชัวร์ ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้ 5555+ 



เน้นลุคผิวฉ่ำๆ เป็นธรรมชาติค่ะ 


ยังงงง!!!! ค่ะ ยังไม่จบ ... มาถึงจุดสำคัญที่สุดของ how to นี้แล้ว...นั่นคือ!!

แป้งเอาหน้ายื่นใส่ฝักบัวเพื่อทดสอบประสิทธิภาพความทนทานของหนังหน้าตัวเองค่ะ

สรุปว่า ติดแน่น ทนนาน ไม่ไหล และฉ่ำสุดๆค่ะ


จบไปแล้วจ้าาา กับการแต่งหน้ากันน้ำ ด้วยสีสันสดใส ชอบหรือไม่ชอบอย่างไร ติชมได้ตามอัธยาศัยเช่นเคยค่ะ สนุกมากๆเลยค่ะ กับกิจกรรมดีๆแบบนี้ ทำให้แป้งได้ฝึกฝนวิทยายุทธการแต่งหน้าหลายๆแบบ ต้องขอบคุณ Vanilla อีกครั้งค่ะ 


สวัสดีค่ะ ....(^/\^)....






LIKE + 1

Comment (0)
Post Comment

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -