ACTIVITIES

[Smooth E] คุณจำได้มั๊ยว่าเริ่มเป็นสิวครั้งแรกตอนอายุเท่าไหร่?

[Pict] michiri13 | ผิวมัน | 25-29 Yrs | 43 รีวิว 13/06/2014 10:26

เราเริ่มเป็นสิวครั้งแรกจำได้เลยว่าตอนอายุ12ค่ะ (สมัยยังอยู่ป.6)

เราเป็นประจำเดือนตั้งแต่ป.4 (คือแม่ยังบอกเลยว่าเด็กอะไรฮอร์โมนพุ่งพล่านมาก 5555555)

ด้วยความที่ยังเด็กเราก็เลยไม่มีเครื่องประทินผิวอะไรใดๆทั้งนั้น

และไม่ได้รักสวยรักงามยิ่งชีพเช่นตอนนี้

สิวเราจะขึ้นบริเวณข้างแก้มทั้งสองข้าง คล้ายๆเป็นผดผื่นเล็กๆ แลดูแดงๆเหมือนหน้าเวลาเบิร์นเนื่องจากโดนความร้อนน่ะค่ะ


ถามว่าเราทำยังไงต่อ..............ก็ปล่อยหน้ามันแดงๆไปค่ะ 5555

เป็นชะนีที่ไม่ใส่ใจตัวเองเล้ยยยยยยยย (ก็เขายังเด็กอ้ะ *แก้ตัว*)


จนวันนึงแม่ให้มาใช้เวชสำอางค์ตัวนึง เป็นโฟมล้างหน้าค่ะ

ของ Artistry อยู่ในไลน์ pure white 


เราก็ใช้มาเรื่อยๆอย่างไม่คิดอะไร จนวันนึงเพื่อนทักว่าหน้าใส ดิชั้นถึงบรรลุค่ะ (บอกแล้วไม่เคยใส่ใจตัวเอง)

หลังจากนั้นชะนีอย่างเราก็หันมาดูแลตัวเองมากขึ้นตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ชะเอิงเอยยย~


จบแล้วค่ะ (ฮา)
LIKE + 1

Comment (1)

[Pict] comment 1
Dankung | ผิวมัน | 25-29 Yrs | 3 รีวิว 15/06/2014 16:25

เป็นสิวครั้งแรกตอนม.1ครับ อายุ 12 ปี ฮอร์โมนเริ่มมีบวกกับเป็นช่วงที่ทำตัวเฮ้วๆตามประสาเด็กกำลังก้าวสู่วัยรุ่น ตอนที่เป็นสิวเม็ดแรกก็รู้สึกแบบ "โฮ่ว! เราโตแล้วนะ กำลังเป็นวัยรุ่นแล้ว"  แต่ก็ละเลยไม่รักษาความสะอาดมาตลอด บางทีหน้าเปื้อนอะไรก็เอามืดเช็ดๆพอให้คราบออก ไม่ได้เอาน้ำล้าง หรือบางทีเวลาอาบน้ำก็เอาสบู่ธรรมดาแบบเดียวกับที่ล้างตัวมาล้างหน้า ทำแบบเดียวกับที่ทำเมื่อตอนเด็กๆมาตลอด ไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไร เพราะตอนเด็กๆก็ยังไม่เป็นอะไรเลย นี่นา


......แต่พลาดมหันต์


สิวเริ่มมาเยือนทั้งหน้า จากตอนแรกเป็นแค่ที่หน้าผาก ก็เริ่มลามมาตรงแก้ม ตรงจมูกและคาง ไม่ซีเรียสอะไรมาก จนคนรอบข้างเริ่มทัก บางคนก็ถึงขั้นแซวแบบหนักๆแล้วเอาไปเทียบกับคนอื่นๆที่ผิวดีกว่า ตอนนั้นเสียความมั่นใจมาก ไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากเจอใคร 


ในตอนนั้นพยายามทุกอย่าง ทั้งเลือกซื้อโฟมล้างหน้า ทั้งหาวิธีในเน็ต เช่น เอาน้ำมะนาวเพียวๆมาป้ายสิว(ผลคืออักเสบหนักกว่าเก่าแถมตรงที่เป็นสิวแดงเป่งด้วย), เอายาแก้ปวดมาละลายน้ำแล้วเอามาแต้มสิว(ไม่หาย...แถมพวกเศษยาเล็กๆน้อยๆที่ไม่ละเอียดไปบาดตรงสิว อักเสบหนักกว่าเดิมอีก) หรือแม้กระทั่งเอายาสีฟันมาป้ายสิวก่อนนอน เพราะเชื่อว่ามันจะไปดูดสิวออกมา(แต่กลับกัน มันไปอุดตันรูขุมขนแถวที่ทา เป็นสิวเพิ่มอีก เห้ออ) 


จนมาถึง ณ จุดนึงคิดว่าคงต้องใช้ไม้อ่อนแล้วล่ะ คือปล่อยให้มันขึ้นๆไปไม่ยุ่งอะไร และก็พยายามใช้โฟมล้างหน้าที่อ่อนๆกับผิวหน้าเรา (ก็ใช้ Smooth E นี่แหละ 555) ตอนนี้ผิวหน้าดีขึ้นมาก พึ่งเริ่มใช้สมูธอีเมื่อตอนม.3 จนตอนนี้ก็ม.4แล้ว สิวยังมีอยู่เรื่อยๆ แต่ก็น้อยลงถ้าเทียบจากเมื่อตอนม.1 หน้ามันน้อยลงแต่ก็ยังมันอยู่บ้างเวลาอากาศร้อนจัดๆ รอยสมรภูมิจากสิวที่เคยมีเมื่อตอนช่วงม.ต้นยังมีหลงเหลืออยู่บ้าง แต่ก็ค่อยๆลดไปเรื่อยๆจนกลืนไปกับผิว ส่วนตัวด้วยความที่เป็นติ่งของ Smooth E และบวกกับยังอยู่ในช่วงวัยรุ่นสิวยังมาเยือนเรื่อยๆ ผมเลยอยากลองเจลล้างหน้าตัวนี้ดูครับ ยังไงถ้าใช้เป็นยังไงผมจะรีวิวดูครับ ฝากรับไว้พิจารณาด้วย ^ ^

Post Comment

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -