ACTIVITIES

[Vanilla] Halloween Day ชวนสาว ๆ แต่งหน้า Create ลุคผี ตามสไตล์ตัวเอง

[Pict] racharose | ผิวผสม | 45-49 Yrs | 41 รีวิว 05/11/2014 07:51

ก่อนอื่นขอออกตัวนิดนะคะ รสไม่ค่อยมีความสามารถในด้านการแต่งหน้าสักเท่าไหร่ เลยไม่เคยทำ How To มาก่อนเลย นี่ถือเป็นครั้งแรกที่ทำ เนื่องจากช่วงฮาโลวีนที่ผ่านมา เห็นหลายๆ ท่านแต่งหน้าผีกัน เลยนึกสนุกอยากลองแต่งดูบ้างและอยากนำมาให้ชมกันค่ะ ยังไงถ้ามีอะไรผิดพลาดหรือไม่ดีเท่าที่ควร ต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ ลุคผีสไตล์ของรสมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครตรงที่รสไม่ได้แต่งตามใครหรืออะไรเลย รสดูจากอุปกรณ์ก่อนว่ามีอะไรพอใช้ได้บ้าง แล้วค่อยคิดแบบขึ้นมา ขนาดชื่อผีรสยังไม่รู้จะตั้งชื่ออะไรเลย อิอิ งั้นเรามาชมกันเลยดีกว่าค่ะ



# ใช้รองพื้น e.l.f. Flawless Finish Foundation ลงให้ทั่วใบหน้า และเดี๋ยวจะมีการลงกาวลาเท็กซ์บนใบหน้า ลงรองพื้นบริเวณนั้นให้หนาหน่อยก็ดี จะได้ป้องกันการระคายเคือง
# ใช้คอนซีลเลอร์ Etude House Surprise Stick Concealer ปิดรอยคล้ำใต้ตาและบริเวณอื่นๆ ที่มีริ้วรอย จุดด่างดำ โดยใช้วิธีแตะๆ กดๆ เพื่อประสิทธิภาพในการปกปิด
# ใช้แป้งผสมรองพื้น Mistine Wings Extra Cover Super Powder SPF25 PA++ ลงให้ทั่วใบหน้า โดยฝั่งที่จะแต่งหน้าผีไม่ต้องลงหนามาก เดี๋ยวกาวลาเท็กซ์จะไม่ติดผิว



# ใช้ธูปที่เป็นรูปทรงกรวย แล้วทากาวลาเท็กซ์ติดบริเวณที่ต้องการ ทำให้เหมือนเป็นเขาหรือหนามแทงทะลุผิวออกมา 
# ทากาวรอบโคนธูปแล้วฉีกทิชชู่มาแปะรอบๆ แล้วทำกาวเยิ้มๆ สร้างผิวสัมผัสเหมือนให้เน่าพุพอง รวมถึงบริเวณข้างแก้มและปากด้วย จากนั้นก็รอให้แห้ง 
# ใช้บีบีครีม Etude House Collagen Moistfull BB Cream Whitening & Anti-Wrinkle SPF30 / PA++ ลงปิดทับทิชชู่และรอยกาวให้ทั่ว สร้างผิวสัมผัสโกลวๆ เยิ้มๆ แล้วรอให้เซ็ตตัวสักพัก 



# ใช้อายแชโดว์ Elisees Butterfly Illuminate Eyeshadow สีน้ำตาลดำลงบริเวณผิวขรุขระและรอบดวงตาให้เหมือนผิวช้ำๆ  
# ใช้อายแชโดว์ Mistine Color Addict Duo Eyeshadow สีน้ำตาลแดง ลงบริเวณผิวขรุขระให้เหมือนผิวอักเสบแดง
# ใช้น้ำยาอุทัยทิพย์และลิปกลอสสีแดง Pupa Glossy Lips ทาแต่งให้เหมือนผิวช้ำเลือดช้ำหนอง อักเสบบวมแดง
# ใช้ดินสอ No7 Amazing Eyes Pencil และ Pupa Glossy Lips ทาริมฝีปาก แต่งให้เหมือนริมฝีปากโดนลอกออกไปจนเลือดแห้งกรังดำๆ แดงๆ 



# ส่วนใบหน้าอีกฝั่งยังอยากสวยอยู่ เลยไม่ได้แต่งให้เละ โดยใช้เครื่องสำอางและอุปกรณ์ดังนี้
- Mei Linda Smart Auto Brow Liner
- Etude House LUCIDarling Fantastic Gradation Eyes
- Prestige Eyeliner / Contour Pour Les Yeux
- Mistine Maxi Black Eyeliner
- Sakura Eyelashes
- Love Matte Love Lola Lipstick
- Covermark Prestige Pearl Blush On 



# เสร็จสิ้นค่ะ พอเอามาใช้แอพลิเคชั่นแต่งสีแบบต่างๆ ก็ดูแปลกไปอีกแบบ ไม่รู้จะตั้งชื่อผีอะไรดี ถ้าใครมีไอเดียก็แนะนำชื่อได้นะคะ อิอิ How To แรกนี้อาจไม่ดีเท่าที่ควร แต่รสจะพยายามฝึกฝนต่อไปค่ะ


LIKE + 1

Comment (0)
Post Comment

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -