รีวิว Softymo Speedy Cleansing Oil

Softymo Speedy Cleansing Oil

Brand Softymo
Category Cleansing Oil
(อันดับที่ 4 ประจำสัปดาห์)

REVIEW & RATING by less

less ผิวแพ้ง่าย 25-29 Yrs 39 รีวิว
    1

25/03/2014 10:15

หลังจากที่มั่นใจว่าcleansing oil ตัวนี้ทำให้เกิดการอุดตันเป็นแน่ ก็เปลี่ยนไปลองcleansing liquid ทั้ง2ยี่ห้อ ของbiore กับbifesta ทั้ง2ตัว ปรากฏว่าอาการหนักกว่าcleansing oilตัวนี้อีก เพราะหลังล้างสิวขึ้นทันทีเลย คาดว่าน่าจะเป็นเพราะIsopropyl Myristate เพราะมีค่าการทำให้เกิดสิวในระดับสูงสุด แต่มีวันนึงหลังจากเลิกใช้ cleansing oil ไปแล้ว ทำการทดลอง โดยเอาคอนซีลเลอร์มาป้ายที่แขน2ปื้น ปื้นแรกล้างด้วยneutrogena deep clean foaming cleanser ปื้นหลังล้างด้วยacne aid ปรากฏว่า หลังจากล้างแล้ว สีคอนซีลเลอร์ของปื้นแรก ยังมีสีติดอยู่อย่างชัดเจน แต่ปื้นหลังสีหายไปหมด ลองเช็ดด้วยbifestaดู ปรากฏว่าปื้นที่ใช้neutrogenaสีติดออกมาเยอะมาก ก็เลยลองกลับมานั่งคิดดู จำได้ว่าตอนที่ใช้cleansing oilตัวนี้ ใช้โฟมneutrogenaเป็นตัวล้าง สงสัยเพราะล้างออยออกไม่หมดแน่ๆเลย สิวถึงขึ้น ตอนนี้ใช้bifestaเช็ดหน้าอยู่ รู้สึกว่ามันเช็ดได้ไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ เพราะมีสิวเม็ดเล็กๆขึ้นบ้าง ก็เลยคิดว่าไม่มีอะไรจะเสียแล้ว เพราะno choice เลยกลับมาลองcleansing oil ตัวนี้อีกทีดีกว่า แต่คราวนี้ ใช้acne aidล้าง3ครั้งเลย ครั้งสุดท้ายใช้แปรงล้างหน้าของclarisonicด้วย แถมล้างน้ำอุ่นและพิถีพิถันกับการแตะน้ำเปลี่ยนเป็นน้ำนมและนวดตามแนวขนเหมือนเดิม สิวเม็ดเล็กๆที่มีอยู่หายไปหลังล้าง ผิวที่ขรุขระเหมือนมีการอุดตันเล็กน้อย แต่ยังไม่ขึ้นมาเป็นสิว เรียบลงไป แต่ๆๆๆๆตื่นเข้ามา สิวขึ้นจ้า แต่คราวนี้เม็ดเล็กกว่าตอนใช้โฟมneutrogena แต่สรุปแล้วคือ เราใช้ความพยายามอย่างมหาศาลในการล้างcleansing oilตัวนี้ให้สะอาดหมดจด แต่ยังไงก็ไม่หมด สรุปของสรุปคือ cleansing oil ตัวนี้เหมาะกับคนที่ไม่แพ้mineral oilเท่านั้น ถ้าคุณใช้ตัวนี้อยู่แล้วสิวยังพรึ่ม ลองหยุดตัวนี้เถอะ แล้วคุณจะพบกับความแตกต่าง

อ่านบทความนึง อยากแชร์มากเกี่ยวกับmineral oil
"ทีนี้ ลองมาดูปัญหาว่าแล้วทำไม cleansing oil ยี่ห้ออื่น ที่คุณเคยใช้ หรือเคยได้ยินคำบอกเล่ามาว่า cleansing oil มันไม่ดี?

1. ดูข้างกล่องเลยค่ะ ingredient ตัวแรกของ cleansing oil ที่ขายกันทั่วไปในท้องตลาด มักจะเป็น mineral oil หรือ Paraffinum liquidum (ชื่อทางวิทยาศาสตร์อีกชื่อของ mineral oil) ซึ่งตามกฎสากล FDA รวมถึง อย ไทย จะต้องลง ingredients เรียงลำดับจาก percent มากไปหาน้อย
Mineral oil เป็น oil หนักที่คนแพ้เยอะมากกกก แต่ที่เค้าเลือกกันเพราะต้นทุนออยตัวนี้ราคาต่ำมาก อย่างถ้าเทียบกับ organic oil ที่ฝ้ายใช้ คือราคาถูกกว่า 10-20 เท่า คนเป็นสิวง่ายเกือบทุกคนใช้ออยตัวนี้กับหน้าไม่ได้"
เลยคิดว่าจะลองcleansing oil ที่ไม่มีmineral oilอย่างDHCดูบ้าง ได้ผลอย่างไรจะมารีวิวกันต่อไปค่ะ

  • Benefit received :
  • -

  • Shopped at :
  • อินเตอร์เน็ต

  • Reviewed when :
  • เพิ่งเริ่มใช้

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -