รีวิว Oriental Princess Beneficial All Day Sun Protection Foundation Powder SPF 50 PA++++


REVIEW & RATING by Nannie S.

Nannie S. ผิวผสม 25-29 Yrs 24 รีวิว
    5

25/05/2018 14:46

เฉดสีที่ได้:
แนนได้สี Sand ที่เป็นเบอร์ 2 มาค่ะ สีเป็นโทนเหลืองเข้ากับสีผิวแนนทั้งด้านปานแดงและด้านปกติดีค่ะ


ข้อมูลทั่วไป:
แป้งนี้ผลิตในประเทศญี่ปุ่น และไม่ใช้สัตว์ในการทดลองทำผลิตภัณฑ์ค่ะ

ปริมาณ 11 กรัม ถือว่าเยอะกว่าแป้งทั่วไปที่มักจะอยู่ที่ 9 กรัม ใช้ได้นานขึ้นไปอีก

ลักษณะภายนอก & ความง่ายในการใช้งาน:
ตลับแป้งสีเทา ดูเงางามหรูหรา แถมแปลกมาก มีคู่มือการใช้งานแนบมาด้วย!! ใครจะบอกใช้แป้งตัวนี้แล้วไม่สวยไม่ได้แล้วนะ

ตัวตลับมี 2 ชั้น เปิดปิดด้วยแม่เหล็ก ไม่ต้องกังวลว่าจะทำตัวล็อคของตลับหักพังปิดไม่ได้

พัฟรูปทรงไข่ที่ให้มาค่อนข้างจะเฟิร์ม ไม่นิ่มไม่แข็งจนเกินไป หนาและยืดหยุ่นกำลังดี ตอนลองทาดู แนนว่าจิกเนื้อแป้งขึ้นมาทาได้ดี ทำให้เราสามารถทาทับเพิ่มความปกปิดได้ค่อนข้างง่าย

ชั้นล่างมีแป้ง กระจกและแผ่นใสปิดกันเนื้อแป้ง กระจกขนาดใหญ่กำลังดี เหมาะกับเอาไว้ตอนเติมนอกบ้าน และไม่หลอกตาค่ะ


เนื้อผลิตภัณฑ์:
--เป็นแป้งผสมรองพื้น ที่เขาบอกว่ากันแดดสูงสุดนาน 8 ชั่วโมง ด้วย SPF50 PA++++ ที่ช่วยป้องกันผิวจากรังสียูวีตั้งแต่ผิวชั้นนอกไปจนถึงผิวชั้นในเลย ไม่ว่าจะรังสี UVA/UVB จึงช่วยลดโอกาสการเกิดริ้วรอยและผิวหมองคล้ำได้ ดูจากส่วนผสม สารกันแดดหลัก คือ Titanium Dioxide กับ Zinc Oxide ค่ะ

--แนนชอบมากตรงที่แป้งแทบไม่มีกลิ่นเลย ไม่ได้ใส่น้ำหอม ไม่ฉุน

--เนื้อสัมผัสของแป้ง ใช้นิ้วปาดดู รู้สึกว่าแป้งเนียน นุ่ม เป็นอณูละเอียดมาก มีความเนียนลื่นเมื่อปาดแป้งลงไปตรง ๆ กับผิว เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบที่นิ้วหรือที่ตัวแป้งในตลับ ไม่จับตัวเป็นก้อน มือใหม่ทาง่าย มือเก๋าทาดี

--แป้งรุ่นนี้มี Mirror Ball Powder ที่เขาบอกว่าช่วย "กระเจิง" แสง มีชื่อในส่วนผสม คือ Synthetic fluorphlogopite เป็น Mica หรือกลิตเตอร์แบบละเอียดมาก ๆ ที่มนุษย์ผลิตขึ้นสังเคราะห์ขึ้นเอง ไม่ต้องกลัวหน้าวิ๊งค์เว่อร์วังแบบดิสโก้บอลนะ เพราะไม่ใช่กลิตเตอร์แบบพลาสติกเม็ดใหญ่ๆทั่วไป ซึ่งส่วนผสมนี้อยู่ในลำดับสองรองจาก Mica ธรรมชาติเลยทีเดียว แสดงว่าหน้าผ่องแน่ ๆ


ผลลัพธ์หลังการใช้: >>>>>
แนนใช้มาตั้งแต่ได้รับของรางวัลจากทางเว็บ เกือบทุกวันเลย มีผิวผสม ทีโซนมันมาก มีปัญหาตรงปานแดงจะไหม้แดดง่ายด้วย ขอเล่าความรู้สึกเป็นฉาก ๆ ดังนี้ค่ะ

--ความหนาแน่นของแป้งอยู่ในระดับกลาง ๆ ทาทับได้โดยไม่รู้สึกว่าหนักหน้า

---ทาแล้วไม่เป็นคราบ แม้ว่าจะลงกับไพรมเมอร์หรือรองพื้นอะไรก็ตามเวลาแต่งหน้าแบบจัดเต็ม

--เนื้อแป้งเขาให้ความแมตต์ แต่หน้าไม่ดูเป็นแป้ง ๆ แห้งผาก เพราะเขาผสมวิตามินอี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ช่วยบำรุงผิวจากมลภาวะในแต่ละวันด้วย แนนว่าคนผิวแห้งก็ใช้ได้

--ความปกปิดของเนื้อแป้งระดับปานกลางถึงค่อนข้างมาก แล้วแต่ว่าทาระดับไหน ด้วยส่วนผสม Mirror Ball Powder แป้งช่วยกระจายแสงอำพรางรอยแดงได้เกือบหมด คือดีมาก แนนใช้พัฟทา รอยแดงโดนปิดไป 85%

---รอยดำปกปิดได้ในระดับ 75% รอยกระเล็ก ๆ รอยสิวนิดหน่อย ตัวแป้งช่วยกระเจิงแสง ทำให้ไม่เป็นที่สังเกตมาก

**แล้วดูในรูปนะคะ แนนเป็นปานแดงข้างซ้าย แป้งยังช่วยปกปิดไปเยอะมากกกกก!! (ทาย้ำสองรอบ ใช้ฟองน้ำในตลับ) แป้งมีโทนสีเหลือง ทาแล้วตรงปานแดงไม่ดูเทาแบบน่าเกลียด ป.ล. ไม่ได้ใช้รองพื้นเป็นตัวแสดงแทนใด ๆ ทั้งสิ้น**

--ด้วยการปกปิดระดับนี้ คนที่มีรอยต่างๆน้อยกว่าแนนยิ่งไม่ต้องห่วงเลย ปกปิดได้ค่อนข้างเยอะแน่ๆ ถ้าใครอยากปกปิดมากขึ้น แนะนำให้ใช้ฟองน้ำไข่ (พัฟในตลับเราเก็บไว้ใช้ตอนไปข้างนอก) ชุบน้ำหมาดๆ กดแป้งลงไปบนหน้าจะยิ่งปกปิดและเนียนขึ้น

--การทาแป้งกันแดดที่ปกปิดค่อนข้างดีแบบนี้ เหมาะกับทุก ๆ วันอย่างมาก ไม่งั้นแนนต้องลงรองพื้นทุกวัน ใช้ตัวนี้ลงแทนได้เลย ไม่มีใครสังเกตว่ามีปานแดง เพิ่มความมั่นใจได้อย่างรวดเร็ว

--ความกระจ่างใสและเรียบเนียน ปกปิดรูขุมขน ให้ 90% ไปเลย มันเริ่ดมาก แนนว่าต้องยกความดีความชอบให้ตัว Mirror Ball Powder แน่ๆ ทาแป้งตัวนี้แล้วเหมือนทาไฮไลท์ด้วยในตัว หน้าดูมีมิติอย่างมาก ไม่ดูแบน ยิ่งออกแสงโดนแดด ให้ลุคเหมือนผิวโมจิอ่ะ คือ แมตต์แบบดูใส ๆ มีออร่า เห็นชัดเจนเวลาแสงนีออนตกกระทบพวกโหนกคิ้ว สันจมูก แต่ไม่เงามันนะ ไม่เคยเจอแบบนี้จากแป้งอื่นเลย ประหยัดเวลาไม่ต้องลงไฮไลท์ไปอีก!!

--แป้งตัวนี้ ติดทนค่อนข้างนานเลย 6 ชั่วโมงไปแล้วมีหลุดบ้างช่วงจมูกและทีโซน แนนลองอยู่มา 12 ชั่วโมงแล้ว (ตามรูป) หลังจากไปยืนทอดมันฝรั่งมา ออกแดดในสวน ถ่ายรูปรีวิวกลางแดด เก็บทำความสะอาดบ้าน เผลอหลับไปอีก ลองแตะๆดู ยังอุตส่าห์มีแป้งหลงเหลืออยู่ มีรอยดำรอยแดงโผล่มาบ้าง

--การคุมมันทำได้ดีกว่าที่คิดไว้ ปกติทีโซนแนนชั่วโมงนึงก็เริ่มมันละ พอลงแป้งนี้ ช่วงทีโซน เริ่มมันตอนหลังจาก 3-4 ชั่วโมงผ่านไป หลังผ่านไป 6 ชั่วโมง หน้ามีความมันทะลุออกมา แต่ไม่เยิ้มเป็นกระทะหอยทอดนะ

---ที่สำคัญ สีแป้งไม่ดร็อประหว่างวัน ทาทั้งวันหน้าไม่ดูหมองลงแน่นอน

-----ส่วนสุดท้ายที่สำคัญที่สุด ประสิทธิภาพในการกันแดด ไลฟ์สไตล์แนนตอนนี้ ออกแดดเยอะสุดตอนออกไปจัดสวนกับออกไปนั่งถ่ายรูปเป็นชั่วโมง ๆ กลางแจ้ง ตั้งแต่แดดสายไปจนแดดบ่าย ทดสอบใช้แป้งตัวนี้ เข้า ๆ ออก ๆ แดดทั้งวัน ประมาณ 8 ชั่วโมง หน้าก็ไม่ดำคล้ำขึ้นแต่อย่างใด

***และตรงปานแดงที่เคยทำเลเซอร์มาซึ่งจะค่อนข้าง sensitive กับแสงแดดก็ไม่มีการไหม้แดด (ไม่ได้ทาครีมกันแดดด้วยนะ)***

---เหมาะกับการทาไปทำงานไปเรียน วันรีบ ๆ ไปหน้าปากซอย ช่วยกันแดดได้ในระดับนึงเลย แต่หากจะไปเล่นกีฬากลางแจ้ง ไปแบบสมบุกสมบัน ยังไงก็แนะนำว่าต้องทาครีมกันแดดด้วยนะจ๊ะ

--ส่วนเรื่องกันเหงื่อ แนนเป็นคนไม่ค่อยมีเหงื่อเลยไม่สามารถทดสอบตรงนี้ แต่แป้งเวลาโดนน้ำธรรมดาแล้วไม่คราบ ไม่ละลายทันทีนะ ซับออกได้(ไม่ถูนะ)แป้ง​ไม่หลุดเท่าไหร่


สรุป>>>>>
แนนชอบแป้ง Oriental Princess Beneficial All Day Sun Protection Foundation Powder SPF 50 PA ++++ รุ่นนี้มาก ๆ เลย แม้ว่าจะมีข้อจำกัด คือ ราคาเต็ม 515 บาท อาจจะสูงไปหน่อยสำหรับบางคน แนะนำว่ารอซื้อโปร 50% คุ้มมาก เหลือแค่ 200 นิดๆ เท่านั้น !! นอกจากนี้แล้ว ส่วนตัวอยากให้เพิ่มเฉดสีโทนอมชมพูหรือโทนกลาง neutral ให้กับเพื่อน ๆ ที่ผิวโทนนั้น กับอยากให้เพิ่มแบบรีฟิลมาขายด้วย

ในภาพรวมแล้ว แป้งรุ่นนี้ เป็นแป้งที่กันแดดได้มีประสิทธิภาพสำหรับการทาในชีวิตประจำวัน เป็นส่วนช่วยป้องกันริ้วรอยความเสื่อมก่อนวัยของผิวได้ในระดับหนึ่ง แถมเป็นมากกว่าแป้งผสมรองพื้น ทาแล้วเนียนสวย หน้าดูแมตต์แบบไม่แห้ง และหน้าดูมีมิติเหมือนใช้ไฮไลท์เลย ยิ่งใช้ยิ่งติดใจคุณสมบัติของ Mirror Ball Powder มาก ๆ ใครอยากโชว์ผิวให้ใช้แปรงพุ่มหนา ๆ ทารอบเดียวก็หน้าเนียนสวยแล้วอ่ะ ใช้หมดแล้วมีซื้อซ้ำแน่นอนค่ะ

  • Benefit received :
  • ให้ความชุ่มชื้น | ผิวขาวใส | เป็นธรรมชาติ | เนื้อแมทท์ | ปกปิด | ติดทนนาน | กันแดด

  • Shopped at :
  • ได้รับตัวอย่างทดลองใช้

  • Reviewed when :
  • หลังจากเริ่มใช้ระยะหนึ่ง

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -