รีวิว Pond's Age Miracle Ultimate Youth Essence


REVIEW & RATING by Nannie S.

Nannie S. ผิวผสม 30-34 Yrs 24 รีวิว
    4

20/09/2019 14:02

แนนได้ทดลองใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์

ตัวเอสเซ้นส์มาในแพ็คเก็จจิ้งดูแพง เป็นขวดแก้วอย่างหนาสีแดง ตามสีไลน์ของ Pond's Age Miracle ที่เน้นเกี่ยวกับการบำรุงผิวที่เริ่มมีอายุมากขึ้น แนนชอบตรงมีดรอปเปอร์ที่ฝาขวดแบบกดปุ่มด้านบนแล้วดูดเอสเซ้นส์ขึ้นมา อย่างกับของเคาน์เตอร์แบรนด์เลย

ดรอปเปอร์ดูดเซรั่มขึ้นมาในปริมาณที่พอดี ๆ อย่างที่ข้างขวดเขาแนะนำว่าใช้ 2-3 หยด ทาได้ทั่วทั้งใบหน้าและลำคอไม่มากไม่น้อยไป

ส่วนผสมของของเอสเซ้นส์รุ่นนี้ แนนรู้สึกว่าเขาใส่มาอัดแน่นเกินราคาเกินความคาดหมาย ส่วนผสมหลัก ๆ ที่ไลน์ Age Miracle มีแน่นอน อย่างเช่น กรดไฮยาลูรอนิคแบบเข้มข้น 3 เท่า กับ คอลลาเจน ที่ช่วยในเรื่องเติมน้ำให้ผิว กักเก็บความชุ่มชื่น ยกกระชับผิว ให้ผิวอิ่มน้ำ ซึ่งเป็นการป้องกันการเกิดริ้วรอยจากผิวแห้งขาดน้ำขาดความยืดหยุ่น

สำหรับตัวที่แนนแปลกใจนิด ๆ คือ วิตามินบี 3 ไม่ใช่ส่วนผสมใหม่อะไร แต่แนนรู้สึกว่าเฮ้ยไลน์ Age Miracle เขามีใส่มาช่วยเรื่องลดฝ้า กระ จุดด่างดำ และปรับโทนสีผิวด้วยเหรอ (ไม่เคยใช้ไลน์นี้มาก่อน) นึกว่าจะมีแต่เรื่องลดริ้วรอยอย่างเดียว และมีปริมาณค่อนข้างสูง อยู่ในลำดับต้น ๆ ของส่วนประกอบด้วย แนนเลยค่อนข้างพอใจว่า เราใช้เอสเซ้นส์ตัวนี้ตัวเดียวก็น่าจะเอาอยู่เรื่องช่วยหน้ากระจ่างใสด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้ไวท์เทนนิ่งเพิ่มเติม เพราะว่าการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงหลายขั้นตอนเกินไปอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่ดีต่อผิวได้ และแนนเป็นคนผิวผสม เป็นสิวง่าย ยิ่งต้องจำกัดใช้เฉพาะเท่าที่จำเป็น

ส่วนผสมที่โปรโมตมาอีก 3 ตัว คือ สาหร่ายสีแดง บิฟิด้า (ยีสต์หมัก) และเปปไทด์ มารวมตัวกันช่วยเรื่องการเสริมสร้างความแข็งแรง ยืดหยุ่นของผิว ลดเลือนริ้วรอย โดยตัวเปปไทด์แนนว่าน่าจะหวังได้ในระดับหนึ่ง จากส่วนผสมเขาใช้ tetrapeptide-26 ที่เป็นเปปไทด์สังเคราะห์ ช่วยในการควบคุมการทำงานของนาฬิกาอายุในระดับยีนส์ของเซลล์ผิว รวมถึงฟื้นฟูเซลล์ผิวจากการถูกทำลายของมลภาวะโดยเฉพาะจากรังสียูวีที่เป็นต้นเหตุสำคัญของริ้วรอย ส่วนสาหร่ายสีแดงก็มีคุณสมบัติน่าสนใจจากการที่สาหร่ายชนิดนี้ทนความเยือกแข็งในน้ำได้โดยที่เซลล์ไม่เสียหาย

นอกจากนั้น แนนยังเห็นส่วนผสมอื่น ๆ ที่น่าสนใจ อย่างเช่น สาร Bisabolol ที่มาจากสารต้านอนุมูลอิสระฟลาโวนอยด์ของดอกคาโมมายล์ และว่านหางจระเข้ ซึ่งทั้งสองตัวมีคุณสมบัติช่วยลดการระคายเคืองและให้ความชุ่มชื้น

มาดูที่เนื้อเอสเซ้นส์ มีความบางเบา ค่อนข้างเหลว มีสีขาวกึ่งใส พอเกลี่ยแล้วมองไม่เห็นหรอกค่ะ

เรื่องกลิ่น แนนเห็นเขาใส่น้ำหอมมาด้วยแต่ว่าไม่เป็นที่สังเกตเท่าไหร่ ไม่ได้หอมอะไร คงจะใส่มาแค่อำพรางกลิ่นส่วนผสมอื่น ๆ มากกว่า

แนนลองใช้ในหลาย ๆ โอกาส พบว่า เนื้อเอสเซ้นส์ซึมซาบลงผิวไม่ช้าไม่เร็วเกินไป เราสามารถนวดเอสเซ้นส์ให้ทั่วใบหน้าและลำคอได้จนมันซึมลงผิวไป พอหลังจากนั้นลองสัมผัสดู ผิวนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแค่ในครั้งแรกที่ใช้ และใบหน้ารู้สึกว่าสบายผิว ลูบไปไม่มีเหนียวเหนอะหนะ สัมผัสแห้งสบาย สามารถใช้ก่อนลงเมคอัพได้ ไม่มีความมัน ให้ความชุ่มชื้นมากพอสมควรสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอสเซ้นส์เนื้อบาง ๆ แบบนี้ เหมาะกับคนผิวมัน ผิวผสม ที่อยากได้การบำรุงเข้มข้นโดยที่หน้าไม่มันเพิ่ม

ในเรื่องตามคำเคลมว่าเผยผิวใหม่ได้ภายใน 7 วัน แนนสังเกตว่าถ้าผิวเราเคยใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวตัวอื่นมาก่อนเป็นเวลานาน ๆ เหมือนกับผิวหน้าเรามันต้องปรับตัวกับเอสเซ้นส์ตัวนี้นานพอสมควร ดังนั้น ในเคสของแนน ตอนใช้แต่เอสเซ้นส์ 7 วันแรก ไม่ค่อยเห็นผลชัดเจนมาก จนกระทั่งใช้มาส์ก Age Miracle ร่วมกัน ผิวถึงแบบได้รับการบูสต์เตรียมพร้อมรับการบำรุงเต็มที่สุด ๆ บอกเลยว่า แนะนำให้ใช้คู่กับมาส์กจะได้ผลดีมาก ๆ ตอนเริ่มต้นใช้เอสเซ้นส์

หลังใช้มา 2 สัปดาห์ แนนเริ่มเห็นว่าเอสเซ้นส์ช่วยเพิ่มความอิ่มฟู อิ่มน้ำของผิวในระดับหนึ่ง หากใช้แค่ตัวนี้เดี่ยว ๆ คนผิวมันผิวผสมพอจะรอดตัว ผิวชุ่มชื่นเนียนนุ่มขึ้นในระดับนึง ไม่แห้งกร้าน ช่วยเติมเต็มร่องริ้วรอยเล็ก ๆ ได้บ้าง ผิวดูละเอียดขึ้น ตึง ๆ ขึ้น กระชับขึ้นนิดหน่อย กดผิวหน้าลงไปแล้วเด้ง ๆ รูขุมขนดูเล็กลงนิดนึง ไม่มีอาการแพ้ระคายเคืองอะไร ส่วนคนผิวแห้งควรลงมอยเจอไรเซอร์ตามที่แบรนด์เขาแนะนำจะดีกว่า

ในเรื่องความกระจ่างใส รอยกระ รู้สึกว่าจะไม่ขยายตัวกว้างขึ้นจากเดิมเท่าไหร่ ผิวดูโทนสีสม่ำเสมอขึ้นนิด ๆ

เรื่องริ้วรอยแนนเซอร์ไพรซ์เหมือนกันว่า เฮ้ย พอนด์รุ่นนี้ ช่วยทำให้ร่องแก้มเราดูจาง ๆ ไม่ลึกอย่างที่เคยเป็น ไม่ค่อยเป็นที่สังเกตเห็นมากนัก ริ้วรอยบาง ๆ ใต้ตาดูดีขึ้นบ้าง น่าจะเป็นอานิสงค์จากการที่ผิวชุ่มชื้นยาวนานขึ้นค่ะ

โดยรวมแล้ว แนนค่อนข้างพอใจกับเอสเซ้นส์ Age Miracle ตัวใหม่นี้ อาจจะไม่ว้าวหวือหวา แต่ให้การบำรุงแบบค่อยเป็นค่อยไป เน้นความยั่งยืนจากส่วนผสมเด่น ในราคาไม่แรงมาก หาซื้อง่าย ไซส์ 7 กรัม ให้ลองใช้ราคาเบา ๆ แค่ 39 บาท ยังมีเลย เหมาะกับการเอามาใช้ร่วมกับมอยเจอไรเซอร์ตัวอื่น ๆ ที่เราใช้อยู่แล้วค่ะ อย่างน้อยช่วยให้อุ่นใจว่าเรามีเอสเซ้นส์ที่เน้นการป้องกันลดริ้วรอยอยู่ในขั้นตอนของเราบ้างก็ยังดี

  • Benefit received :
  • ให้ความชุ่มชื้น | กระชับรูขุมขน | ผิวขาวใส | ลดเลือนริ้วรอย | ยกกระชับผิว | ลดจุดด่างดำ

  • Shopped at :
  • ได้รับตัวอย่างทดลองใช้

  • Reviewed when :
  • หลังจากเริ่มใช้ระยะหนึ่ง

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -