รีวิว Biore UV Bright Up Base UV SPF50+ PA++++


REVIEW & RATING by Pingzozo

Pingzozo ผิวผสม 15-19 Yrs 19 รีวิว
    5

24/07/2018 14:15

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาว Vanilla เคยมั้ยคะ ที่ต้องเจอกับปัญหาหลายๆอย่าง ที่สาวๆที่รักในการแต่งหน้าอย่างเราๆมักจะเจอ อาทิ หน้าเป็นคราบเมื่อทากันแดด เพราะกันแดดมันไม่ซึมผิว แค่เคลือบหน้าเราไว้เฉยๆ พอมันผสมกับเมคอัพ หน้าเราจึงเป็นคราบ แต่จะไม่ทาก็ไม่ได้ จะไม่แต่งหน้าก็ไม่ได้อีก เห้ออออออ หรือจะเป็นเรื่องเมคอัพไม่ติดทน หลุดได้หลุดดี เสียเวลาเติมจริงจริ๊ง!! เอาล่ะ!! แต่นับจากนี้ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะเราจะมารีวิวเจ้าตัวนี้ให้เพื่อนๆได้ทราบกัน ว่ามันดีแค่ไหน >< นั่นก็คือ Biore UV Bright Up Base UV SPF50+ PA++++ ตัวนี้เนี่ยเขาจะเป็นทั้งกันแดดและเมคอัพเบสไปในตัวเลยนะคะ สะดวกมากๆ ตอนแรกที่เราเห็นเขาออกมาเนี่ย เรารีบซื้อเลย เพราะว่าเราไม่ชอบจริงๆเวลาแต่งหน้าแล้วหน้าเป็นคราบ แล้วเราก็เป็นคนไม่ชอบพกเครื่องสำอางด้วย ซึ่งตัวนี้ตอบโจทย์เรามากๆเลย เพราะตัวนี้มีทั้งค่า SPF และ ค่า PA สูงมากๆ ป้องกันได้ทั้ง UVA และ UVB เลย ซึ่งทำให้หน้าเราไม่คล้ำเสียและยังลดสาเหตุการเกิดริ้วรอยได้อีกด้วย แล้วอย่างที่บอกไปข้างต้นว่าเค้าเป็นเมคอัพเบสด้วย ดังนั้นเพื่อนๆจะเห็นได้เลยว่า หลังจากที่เราทา หน้าดูเรียบเนียนขึ้น และเขายังช่วยอำพรางรูขุมขุนได้อีกด้วย แถมยังทำให้เครื่องสำอางค์ติดทนนานด้วย Anti-Sebum Technology ที่ช่วยดูดซับความมันอันเป็นสาเหตุของเมคอัพเยิ้ม เอาล่ะๆเดี๋ยวเราไปพูดถึงเจ้าตัวนี้กันทีละส่วนกันดีกว่าเนอะ จะได้เห็นภาพชัดขึ้น ^^


ก่อนอื่นขอบอกก่อนเลยนะคะว่าเรามีสภาพผิวเป็นผิวผสม เสี่ยงต่อการที่เมคอัพจะเยิ้มมากๆ แถมรูขุมขนก็กว้างด้วย

เนื้อครีม : สีขาวอมชมพูนิดๆ (สีชมพูมาจากเจลครีมสีชมพู Bright Up Pearl ที่จะช่วยปรับให้หน้าดูกระจ่างใส) เนื้อครีมเข้มข้น เกลี่ยยากนิดนึง แต่พอทาแล้วมีความบางเบา ไม่หนักหน้าเลยและไม่ทำให้ผิวอุดตัน อันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว หลังทาให้ความสดชื่น และเติมความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวด้วยจ้า แถมพอหลังทาจะเห็นได้ชัดเลยว่าหน้าจะมีความสว่างขึ้น แต่ไม่วอกไม่เทานะ

กลิ่น : ไม่มีกลิ่นค่ะ เพราะไม่ได้ผสมน้ำหอม ดังนั้นเพื่อนๆที่ผิวแพ้ง่ายแบบเราวางใจได้เลยจ้า

Packaging : เป็นหลอดสีเงิน อันนี้เราว่าดีมากๆเลย เพราะสีเงินแบบนี้จะทำให้ประสิทธิภาพของเขาไม่เสื่อมง่ายค่ะ

ความมัน : จากที่เราเอาเนื้อครีมมาทดสอบกับกระดาษซับมัน จะเห็นได้ว่าไม่ค่อยมันเลยนะ และ หลังจากที่เราแต่งหน้า 8.00 – 18.00 น. โดยทั้งวันเจอทั้งแดด ทั้งควันเนื้อย่าง พอซับออกมา ไม่ค่อยมีความมันติดมาเท่าไหร่ ถือว่าคุมมันได้ดีเลยทีเดียว

ประสิทธิภาพในการกันแดด : อันนี้คือ กันแดดได้เต็มที่ค่ะ 10 / 10 กันไปเลย ออกแดดแล้วผิวไม่แดง ไม่แสบร้อน ไม่หมองคล้ำ

ผลลัพธ์หลังการแต่งหน้า : เมคอัพติดทนนานจริงๆ ผ่านไป 10 ชม. แล้วยังเป๊ะเหมือนเดิม ไม่ต้องเติมเมคอัพระหว่างวันเลย แถมยังช่วยให้หน้ากระจ่างใสขึ้นด้วย และที่สำคัญหน้าไม่มันไม่เยิ้ม ลดพื้นที่ในกระเป๋าได้เยอะเลย ไม่ต้องพกเครื่องสำอางให้หนักกระเป๋าอีกต่อไป ระหว่างวันหน้าก็ไม่หมอง ไม่ดรอปด้วย

การกันน้ำ : ถือว่ากันน้ำได้โอเคอยู่นะแทบไม่หลุดเลย แต่ก็มีไหลออกมาบ้างนิดนึง แต่ไม่เป็นคราบค่ะ

ราคา : เราซื้อมาในราคา 650 บาทค่ะ เอาจริงๆนี่คิดว่าแพงเหมือนกันนะถ้าเทียบกับปริมาณ 30 g แต่ยอมรับว่าประสิทธิภาพดีจริงๆทั้งค่าSPF และ PA ที่สูงมากๆ แถมยังช่วยให้เครื่องสำอางค์ติดทนนานจริงๆ สำหรับเราถ้าราคาขนาดนี้เราว่าน่าจะเหมาะกับงานใหญ่ๆ เช่น รับปริญญามากกว่า แต่โดยรวมเราว่าเขาเป็นกันแดดเมคอัพเบสที่คุณภาพดีมากๆเลยทีเดียวแหละ แต่ขอหักคะแนนเรื่องราคานิดนึงนะ 555555

เอาเป็นว่าขอจบการรีวิวเพียงเท่านี้ และหวังว่ารีวิวนี้จะมีประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังมองหากันแดดเมคอัพเบสที่คุณภาพดีอยู่นะคะ (ใช้แล้วชอบจึงกล้าแนะนำ) หากเพื่อนๆไม่ซีเรียสเรื่องราคาแต่แค่อยากได้ของคุณภาพดี เราว่าตัวนี้โอเคเลย

  • Benefit received :
  • ให้ความชุ่มชื้น | ผิวขาวใส | เป็นธรรมชาติ | ติดทนนาน | กันแดด

  • Shopped at :
  • อินเตอร์เน็ต

  • Reviewed when :
  • หลังจากเริ่มใช้ระยะหนึ่ง

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -