รีวิว Dove Volume Nourishment Micellar Oxygen Limited Eidition


REVIEW & RATING by Nannie S.

Nannie S. ผิวผสม 30-34 Yrs 24 รีวิว
    5

31/03/2019 22:04

เพิ่งไปตัดผมใหม่มาสักพัก แล้วแนนใช้แชมพูสมุนไพรมาพักใหญ่ ๆ รู้สึกว่าปลายผมมันแห้งจัง มีการพันกันด้วยทั้ง ๆ ที่ผมสั้นเนี่ย แล้วสระผมเสร็จ ไร้วอลลุ่มมาก ผมลีบแบน หน้าม้าหายไปซะงั้น เลยไปส่อง ๆ ดูที่เชลฟ์ในห้าง เหลือบไปเห็นคำว่าไมเซล่า เราเป็นพวกสาวกไมเซล่าอยู่แล้ว ใช้เช็ดหน้าแล้วนอนเลยประจำ 55 มันมาใส่ในแชมพูด้วยเหรอ อ่ะ ๆ ลองซื้อขวด 340 มล. มาลองดู ราคา 129 บาท

ขวดเป็นรูปทรงจับใช้ง่าย สไตล์โดฟเขาล่ะ แต่ฝาตินิดนึงเปิดยากเกิน แล้วไม่ค่อยแข็งแรง นิ่ม ๆ แต่ต้องออกแรงเปิดแงะขึ้นมาเยอะ ใช้กว่าจะหมดคงฝาหักก่อนรึเปล่า ยังดีที่เขามีไซส์ 480 มล. เป็นหัวปั๊มด้วย กะว่าจะซื้อไซส์ใหญ่มาใช้ถ้าถูกใจทีหลัง (ไซส์ใหญ่ประหยัดกว่าด้วยนะ)

เนื้อแชมพูเป็นแบบสีฟ้าอ่อนและเนื้อใส กลิ่นหอมแบบแชมพูแนวสดชื่น ๆ หน่อย เข้ากับหน้าร้อน

ดูจากส่วนผสมแล้ว เขาบอกว่าไมเซลล่าออกซิเจน คือ ส่วนผสมที่มีออกซิเจนโมเลกุลเป็นส่วนประกอบ ไปสะดุดตาอยู่ตัวนึง คือ Cocamidopropyl betaine ซึ่งจำได้ว่าเป็นสารลดแรงตึงผิว (พูดง่าย ๆ คือ สารทำความสะอาด) ที่มีสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าว แบบเดียวกับการทำงานของไมเซล่าที่ใช้เช็ดหน้าน่ะแหละ โดยตัวนี้จะช่วยจับความมันและสิ่งสกปรกแล้วล้างออกไปกับน้ำอย่างสะดวกง่ายดาย

ตอนทดลองใช้ครั้งแรกเลย สภาพผมและหนังศีรษะ คือ เหนียวมาก เป็นสังกะตังอ่ะว่าง่าย ๆ เพราะร้อนหนักมากมา 2 วัน แถมออกกำลังกายเมื่อก่อนสระผมด้วย สางผมยังไม่ได้ ผมติดกันเป็นช่อ ๆ พาลจะทำผมร่วงเอา

เทออกมาใส่ฝ่ามือ รอบแรก ขนาดหัวเน่ามาก ยังเป็นฟองขึ้นมาได้เลย รู้สึกได้ว่า มันเข้าไปจับน้ำมันบนหนังศีรษะ ขจัดความมันแทบจะในทันที เลยขอเติมแชมพูอีกหน่อย เพื่อให้ความสะอาดมากขึ้น ทีนี้ ถูเป็นฟองได้ทั้งหัวสบาย ๆ โดยที่ผมไม่รู้สึกฝืดหรือแห้งตึง ไม่มีความหัวเหม็นตุ่ย ๆ ตอนสระ นึกออกไหมคะ กลิ่นแบบในร้านสระผมอ่ะ นี่แทบไม่มีเลย

ตัวแชมพูมีความล้างออกง่าย เข้าแต่ก็ไม่แสบด้วยนะ (เป็นการส่วนตัว คนอื่นอาจจะแสบก็ได้) ตอนล้างออก รู้สึกว่าผมสะอาดขึ้นแบบ 200% โดยที่ไม่แห้งผาก ปลายผมไม่แห้งแข็ง ไม่พันกันแบบตอนก่อนสระผมด้วยโดฟรุ่นนี้

แนนไม่ได้ใช้ครีมนวดใด ๆ หรือผลิตภัณฑ์ ใส่ผมอย่างอื่นเลย แค่พัดลมเป่าให้แห้ง เอาหวีซี่ห่าง ๆ สาง ปรากฏว่าแปลกประหลาดใจมาก ตอนแรกนึกว่าต้องซื้อครีมนวดมาคู่กันด้วยแล้ว แต่นี่ไม่ต้องก็ได้อ่ะ ผมนุ่มลื่นขึ้นจากก่อนสระอย่างมาก ปลายผมไม่ค่อยพันกันแล้ว ไม่แห้งแข็ง ผมแห้งง่ายดีด้วย ใครชอบสระผมทุกวันแนนว่าใช้ได้ตามที่เขาเคลมวิธีใช้มาข้างขวดเลย ถ้าใช้คู่ครีมนวดรุ่นเดียวกัน คิดว่าน่าจะผมยิ่งนุ่มไปอีก

ลองดูเปรียบเทียบในรูปได้ว่า หน้าม้ากลับมาแล้ว (ถึงแม้จะดื้ออยู่ดี) ไม่ต้องเซ็ตอะไรมากเลย จัดทรงง่าย ผมเรียบเนียน ดูตรงขึ้น ผมดูมีน้ำหนัก โคนผมไม่ลีบแบน ปลายผมไม่แห้ง ผมดูพอง ๆ แบบสุขภาพดี น้ำมันส่วนเกินบนหนังศีรษะถูกล้างออกไปได้อย่างหมดจด หัวโล่งโปร่งสบายขึ้นเยอะมาก ใช้แล้วไม่คันหัว อ่อนโยนต่อผมและหนังศีรษะเรา

สรุปว่าชอบ Dove Volume Nourishment Micellar Oxygen รุ่นนี้มาก ๆ เสียดายเป็นแค่ Limited Edition อ่ะ อยากให้ทำต่อไปเรื่อย ๆ เพราะนางใช้ดีจริง ๆ ราคาไม่แรงด้วย รอตุนตอนมีโปรเด็ด ๆ และก่อนมันจะหมดสต๊อก

  • Benefit received :
  • ให้ความรู้สึกสดชื่น | ให้ความชุ่มชื้น | ช่วยบำรุง | นุ่มลื่น | กลิ่นหอม

  • Shopped at :
  • ไฮเปอร์มาร์ท (เช่น โลตัส, บิ๊กซี)

  • Reviewed when :
  • เพิ่งเริ่มใช้

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -