รีวิว DHC Deep Cleansing Oil

DHC Deep Cleansing Oil

Brand DHC
Item Name Deep Cleansing Oil
Category Cleansing Oil
(อันดับที่ 3 ประจำสัปดาห์)

REVIEW & RATING by less

less ผิวแพ้ง่าย 25-29 Yrs 39 รีวิว
    1

05/07/2014 18:31

ระวังนะคะ ตามท้องตลาดมีของปลอมเยอะเหมือนกัน ก่อนซื้ออย่าลืมsearchวิธีการสังเกตลักษณะของจริงของปลอมซะหน่อยค่ะ จะได้ไม่มาเสียใจทีหลังค่ะ

ของที่เราซื้อเป็นของจริงแท้แน่นอนค่ะ หลังจากที่เราเข็ดขยาดกับcleansing oil มาพักใหญ่ ก็มีโอกาสได้ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับcleansing oil อยู่พักนึง เค้าบอกว่าcleansing oil ที่มีmineral oil/paraffinum liquidum(อีกชื่อนึงของmineral oilค่ะ) คนที่เป็นสิวง่ายส่วนใหญ่ใช้แล้วจะอุดตันแล้วทำให้เป็นสิวค่ะ หลังจากศึกษาข้อมูลมาได้ซักพัก เราก็เลยฮึดสู้ลองใช้cleansing oilที่ไม่มีmineral oil อย่างDHCตัวนี้ดูซักตั้ง วันแรกที่ใช้ หลังล้างหน้าได้ซักพัก มีอาการคันหน้ายุบยิบๆ แต่เราก็ทนค่ะ แอบคิดไปเองว่าของบางอย่างใช้ครั้งแรกก็มีระคายเคืองบ้าง เหมือนว่าผิวหน้าเรากำลังปรับตัว คันบางอย่างอาจจะไม่มีสิวขึ้นตามมาก็ได้ อย่างmmuใช้แปรงแล้วคัน แต่ไม่มีสิวขึ้น เลยทนไป ปรากฏว่าตื่นเช้ามามีตุ่มแดงเล็กๆขึ้นค่ะ เราก็เลยโอเค ไม่แพ้ ก็อุดตันเพราะล้างออกไม่สะอาดแหละว้า ทีนี้เลยเอาbifestaมาเช็ด คราบสีน้ำมันมะกอกติดออกมาเยอะมาก แสดงว่าน้ำมัน มันตกค้างอยู่ในรูขุมขนเยอะมาก พอวันที่2เอาหน่ะ ลองอีกที แต่คราวนี้หลังล้างหน้าเสร็จ เช็ดbifestaเลยอีกที อาการคันหายไป ตุ่มแดงๆยุบลง

อันนี้เดานะค่ะ คืออ่านบล็อกของคุณปูเป้ที่วิเคราะห์oilตัวนี้ไว้ เค้าบอกว่าส่วนประกอบที่ดูจะเป็นปัญหาคือเจ้า rosemary leaf oilที่เป็น fragrance oilนะค่ะ ที่สามารถทำให้ระคายเคืองได้ เลยคิดว่าที่คันขนาดนี้เพราะเจ้า rosemary leaf oilตัวนี้เนี่ยแหละ

เท่าที่ศึกษาข้อมูลมาทั้งหมด สรุปว่า วิธีใช้ที่ถูกต้อง คือ
1.ใช้น้ำอุ่นล้างออกค่ะ
2.อย่าแตะน้ำแล้วนวดต่อให้เป็นน้ำนม เพราะเจ้านี่มันไม่เหมือนcleansing oilทั่วไปที่ทำจากmineral oilค่ะ
3.ล้างตามด้วยโฟมเสมอ แนะนำว่าใช้acne aidค่ะ เพราะเคยทำการทดลองระหว่างโฟมของneutrogena กับ acne aid acne aid สามารถดึงน้ำมันออกมาได้ดีกว่าค่ะ ลองsearch "มหากาพย์ล้างหน้าอย่างไรให้สะอาด"ดูก็ได้ค่ะ
4.หลังล้างควรเช็ดด้วยbifestaกันออยอุดตันตามรูขุมขนอีกทีค่ะ

แต่ถึงแม้ว่าเราจะทำตามวิธีเหล่านี้แล้ว cleansing oil ตัวนี้ก็ยังทำให้ผิวเราอุดตันอยู่ดี และรู้สึกได้ว่าจะอุดตันมากกว่าcleansing oilแบบmineral oilซะอีก เวลาทาdifferin สิวอุดตันผุดขึ้นมาเต็มเลย แต่ถ้าmineral oil จะเป็นแค่สิวอุดตันเม็ดเล็กๆ เพราะค่าการทำให้เกิดสิวของolive oil =2/5 แต่mineral oil =0/5 แต่บางคนใช้imineral oil แล้วแพ้ แต่ใช้olive oilกลับมีก็มีค่ะ ขึ้นอยู่กับสภาพผิวคนจริงๆ ส่วนเราผิวเป็นสิวง่าย ต้องกลับไปซบอกbifesta cleansing lotionแบบเดิม

  • Benefit received :
  • -

  • Shopped at :
  • อินเตอร์เน็ต

  • Reviewed when :
  • เพิ่งเริ่มใช้

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -