รีวิว Concept Anti–Melasma Cream


REVIEW & RATING by Nannie S.

Nannie S. ผิวผสม 25-29 Yrs 24 รีวิว
    5

22/08/2018 19:11

แนนได้ใช้ครีมทาฝ้า Concept Anti-Melasma Cream มาซักพัก โดยสภาพผิวของแนน เป็นคนผิวผสม มีรอยฝ้า กระ จุดด่างดำ โดยเฉพาะตรงบริเวณโหนกแก้ม และข้างแก้มด้านขวามือ รวมถึงมีรอยดำรอยแดงจากสิวด้วย

สำหรับครีมทาฝ้า Concept มีคุณสมบัติช่วยลดเลือนฝ้าให้แลดูจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ และยังช่วยลดเลือนกระ และจุดด่างดำให้ดูจางลงอย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้อย่างต่อเนื่องภายใน 3 สัปดาห์

นอกจากนี้ ครีมทาฝ้า Concept ยังปลอดภัยต่อผู้ใช้โดยผ่านการรับรองจากแพทย์ผิวหนัง และสถาบัน Spincontrol Asia ไม่มีส่วนผสมของไฮโดรควิโนน สารปรอท และกรดเรติโนอิกซึ่งเป็นอันตราย ไม่ทำให้หน้าด่างขาว หลังฝ้าหายแล้ว หยุดใช้ได้โดยไม่มีผลข้างเคียง

ส่วนประกอบสำคัญของครีมทาฝ้า Concept แบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม โดยแนนไปหาข้อมูลเพิ่มเติมมาลงไว้ในรีวิวด้วย เนื่องจากข้างกล่องมีแต่ภาษาอังกฤษ เผื่อใครสนใจอยากรู้ ได้แก่

++++กลุ่มที่ช่วยลดฝ้า (Anti-melasma) และช่วยให้กระจ่างใส (Multi Whitening) ซึ่งส่วนประกอบแต่ละชนิดมีคุณสมบัติหลักช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวลดการผลิตเม็ดสีเมลานินลง ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำดูจางลงอย่างเป็นธรรมชาติ จึงเป็นครีมทาฝ้าที่ไม่ทำร้ายผิว ประกอบไปด้วย

-----------สารอัลฟ่า-อาร์บูติน (Alpha-Arbutin) ปริมาณ 1.2% สารนี้มาจากธรรมชาติ 100% โดยสกัดมาจากส่วนต่างๆของต้นแบร์เบอร์รี่ (Bearberry) จากทวีปอเมริกาเหนือ

-----------วิตามิน บี3 (Vitamin B3 หรือ Niacinamide ไนอะซินนาไม) ช่วยลดการสร้างเมลานินแล้วยังช่วยผลัดเซลล์ผิวด้วย

-----------สารสกัดจากเมล็ดถั่วลันเตา (pea seed extracts) ช่วยลดการสร้างเมลานินและช่วยลดการอักเสบจากการโดนรังสียูวีทำร้าย

-----------กรดออคเทดซีไดโออิค (Octadecenedioic Acid ป.ล. ชื่ออ่านยากมาก 555) เป็นสารที่ได้จากการบ่มกรดโอเลอิค (Oleic acid) แบบที่พบในน้ำมันมะกอก เป็นสารไวท์เทนนิ่ง และลดการอักเสบ และผลัดเซลล์ผิว

-----------สารสกัดชะเอม (Licorice extract) มีสาร glabridin ลดการสร้างเม็ดสี และยังช่วยลดความมันบนใบหน้าและลดการอักเสบของผิว

++++กลุ่มให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว (Moisturizing) ประกอบไปด้วย วิตามิน อี (Vitamin E) ว่านหางจระเข้ (Aloe Vera powder) และ สารสกัดจากหญ้าคา (Cogongrass extract) ซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระด้วย

ครีมทาฝ้า Concept มาในหลอดสีขาวฝาแดง บีบง่าย ควบคุมปริมาณที่จะใช้ได้ง่าย ทำให้ไม่เปลือง เพราะเราใช้แค่เฉพาะจุดที่มีปัญหา ไม่ได้ใช้ทั้งหน้า มีอายุใช้งาน 6 เดือน หลังจากเปิดใช้

** วิธีการใช้:

ก่อนใช้ครั้งแรก ทางแบรนด์แนะนำว่าให้พักผิวหน้าก่อนหากใช้ครีมทาฝ้าตัวเดิมอยู่ เป็นเวลา 7 วัน ค่อยเริ่มใช้ครีมทาฝ้า Concept เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด (และควรทำการทดสอบการแพ้ก่อนใช้ด้วยค่ะ)

หลังจากทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ให้ทาครีมบางๆ บริเวณที่เป็นฝ้า ทุกเช้าก่อนแต่งหน้าและก่อนเข้านอน ก่อนทาครีมบำรุงผิวชนิดอื่น รวมถึง หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้เกิดฝ้าขึ้นใหม่ เช่น แสงแดด หรือยาคุมกำเนิด และควรใช้เป็นประจำและควบคู่กับครีมกันแดดคอนเซ็ป SPF 50 PA+++ เพื่อประสิทธิภาพการป้องกันการเกิดฝ้า **

/// ลักษณะเนื้อผลิตภัณฑ์ ///

ครีมทาฝ้า Concept มีเนื้อครีมเจลสีขาว บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่หนักหน้า ซึมซาบลงสู่ผิวรวดเร็ว ไม่มีความมันไม่เหนอหนะเลย เหมาะกับคนผิวผสมอย่างแนนมาก ทาแล้วไม่เป็นคราบขาว ไม่เกาะตัวเป็นก้อนหรือขุยกับรองพื้นหรือครีมกันแดด แต่งหน้าได้ตามปกติ

มีกลิ่นน้ำหอมชัดเจน แนวดอกไม้ ทาซักพักกลิ่นก็หายไป

*** ผลลัพธ์หลังการใช้ ***

แนนใช้มา 6 สัปดาห์ กับครีมทาฝ้า Concept โดยก่อนหน้านี้แนนไม่ได้ใช้ครีมทาฝ้าเป็นการเฉพาะมาก่อน เลยไม่ได้ทำการพักผิวหน้านะ เริ่มใช้หลังได้รับมาทันที และแนนใช้คู่กับครีมกันแดด Concept ที่แนนมีอยู่แล้วค่ะ

ในระหว่างที่ใช้มา ครีมทาฝ้า Concept มีความอ่อนโยนและไม่ทำให้กัดผิวหน้า แนนไม่มีอาการแสบผิวหรืออาการระคายเคือง หรืออาการเป็นขุยแห้งกร้านขึ้นมา เนื่องจากในส่วนผสมเขาใส่สารให้ความชุ่มชื่นมาพร้อมกัน ทำให้เราไม่จำเป็นต้องทาครีมตัวอื่นเพิ่มก็ได้

หลังจากใช้มา 3 สัปดาห์ ตามที่เขาบอกว่าจะเริ่มเห็นผล จะเห็นได้ว่าในวงกลมสีแดง 2 วง ตรงรอยกระบริเวณโหนกแก้ม มีกระจุดเล็กๆจางหายไป 2-3 จุด ไม่น่าเชื่อเลย และจุดที่ใหญ่หน่อยก็จางลงไปเยอะ

แถมด้วยรอยแดงจากสิวหรืออะไรก็ไม่รู้ ที่อยู่ในวงกลมข้างล่างสุด ก็จางหายไปด้วย ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่รอยดำโดยตรง แสดงว่าไวท์เทนนิ่งตัวนี้ ใช้ได้กับรอยดำรอยแดงบนผิวด้วย หลอดเดียวครบเครื่องจริง ๆ

และที่ประทับใจ คือ รอยฝ้าตรงข้างแก้มด้านใน เวลาถ่ายรูปถ้าไม่แต่งหน้าจะเห็นเป็นเงาดำ ๆ ทำให้หน้าดูไม่กระจ่างใสอย่างมาก หลัง 3 สัปดาห์ผ่านไป ดูจางลงไปเยอะเลย

และในอีกรูปนึง คือ อัพเดตหลังใช้ 6 สัปดาห์ จะเห็นว่ารอยฝ้าโดยรวมจางหายไปค่อนข้างเยอะแล้ว  รอยกระเล็กๆ บางจุดแทบจะไม่เหลือแล้ว รอยแดงใหญ่​ๆหายไปด้วย

เมื่อดูในภาพรวม บริเวณที่ทาหน้าดูสว่างขึ้น และไม่มีอาการด่างขาวเป็นดวง ๆ แต่อย่างใด สีผิวดูสม่ำเสมอดีขึ้นด้วยค่ะ ปลื้มจริงจังกับครีมทาฝ้าคอนเซ็ปต์​

/// สรุปการรีวิว ///

ครีมทาฝ้า Concept เป็นครีมทาฝ้า รวมถึงลดรอยดำรอยแดงจากสิวที่แนนชอบมาก ๆ และบอกต่อให้คนอื่นใช้ตามสำหรับตอนนี้เลย เพราะว่าเห็นผลได้ค่อนข้างเร็วและชัดเจน ไม่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า ไม่ทำให้ผิวบาง ในแง่ส่วนผสมถือว่ามีประสิทธิภาพสมกับคำเคลมของแบรนด์ อย่างอัลฟ่า-อาร์บูติน และวิตามินบี 3 ถือว่าเป็นไวท์เทนนิ่งที่ได้รับการยอมรับว่าสามารถลดเลือนจุดด่างดำได้ในการใช้งานจริง

นอกจากนี้ เนื้อครีมยังเหมาะใช้กับคนผิวผสมได้ แต่งหน้าทับได้ ส่วนตัวแนนไม่มีปัญหาเป็นขุยหรือเป็นคราบ

ที่สำคัญอีกอย่าง ในแง่ราคาและปริมาณ เขามี 2 ขนาด คือ 12 กรัม ราคา 290 บาท ส่วนที่แนนใช้ คือ 24 กรัม ขนาด 450 บาท ทำให้ใครงบมาก-น้อย ก็สามารถลองใช้ได้ ไม่ต้องลงทุนเยอะ

สำหรับใครที่เป็นฝ้าเยอะ หรืออยากจะใช้เป็นไวท์เทนนิ่งทั่วใบหน้า แนะนำซื้อหลอดใหญ่จะคุ้มกว่า โดยเฉพาะตอนจัดโปรลดราคา ตามบู้ทส์ วัตสัน ร้านขายยา ยิ่งถูกลงไปอีก

  • Benefit received :
  • ให้ความชุ่มชื้น | ผิวขาวใส | ไม่ระคายเคือง | ลดจุดด่างดำ | ลดกระ ฝ้า

  • Shopped at :
  • ได้รับตัวอย่างทดลองใช้

  • Reviewed when :
  • หลังจากเริ่มใช้ระยะหนึ่ง

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -