รีวิว Vistra Zinc


REVIEW & RATING by NuJiiii

NuJiiii ผิวมัน 25-29 Yrs 1031 รีวิว
    1

28/10/2015 15:10

หลังจากที่ลองทานวิตามินซีไปแล้วเห็นผลเรื่องสุขภาพ เราเลยเริ่มมองหาวิตามินอื่นๆมาทานเสริมค่ะ และก็มาลงเอยที่ Zinc ค่ะ เพราะอยากให้ช่วยเรื่องผมของเราที่มันขาดหลุดร่วงจนน่าวิตกให้ดีขึ้นน่ะค่ะ และแอบหวังผลเรื่องผิวนิดๆด้วย (อยากให้ความมันบนใบหน้าลดลงน่ะค่ะ)

แบรนด์ Vistra ก็เป็นอีกแบรนด์นึงที่คนนิยมทานมากๆ อาจเพราะราคาไม่แพงมาก และมีจัดโปรบ่อย หาซื้อก็ง่ายด้วย เราเองก็ชอบในส่วนนี้เช่นกันค่ะ จึงจัดมาเลยช่วยลดราคาพอดี

Zinc ตัวนี้แม้ 1 เม็ดจะหนัก 67 มิลลิกรัม (โดยประมาณ) แต่จะให้ Zinc จริงๆแค่ 15 มิลลิกรัมค่ะ ซึ่งปริมาณนี้ก็เพียงพอต่อความต้องการในแต่ละวันแล้วด้วย บรรจุมาในรูปแบบแคปซูลค่ะ ทานง่ายมากๆ

หลังจากที่ทานมาประมาณ 3 เดือน (2 กระปุก (กระปุกละ 45 แคปซูล)) เรากลับพบว่า นอกจากจะไม่ช่วยเรื่องความแข็งแรงของเส้นผมแล้ว สิวก็ยังขึ้นด้วยค่ะ แน่นอนว่าไม่ได้ช่วยเรื่องความมันบนใบหน้าด้วย

ซึ่งปกติถึงแม้เราจะเป็นคนหน้ามันง่าย แต่ไม่ค่อยมีสิวขึ้น ยกเว้นช่วงมีรอบเดือนหรือฮอร์โมนเปลี่ยงแปลง (หรือต้องทำกิจกรรมที่เหงื่อโชกมากๆเป็นเวลานาน) พอทาน Zinc ตัวนี้ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ สิวอุดตันก็ค่อยๆผุดขึ้นมาค่ะ ไม่มากมาย แต่มาไม่ขาดสายเลยล่ะค่ะ

ปรึกษาเภสัชฯ และผู้รู้หลายๆท่าน แม้จะยืนยันว่า Zinc ไม่ได้ทำให้สิวขึ้น แต่ก็ควรหยุดทาน แต่เราเสียดายอ้ะ เลยซัดให้หมด 2 กระปุกไปเลย ส่วนสิวก็รักษาตามอาการภายนอกเอา เมื่อหยุดทานก็พบว่าสิวที่เคยระดมขึ้นค่อยๆหายไปค่ะ ดังนั้น อาจพูดได้ว่า เราทาน Zinc แล้วสิวขึ้นนั่นเอง

สรุปคือ เป็นวิตามินที่ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย จัดโปรก็บ่อย แต่ทานแล้วมีอาการข้างเคียงคือสิวขึ้น และไม่ได้ช่วยเรื่องผม ผิว หน้ามันเลยด้วย คงไม่คิดจะทานต่ออีกแล้วค่ะ

  • Benefit received :
  • -

  • Shopped at :
  • ดรักสโตร์ (เช่น บู๊ทส์, วัตสัน, ซูรูฮะ, มัทสึคิโยะ)

  • Reviewed when :
  • ใช้หมดแล้ว

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -