รีวิว Fasio Ultra Fit & Stay Liquid Foundation SPF28 PA+++


REVIEW & RATING by Ratta

Ratta ผิวผสม 25-29 Yrs 432 รีวิว
    3

02/06/2012 22:19

ตอนแรกว่าจะไปถอยรองพื้นแบบน้ำของลูนาโซลค่ะ เพราะติดใจความบางเบา แต่มาคิดดูอีกที ไม่ค่อยคุ้มเพราะไม่ได้ใช้บ่อย กลัวว่าซื้อมาจะหมดอายุก่อนใช้หมด เลยมองหาตัวที่คล้ายๆกัน แต่ราคาย่อมเยาว์ ดูมาหลายยี่ห้อค่ะ ที่อยู่ในงบประมาณไม่เกินห้าร้อยบาท ก็ยังไม่เจอตัวถูกใจ จนมาเจอตัวนี้ค่ะ ราคาเต็มเกินงบ แต่พอลดแล้วเหลือสี่ร้อยกว่าๆ เลยสอยค่ะ

รองพื้นตัวนี้เป็นเนื้อแบบน้ำนมค่ะ คือไม่ข้นเหมือนครีม เฉดสีมีให้เลือกน้อย มีแค่สี่เฉด บีเอเลือก 410 มาให้ค่ะ(310 ลองกับข้อมือแล้ว ขาวมากค่ะ แต่อันเดอร์โทนเหลืองกว่าเบอร์ 410) ทาแล้วตอนแรกก็เหมือนจะกลืนไปกับผิวนะคะ แต่พออยู่ในที่สว่างเห็นชัดเลยว่าสีเพี้ยน คือเนื้อรองพื้นมันออกโทนส้มอ่ะค่ะ แต่ผิวเราขาวเหลือง เวลาทาหนาเพื่อให้ปกปิด ทจะเห็นเลยหน้ามันสีแปลกๆเวลาอยู่ที่สว่างๆมากๆ ยิ่งถ้าเจอไฟขาวๆแต่งหน้า หน้าเราดูเทาๆไปเลย แต่ในแสงธรรมชาติก็โอเคนะคะ ดูกลืนไปกับผิว ตอนหลังเลยต้องพยามทาบางๆ ซึ่งมันก็เลยกลายเป็นไม่ปกปิด แต่ดูธรรมชาติกว่า ได้อย่างเสียอย่างไป

เนื้อรองพื้นค่อนข้างแห้งเร็วต้องรีบเกลี่ยนิดนึง แต่ที่ชอบคือเค้าแถมฟองน้ำ+ซองเก็บมาด้วย ซึ่งเราคิดว่าเวลาทาแล้วใช้ฟองน้ำปาดแล้วดูบางเบาดีค่ะ ใสๆเหมือนไม่ได้แต่งหน้า

สำหรับการปกปิด อยู่ในระดับกลางๆ คือช่วยปรับสีผิว รอยหมองคล้ำได้ จุดด่างดำยังเห็นจางๆ พวกรอยสิวยังปิดได้ไม่มิด แต่ดูใสๆธรรมชาติ ช่วยกลบรูขุมขน ทำให้ผิวหน้าเนียนได้ดี แต่ด้วยความที่อันเดอร์โทนไม่ตรงผิวเลยไม่ค่อยผ่อง แถมดรอปลงนิดหน่อยเวลามัน แต่พอซับหน้าก็กลับมาเหมือนเดิมค่ะ ติดทนพอประมาณ มีเป็นคราบบ้างตรงแป้นจมูก(เราใส่แว่นค่ะ) เวลาหน้ามันมากๆแล้วไม่ได้ซับมัน

เรื่องคุมมัน คิดว่าไม่ค่อยคุมค่ะ เฉยๆมาก ถึงจะมีส่วนผสมที่ช่วยคุมมัน แต่ก็ไม่ทำให้หน้ามันเยิ้ม เวลาทารองพื้นจะเซทตัวเป็นเหมือนแผ่นฟิล์มบางๆค่ะ ทำให้ไม่หนักหน้า ผิวที่ได้จะเป็นแบบแมทท์ ซึ่งเราไม่ค่อยชอบค่ะ ดูแห้งไป ผิวดูไม่สดใส อยากให้ดิวอี้กว่านี้อีกซักนิด

โดยรวมถือว่าค่อนข้างดีพอใช้เมื่อเทียบกับราคาขนาดนี้นะคะ แต่คงไม่ซื้อซ้ำ หรือใช้บ่อย เพราะส่วนผสมที่มีใส่แอลกอฮอลล์มาพอสมควร กลัวหน้าแห้งค่ะ

  • Benefit received :
  • -

  • Shopped at :
  • ดรักสโตร์ (เช่น บู๊ทส์, วัตสัน, ซูรูฮะ, มัทสึคิโยะ)

  • Reviewed when :
  • หลังจากเริ่มใช้ระยะหนึ่ง

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -