รีวิว St. Ives Smooth & Glowing Cream Apricot


REVIEW & RATING by Nannie S.

Nannie S. ผิวผสม 30-34 Yrs 24 รีวิว
    5

09/10/2019 18:41

หลังจากได้ลองโฟม St.Ives สูตรอะโวคาโด กับ น้ำมันมะพร้าว แล้วติดใจ อยากลองครีมบ้าง ไปส่อง ๆ ที่เซเว่น ตอนแรกคิดว่าจะเลือกสูตรเดียวกัน แต่สุดท้ายซื้อ St. Ives สูตร Smooth & Glowing Pudding Cream ที่มีส่วนผสมของแอปริคอตธรรมชาติ 100% เพราะว่าไม่เคยใช้ครีมเนื้อพุดดิ้งมาก่อน และครีม St.Ives เขาไม่ใส่พาราเบน และแอลกอฮอล์ด้วยนะ

สำหรับรุ่นครีมซองเซนท์ไอฟ์ (ทุกสูตร) ปริมาณ 10 กรัม สนนราคา 49 บาท เป็นซองมีฝาปิดมาด้วย ใช้งานง่าย เหมาะกับการพกพา หรือเวลาลืมเอาครีมไปเที่ยวด้วย

มาดูคุณสมบัติของสูตรแอปริคอตก่อน

สูตรครีมพุดดิ้งแอปริคอต เขาเน้นเรื่องความนุ่ม โกลว์ โดยสารสกัดจากผลแอปริคอต มีสารต้านการอักเสบ อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระหลายชนิด ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะและสิ่งแวดล้อมภายนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิตามินเอ วิตามินซี และ วิตามินอี ซึ่งมีคุณสมบัติในการปลอบประโลมผิว เหมาะกับผิวแพ้ง่ายหรือระคายเคืองง่าย

-วิตามินซี ยังช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใส ลดจุดด่างดำ ปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ยกกระชับผิว ช่วยลดเลือนริ้วรอย

-ขณะที่วิตามินเอช่วยซ่อมแซมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิวระดับล่าง  ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าเผยผิวใหม่ ลดเลือนริ้วรอยและป้องกันการเสื่อมของเซลล์ผิว ทำให้ผิวหน้าดูใส เปล่งปลั่ง และโทนสีผิวสม่ำเสมอกัน

-ในสารสกัดแอปริคอต ยังมีประกอบไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ และกรดไขมันไลโนเลอิค (linoleic acid) หรือโอเมกา 6 ที่มีคุณสมบัติในการปลอบประโลมผิว ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง และเต่งตึง โดยที่ไม่เพิ่มความมันด้วยนะ

อีกทั้งสารสกัดแอปริคอต ยังมีลักษณะพิเศษ คือ เป็นสารประเภทอีมอลเลียนท์ (Emollient) ที่เป็นสารให้ความนุ่มนวล หรือความชุ่มชื่นแก่ผิว ให้ความชุ่มชื่นจากผิวด้วยการเติมช่องว่างระหว่างเซลล์ผิว ลดความเสียดทาน ทำให้ผิวเรียบเนียนอ่อนนุ่ม ปลอบโยนผิวได้ยาวนาน

ในส่วนประกอบของครีมพุดดิ้งเซนท์ไอฟ์ ยังมีส่วนผสมที่น่าสนใจอีก เช่น

-น้ำมันโจโจบา (simmondsia chinensis seed oil) เป็นแว็กซ์เหลวที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับซีบั่ม น้ำมันในผิวของมนุษย์ ให้ความชุ่มชื้นโดยที่ไม่ทำให้หน้ามัน ไม่อุดตันรูขุมขน จึงเหมาะกับทุกสภาพผิว อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและเปล่งปลั่งให้ผิว

-ว่านหางจระเข้ (aloe barbadensis leaf extract) ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว สร้างผิวฉ่ำน้ำ ลดอาการอักเสบ ระคายเคืองผิว ลดความเสียหายจากมลภาวะ ทำให้ผิวดูกระชับ และอ่อนเยาว์

-โซเดียมไฮยาลูรอเนต (Sodium Hyaluronate) ที่ช่วยเสริมความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ลดความแห้งกร้าน ล็อกความชุ่มชื่นให้อยู่ในผิวยาวนานขึ้น ให้ผิวดูเปล่งปลั่งอิ่มน้ำ และช่วยให้ริ้วรอยดูจางลง

-วิตามินอี (Tocopherol acetate) ที่ใส่เสริมมาอีก ช่วยฟื้นฟูความชุ่มชื่นให้แก่ผิว ชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ลดความเสียหายของเซลล์ผิวจากมลภาวะและแสงแดด

-วิตามินบี 3 (Niacinamide) ช่วยยับยั้งกระบวนการสร้างเม็ดสีเมลานินขึ้นสู่ชั้นผิวหนัง ช่วยปรับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ลดรอยด่างดำ ฝ้า กระ เพิ่มความชุ่มชื้นแก่ผิว

เนื้อสัมผัสของครีมพุดดิ้งแอปริคอตเซนท์ไอฟ์ เป็นความฟินในราคาแค่ 49 บาท เนื้อมีความนุ่มเด้ง ๆ เหมือนพุดดิ้งเลย แตกต่างจากครีมทั่วไปที่ไม่นุ่มฟูเด้ง จะเป็นเนื้อเนียนแน่นกว่า แนนว่าครีมพุดดิ้งเป็นลูกครึ่งระหว่างเนื้อเจลกับเนื้อครีม เนื้อกึ่งใสบางเบา แต่ยังให้ความชุ่มชื้นเต็ม ๆ แบบครีมเนื้อเข้มเข้น พอทาลงไปกับผิวแล้ว ให้ความเนียนนุ่มในทันที ซึมซาบค่อนข้างเร็ว พอแห้งแล้ว ไม่ทิ้งความเหนอะหนะเหนียวเอาไว้แต่อย่างใด

กลิ่นของครีมพุดดิ้ง คือ กลิ่นแอปริคอตมาแต่ไกลเลย หอมมาก ทาแล้วหอมติดผิว ขนาดแฟนยังชอบ 555 (ป.ล. เขาใส่น้ำหอมมาด้วยนะ) ใช้แล้วเหมือนอยู่สปา

แนนเอาติดตัวไปทริป กทม. เมื่อต้นเดือน ต.ค. 62 ที่ผ่านมา แล้วก็ใช้ต่อมาเรื่อย ๆ เกือบ 2 สัปดาห์แล้ว ผลปรากฏว่า เป็นครีมที่ใช้แล้วปลื้มตรงที่ เราเป็นคนผิวผสม เป็นสิวง่าย หน้ามันง่าย ก็ยังใช้ได้ โดยที่หน้าไม่มันเยิ้มตอนตื่นขึ้นมา แสดงว่าผิวเราได้รับการกักเก็บความชุ่มชื้นไว้เป็นอย่างดีระหว่างวัน ผิวหน้าเลยไม่สร้างซีบั่มส่วนเกินออกมามากจนเกินไป ขนาดนอนห้องแอร์ผิวยังโอเคอยู่ ไม่แห้งไม่คัน ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวกำลังดี รู้สึกได้เลยว่าผิวนุ่มเด้งขึ้นภายใน 2-3 วันแรกที่ใช้ และใช้ในอากาศร้อนก็ได้ ไม่เหนอะหนะน่ารำคาญ

เรื่องความเปล่งปลั่ง โกลว์ ของผิว บอกเลยว่าค่อนข้างเซอร์ไพรซ์กับผลลัพธ์ ขนาดเที่ยวเยอะ ตะลุยแดด นอนน้อย ผิวยังไม่ดูโทรม มีความเลือดฝาดนิด ๆ ขนาดผิวใต้ตายังโอเค ไม่แพนด้า ริ้วรอยบาง ๆ ดูจางลงด้วยนิดหน่อย แถมช่วยให้แต่งหน้าติดทนนานขึ้นด้วย สิวไม่ขึ้น  ไม่อุดตัน ใช้แล้วผิวหน้าเหมือนได้รับการปลอบประโลมอย่างทะนุถนอม ไปลุยมาขนาดไหน หน้าไม่แห้งเสียแน่นอน ซึ่ง ณ ตอนนี้ผิวหน้าแนนเด้ง กระชับ เรียบเนียนขึ้นมาพอสมควรเลย หลังใช้ครีมตัวนี้ วันไหนอยากมาส์กหน้าให้ทาตัวนี้หนา ๆ เลย เป็น sleeping mask ผิวคือนุ่มขึ้นสุด

สรุปว่า ครีมพุดดิ้ง St.Ives ตอบโจทย์การบำรุงที่เคลมมาว่า หน้าใสไม่ต้องรอ ได้อย่างเพอร์เฟ็ค เลย ทั้งการผลิตมาในรุ่นซองในราคาที่จับต้องได้ หาซื้อและพกพาได้ง่าย เนื้อครีมมีกิมมิกความเด้ง น่าใช้ กลิ่นหอมมาก ให้เนื้อสัมผัสเหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทย และช่วยบำรุงฟื้นฟูผิวจากมลภาวะและความแห้งกร้าน ให้คืนสู่ความโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติในเวลาไม่นานค่ะ

  • Benefit received :
  • ให้ความชุ่มชื้น | กระชับรูขุมขน | ยกกระชับผิว | ไม่ระคายเคือง | กลิ่นหอม

  • Shopped at :
  • ร้านสะดวกซื้อ (เช่น 7-11, แฟมิลี่ มาร์ท)

  • Reviewed when :
  • เพิ่งเริ่มใช้

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -