ACTIVITIES

[Vanilla] ชวนแต่งลุคเจ้าหญิงกับ Cinderella

[Pict] pueng21 | ผิวผสม | 30-34 Yrs | 64 รีวิว 23/03/2015 15:54

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาแต่งตาม Sindollela นะคะ ปกติเป็นคนที่ไม่ได้แต่งหน้า ใช้แค่แป้งฝุ่น และเขียนคิ้วนิดหน่อย ก็ออกจากบ้านได้แล้ว วันนี้จึงต้องหยิบเอาเครื่องสำอางที่มีน้อยนิดมาแต่งให้ได้ลุคตามเจ้าหญิงคนสวย และถ้าแต่งผิดแต่งพลาดยังไงก็ต้องขออภัยไว้ด้วยนะคะ เพราะแต่งหน้าค่อยไม่เป็น เอาเป็นว่าเน้นผลลัพธ์ที่ได้แล้วกันเนอะ ^^


ของที่ใช้


1. Neutrogena Hydro Boost Water Gel 

2. Neutrogena hydro boost eye roll on

3. Cathy doll speed white cc cream spf50+ pa+++

4. Maybelline New York Pure Concealer Mineral Healthy Natural Concealer 02

5. แป้งเด็กแคร์สูตรไฮโป-อัลเลอร์เจนิก

6. Ashley premium cosmetic professional palette A-094

7. Etude House Drawing Eye Brow เบอร์ 3 Brown

8. 12 plus Miracle Photogenic Blush on สี SexyPeach


ใบหน้า + ทรงผมก่อนแต่ง



ก่อนจะแต่งหน้า!! ไปทำผมรอไว้ก่อนค่ะ ใช้วิธีบิดๆ แล้วหนีบไว้แบบนี้ (ก่อนแต่งหน้า สัก 1 ชม.) เพื่อให้ผมหยิก ลอนแบบวิธีธรรมช๊าติธรรมชาตินะคะ



เริ่มกันเลยนะคะ...


1. บำรุงผิวหน้าให้ชุ่มชื้น เราใช้ Neutrogena hydro boost water gel ผิวจะชุ่มชื้นอื่มน้ำมากค่ะ พร้อมมากสำหรับการแต่งหน้า แต่งหน้าง่าย และหน้าไม่เหี่ยวไม่ยุ่นเวลายิ้มหลังทาพวกบีบี ซีซี รองพื้นด้วย


2. ตามด้วยลูกกลิ้งใต้ตา Neutrogena hydro boost eye roll on เพื่อเพิ่มความสดใสให้ดวงตาค่ะ และลดอาการบวมของดวงตา


3. เพิ่มความสว่าง เรียบเนียนด้วย Cathy doll speed white cc cream spf50+ pa+++ อันนี้ไม่ค่อยช่วยปกปิด แต่ช่วยให้หน้าขาว เนียน และไม่มันในระหว่างวันค่ะ




4. แต้มคอนซีลเลอร์ของMaybelline ปิดจุดที่รอยสิวที่เด่นชัดมากๆ อันนี้ก็ปิดไม่ค่อยมิดนะคะ แต่เราไม่ค่อยเน้นการปกปิดเท่าไหร่เพราะหน้าไม่ค่อยมีรอยสิวเยอะ

5. ทาแป้งฝุ่นเด็กแคร์ตามเลยค่ะ เราชอบใช้แป้งฝุ่น เพราะมันเบาสบาย ไม่อุดตัน แถมขาวได้ใจด้วย อิอิ แล้วใช้แปรงปัดแป้งส่วนเกินออกค่ะ




6. มาที่ดวงตานะคะ ใช้อายชาโดว์ของ ashley premium cosmetic professional palette A-094 พาเลทนี้เลยค่ะมีครบทั้งลิปสติก อายชาโดว์ บรัชออน ไฮไลท์   สวยและติดทนนาน ราคาไม่แพงด้วย

สีที่ใช้ทาเปลือกตานะคะ เอาสีคล้ายๆเจ้าหญิงตัวจริงในภาพด้านบน ใช้สีที่ 1 เฉพาะตรงใกล้ๆตา และทาสีที่ 2 ให้ทั่วเปลือกตาค่ะ


7. ส่วนใต้ตาจะเห็นว่ามีสีส้มๆทองๆวิ้งๆ  ใต้ตาของเจ้าหญิง เราจึงใช้สีตามนี้ค่ะ ใช้สีที่ 1 ทาใต้ต้าชิดๆ ขอบตา และสีที่ 2 ทาทับสีที่ 1 และเลยออกมาอีกนิดหน่อยตามภาพที่ 7 ค่ะ



 


8. เขียนคิ้วด้วย Etude House Drawing Eye Brow เบอร์ 3 Brown และใช้แปรงที่ติดมาปัดตกแต่งให้เป็นทรงและเข้าที่ตามต้องการ ดัดขนตาด้วยค่ะ เพื่อเพิ่มความสดใส




9. ปัดแก้มด้วย 12 plus Miracle Photogenic Blush on สี Sexy Peach เน้นลุคที่สดใสๆ  แบบเจ้าหญิง (สีจริงคือสวยและชัดกว่านี้มากค่ะ)




10. คอนทัวร์ใบหน้าส่วนเกินออก และไลท์ดั้ง เพื่อให้หน้ามีมิติมากขึ้น ใช้ ashley premium cosmetic professional palette A-094 พาเลทเดิมค่ะ



11. สุดท้ายทาลิปสติกจากพาเลทสุดรักอันเดิม สีแดงๆ ส้มๆ วิ้งๆ




เอาผมลงมามันจะหยิกๆ งอๆ นิดหน่อย เก็บๆ ข้างหน้าขึ้นติดกิ๊บเอาไว้ให้เหมือนเจ้าหญิงตัวจริง เป็นอันเสร็จค่ะ (ภาพมัวไปหน่อย) :P



ขอภาพชัดๆ พร้อมกับยืมชุดเจ้าหญิงตัวจริงมา 555 

         



อาจไม่ค่อยเหมือน (แต่พยายามมาก) มีความสุขที่ได้พยายามแต่งเป็นเจ้าหญิงแสนสวย การแต่งหน้าสนุกดีค่ะ จะพัฒนาฝีมือมากขึ้น และต่อไปคงต้องลองหาอายไลเนอร์ ขนตาปลอม มาติดบ้างแล้ว อิอิ

 ขอบคุณที่เข้ามาชมนะคะ และขอโทษขออภัยหากมีอะไรที่ผดพลาดนะคะ ขอบคุณค่ะ ><


LIKE + 1

Comment (1)

[Pict] comment 1
Saowaleeka | ผิวผสม | 30-34 Yrs | 48 รีวิว 26/03/2015 02:43

Wow,,,สวยมากคะ^^

Post Comment

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -