รีวิว Lancome Advanced Genifique Sensitive Dual Concentrate


REVIEW & RATING by Looktarndozy

Looktarndozy ผิวผสม 25-29 Yrs 13 รีวิว
    4

12/09/2018 15:05

ต้องขอกราบขอบพระคุณทาง Vanilla มากค่ะที่คัดเลือกให้เราเป็นผู้โชคดี ได้รับผลิตภัณฑ์ LANCÔME ADVANCED GÉNIFIQUE เซรั่มคู่หูดูโอ้เทพทรู มาให้เราได้ทดลองใช้ แล้วที่มันเลิศไปกว่านั้นคือส่งมาให้ใน “วันที่ผิวแย่” พอดิบพอดี เราไม่รู้นะคะว่าคนอื่นเป็นเหมือนเราไหม มันจะมีช่วง วันที่ผิวแย่ๆอยู่ อาจจะเดือนละครั้งสองครั้ง หรือถ้าหนักๆก็เป็นมันทั้งเดือนเลย ไม่ใช่แค่เฉพาะคนที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายนะคะที่จะมีวันผิวแย่ แต่คนที่มีผิวปกติทั่วไปอย่างเราก็เป็นบ่อยค่ะ คือผิวมันรู้สึกเหนื่อยล้า ผิวมันโทรม ผิวมันพัง ผิวมันต้องการการกู้ การฟื้นฟูโดยด่วน ปัจจัยมันก็มีหลายสาเหตุค่ะ อย่างเช่น พักผ่อนน้อยนอนดึก ความเครียด มลภาวะ ฝุ่น แดด ควันต่างๆ และแม้กระทั่งช่วงก่อนหรือหลังการมีรอบเดือน ซึ่งไอ้ปัจจัยเหล่านั้นอ่ะ เรามีทุกข้อที่ทำให้มันมีวันที่ผิวแย่ (จริงๆผิวแย่แทบทุกวัน555) ขนาดบำรุงสารพัดนะ ยิ่งช่วงที่กล่าวไปคือก่อนหรือหลังรอบเดือนมา นี่คือรู้เลย ผิวหน้าแบบทุรกันดารมากอ่ะ อารมณ์แบบหน้าหยาบกระด้าง ลูบไปนี่สากสุดพลัง รู้สึกแห้ง ไม่มีความชุ่มชื้น สิวอุดตันเพียบพร้อมรอการประทุ สิวผื่นนี่มาเยี่ยมเยือนหยั่งกะวันรวมญาติ(สิว)งั้นแหละ แล้วคือพอไอ้วันที่ผิวแย่นั้นมันกำลังหมดไปแต่รอยสิวไงมันยังประทับอยู่ ทำให้ทุกเดือนๆมันวนลูปอยู่แบบนี้ จะมีวันที่ผิวดีจริงๆ ใสๆกริ๊งๆนี่แทบนับวันได้ โอ้ยย!! สาธยายปัญหาผิวชะนีขี้ลองยาวเหยียดอีกล่ะ เอาหล่ะ เดี๋ยวคนขี้ลอง(ของ) ในหัวใจมีแต่คำว่า Try it ผุดขึ้นอยู่เต็มไปหมด จะมารีวิว LANCÔME ADVANCED GÉNIFIQUE ให้ฟัง เค้าจะแบ่งพาร์ทรีวิวแล้วกัน เพราะมี 2 ตัว
⁃ กลางวัน ADVANCED GÉNIFIQUE YOUTH ACTIVATING CONCENTRATE
⁃ กลางคืน ADVANCED GÉNIFIQUE SENSITIVE DUAL CONCENTRATE
ขอเริ่มจาก Ingredients (ส่วนผสมกลมเกลียว บาทเดียวดูเพลิน..เห้ยยย!!มันเกี่ยวอะร๊ายย) นั่นง่ะออกทะเลอีกล่ะ Move มันกลับมาๆ อ่ะๆต่อ จะพูดถึงส่วนผสมหลักๆแล้วกัน เอาที่สำคัญๆ ตัวชูโรง
เริ่มจาก ตัวกลางวันก่อน ขอพิมพ์ชื่อย่อได้ม่ะ? มันยาวอ่ะ AGYAC แบบนี้ได้มะ ใครจะเข้าใจมั้ยเนี่ยย โอเคงั้นจะมาชื่อเต็ม ADVANCED GÉNIFIQUE YOUTH ACTIVATING CONCENTRATE (คือจริงๆพิมพ์ไปตอนแรกก็จบ พิมพ์ไปพิมพ์มายาวกว่าเดิม) จริงๆแล้วก๊อปชื่อมาวาง :p เอาหล่ะๆ ส่วนผสม
⁃ Probiotic 2 ชนิด ได้แก่ BifidobacteriumLongum (แบคทีเรีย) และ Saccharomyces Cerevisiae(ยีสต์) พวกนี้จะเน้นฟื้นฟูผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน รวมไปถึงเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิว
⁃ Adenosine ช่วยเพิ่มพลังงานให้กับผิวและเป็น Anti-Aging
⁃ Sodium Hyaluronate เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวชั้นนอก
⁃ Hydroxyethylpiperazine Ethane Sulfonic Acid ช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิว
⁃ Ascorbyl Glucoside อนุพันธ์วิตามินซี คุณสมบัติช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยในเรื่องความขาวใส
⁃ Phytosphingosine SLC กระตุ้นการสร้าง Ceramide เพื่อให้ผิวสามารถเก็บกักความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น ลดการสร้างเอนไซม์ MMP-1 ที่ทำร้ายคอลลาเจนใต้ผิว แถมเสริมการสร้าง Pro-Collagen ด้วย

เดี๋ยว!!เมื่อยนิ้ว พักก่อนแปป... อ่ะมาต่อ ส่วนผสม เจ้าตัวกลางคืนกันต่อ ADVANCED GÉNIFIQUE SENSITIVE DUAL CONCENTRATE อันนี้เหมือนเขาปรับสูตรใหม่ให้ดีกว่าเดิม คนขี้แพ้สามารถใช้ได้สบายใจหายห่วง!! ส่วนผสมหลักๆจะมีเหมือนตัวกลางวัน อยู่ 4 ตัวบน คือพวก Probiotic 2 ชนิดนั้น แล้วพิเศษใส่ใข่แถมเพิ่มมาให้อีกตัวคือ Lactibacillus กลายเป็นว่ามีโปรโบไบโอติกถึง 3 ตัว พวกนี้จะเน้นฟื้นฟูผิว เพิ่มความชุ่มชื้น และปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน รวมไปถึงเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวได้มากขึ้นนั่นเอง แล้วยังมีที่เพิ่มมาอีกคือ
⁃ พวกนี้จะอยู่ในแคปซูลที่แยกออก เอาไว้เพื่อผสมอีกที Tocopherol(วิตามินอี),Ferulic acid(พวกนี้คือ Antioxidants),น้ำคั้นจาก Centaurea cyanus flower ลดการอักเสบ และเป็น Antioxidant เหมือนกัน,กรดอะมิโน Arginine ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
⁃ Madecassoside เป็นสารบริสุทธิ์ที่แยกได้จากบัวบก มีราคาแพง มีประโยชน์หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นฤทธิ์ต้านการอักเสบ เป็น Antioxidant ชะลอวัย และช่วยในการสังเคราะห์ Collagen ของผิว
หลักๆเลยคือ ตัวกลางคืนนี้จะเน้นในเรื่องของ Antioxidant เป็นพิเศษ การผลัดเซลล์ผิว ฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง ลดริ้วรอยและยังคงความชุ่มชื้น
คำเคลมของทั้งสองนาง คือการปลอบประโลมผิว ในวันที่ผิวแย่ ต้องการการฟื้นฟู นางสามารถช่วยท่านได้ ท่านจะได้ผิวที่สุขภาพดี ผิวแข็งแรง ไม่อ่อนแอสามารถต่อกรกับมลภาวะต่างๆได้ดียิ่งขึ้น “ No more bad skin day “ มาดูกันซิ คำเคลมสวยๆนี่จะได้ผลแค่ไหน วันนี้ผิวชั้นแย่ แย่ๆจริงๆ ขอไปลองให้ได้รู้กันไป....
มาค่ะ เริ่มจากวิธีใช้ก่อนแล้วกัน ที่ได้รับมาคือตัวทดลองจะเป็นซองๆกับหลอดบีบ ไอ้ที่เป็นซองๆจะใช้ 1 ซอง/1 ครั้ง เทใส่ฝ่ามือ แล้ววอร์มเซรั่ม (เราชอบวอร์มครีมต่างๆ ไม่ว่าจะครีม เซรั่ม เอสเซนส์ วอร์มหมด) เสร็จก็ตบๆทั่วใบหน้าและลำคอ (ห้ามลืมคอ เดี๋ยวหน้าสวยแต่คอเหี่ยวไม่รู้ด้วยนะแจ๊ะ) ถ้าขยันหน่อยก็จะนวดหน้าตามแนวรูขุมขนไปด้วย ช่วยให้เซรั่มซึมซาบได้ดีขึ้นและผ่อนคลายไปในตัว ส่วนตัวหลอดบีบก็วิธีเดียวกันเลย บีบพอประมาณ เอาขนาดเท่าเหรียญบาทก็ทั่วหน้าแล้ว (แต่ไซส์จริงจะเป็น Dropper น่าจะใช้ประมาณสักสองสามหยดก็น่าจะพอ)
ความรู้สึกหลัง การทดลองใช้ ได้สามวัน ตามคำเคลม
ขอพูดถึง
⁃ เนื้อผลิตภัณฑ์ก่อน ทั้งคู่จะเป็นเซรั่ม น้ำใสๆ (ตัวกลางคืนจะออกฟ้าๆ) ไม่หนักหน้า เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว (ตัวกลางคืนจะหนัก และซึมช้ากว่าตัวกลางวันนิดหน่อย)
⁃ กลิ่น แทบไม่ค่อยมีกลิ่นอะไรเลย กลิ่นเบามาก (หรือเราเป็นหวัดก็ไม่รู้ 555)
ผลลัพธ์หลังการใช้ 3 วัน
⁃ ครั้งแรก ใช้ไนท์ก่อน ความรู้สึกที่ได้รับหลังลงเซรั่มทันทีคือผิวหน้าจะรู้สึกเย็นๆ คือมันไม่ใช่เย็นแวบเดียวนะ แต่เป็นชั่วโมงๆมันก็ยังเย็นๆอยู่(ไม่ได้เย็นแบบแป้งตรางูนะ) คือมันเย็นแบบเฟรชๆ เบาๆ เหมือนเปิดช่องฟรีซแล้วไอเย็นผ่านหน้าเบาๆแบบนั้นอ่ะ คือมันน่าประทับใจมากเลยนะเพราะเรารู้สึกได้เลยว่าเซรั่มตัวนี้มีประสิทธิภาพในการปลอบประโลมผิวจริงๆ พอตื่นมารู้สึกผิวฟูขึ้น ผิวนุ่ม ลื่นขึ้นด้วย อารมณ์ประมาณคนกินคอลลาเจนประจำอ่ะจะรู้เลย ลื่นๆ นิ่มๆ เด้งๆ (ประทับใจ..อีกละ)
⁃ ในส่วนของเดย์ เนื้อเซรั่มบางเบาและซึมซาบไวมาก แต่ผิวยังคงมีความชุ่มชื้นมาก ผิวดูอิ่มๆ นุ่มๆเด้งๆ สามารถลงกันแดดและแต่งหน้าได้เลยโดยไม่มีความเหนอะหนะ แล้วเราสังเกตุว่า นางทำให้เมคอัพเซตตัวได้ดีขึ้น เกาะผิวดีขึ้น และติดทนนาน หน้าไม่มันเยิ้มระหว่างวันด้วย (สามผ่านนน)
⁃ หลังใช้ครบ 3 วัน ทั้งเดย์และไนท์ ผิวหน้าที่เราบอกว่ามันหยาบๆ มันนุ่มขึ้นมากกก แล้วลื่นน (อันนี้จริงๆไม่ได้เว่อร์) ผิวมันดูแข็งแรงขึ้น ละเอียดขึ้น กระชับขึ้น พวกรอยแดงจากสิวจางลงไปเยอะเลย แล้วพวกสิวผื่นเล็กๆนางหายไปจ้า ลูบๆไปผิวไม่สากแล้ว(ดีต่อใจจ) เวลาแต่งหน้าติดทนดี ลองเอานิ้วกดลงไปที่ผิว ผิวเด้งกลับอ่ะ ไม่จมไม่เป็นรอยนิ้ว ส่วนในเรื่องของความกระจ่างยังไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่เพราะแค่ สามวันเอง ทำได้เท่านี้ก็เทพทรูมากพอแล้ว แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่าถ้าใช้ไปสักระยะนึง ผิวต้องกระจ่างใสแน่ เพราะแค่สามวัน สังเกตุจากรอยแดงของสิวก็จางลงมาก และเพราะมีส่วนประกอบของอนุพันธ์วิตามินซีอีก น่าจะช่วยในเรื่องของความกระจ่างใสได้แน่ และในเรื่องของริ้วรอย ระยะเวลาสามวันก็ยังให้คำตอบไม่ได้ แต่ถ้าพูดถึงในแง่ของความชุ่มชื้น เอาไปเต็ม 10 ผิวอิ่มน้ำขึ้นมาก และจากหลักความน่าจะเป็น พอผิวเรามีความชุ่มชื้น นั่นคือพื้นฐานของผิวที่ดี ผิวก็จะไม่หยาบกร้าน ไม่ขาดน้ำ ทำให้ริ้วรอยก็ไม่ถามหา ใช้ไปเรื่อยๆ เราเชื่อว่า ผิวจะแข็งแรง ชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง ดูสุขภาพดีแน่นอนค่ะ อุ๋งๆ (<<เกี่ยวไรหน่ะ?)

แนะนำว่าให้ใช้คู่กันจะเห็นผลเร็วขึ้นค่ะ แต่ถ้าต้องเลือกตัวใดตัวนึง ส่วนตัวเราจะชอบตัว SENSITIVE DUAL CONCENTRATE มากกว่าค่ะ เพราะเราชอบที่นางทำให้รู้สึกได้ถึงการปลอบประโลมผิวจริงๆ ผิวมันรู้สึกสดชื่นในครั้งแรกที่ใช้เลย ระหว่างที่ทาอยู่ผิวก็จะเย็นๆเฟรชๆตลอด(ชอบสุดตรงนี้) แต่ตัวนี้เนื้อเซรั่มจะหนักกว่าตัว YOUTH ACTIVATING CONCENTRATE ถ้าใครชอบแบบเบาๆซึมซาบแบบไวโคตรๆแต่ความเข้มข้นและความชุ่มชื้นจัดเต็ม ก็เลือกตัวนี้ก็ได้ค่ะ ทั้งสองตัวจะออกเป็นแนว Pre-Serum นอกจากคุณสมบัติที่กล่าวมาทั้งหมด นางยังไปช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของครีมตัวอื่นอีกด้วย จึงเป็นเซรั่มนำทางลงก่อนสกินแคร์ตัวอื่นๆ (แต่เราทดลองโดยการใช้แค่สองตัวนี้เพียวๆค่ะ จะได้ทดสอบให้เห็นชัดๆกันไปเลย) และก็ยังยืนยันเหมือนเดิมใครทุนหนาก็จัดไปทั้งสองเลยค่ะ กลางวัน กลางคืน จะได้ต่อโปรความสวยไปแบบยาวๆ สวยต่อ..ไม่รอแล้วนะ อิอิ

ก่อนจากกันไป..ขอให้คะแนนสักหน่อย
ชุ่มชื้น : 5/5
กระจ่างใส : 3/5 (ขอเวลาอีกนิด)
ริ้วรอย : 3/5 (ขอเวลาเช่นกัน)
กระชับ : 4/5
ผิวแข็งแรง : 5/5 (สามวันก็รุ้สึกได้)
ราคา : 3/5 (แพงจุง กระเป๋าฉีก)
รวม : 4/5 (อนาคต อาจ 5/5)


  • Benefit received :
  • ให้ความชุ่มชื้น | รักษาสิว | กระชับรูขุมขน | ผิวขาวใส | ลดเลือนริ้วรอย | ยกกระชับผิว | ไม่ระคายเคือง | ลดจุดด่างดำ

  • Shopped at :
  • ได้รับตัวอย่างทดลองใช้

  • Reviewed when :
  • เพิ่งเริ่มใช้

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -