รีวิว St. Ives Renewing Facial Cleanser Avocado & Coconut


REVIEW & RATING by Nannie S.

Nannie S. ผิวผสม 30-34 Yrs 24 รีวิว
    5

09/10/2019 18:54

St.Ives Facial Cleanser สูตร Renewing Avocado & Coconut มาเป็นหลอดโฟมเป็นแบบเบสิค เป็นฝาเปิดปิดด้านล่าง ออกแบบรูปได้สวยงามดี แต่ต้องปรับปรุงฝาปิด เพราะว่าใช้ไปแค่ 3 ครั้ง ฝาปิดไม่เข้าแล้วค่ะ

โฟมล้างหน้า St.Ives มีจุดน่าสนใจตรงที่ไม่ใส่พาราเบน ไม่ใส่แอลกอฮอล์ (แต่ยังใส่น้ำหอมอยู่นะ) สำหรับสูตร Renewing Avocado & Coconut เน้นเรื่องการคืนสมดุลและฟื้นฟูผิวให้สุขภาพดีขึ้น ด้วยส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ 100% สองตัวหลัก ได้แก่ อโวคาโด และ มะพร้าว ค่ะ

อโวคาโด มีวิตามินเอ วิตามินดี วิตามินอี ฟอสฟอรัส เลซิทิน โปรตีน เบต้า แคโรทีน และสารต้านอนุมูลอิสระอื่น ๆ สูง ช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ลดการระคายเคืองของผิว ช่วยป้องกันริ้วรอยจากวัยและความเสื่อมจากมลภาวะ ไม่ว่าจะทั้งรังสียูวีในแสงแดดหรือการถูกทำร้ายจากฝุ่น และประโยชน์ที่สำคัญ คือ มีกรดไขมันไลโนเลอิค (linoleic acid) และ กรดไขมันโอเลอิค (oleic acid) มีคุณสมบัติในการส่งเสริมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวหนังของมนุษย์ ซึ่งเป็นองค์ประกอบของผิวหนังที่ทำให้ผิวดูเต่งตึง โกลว์ อ่อนเยาว์ อีกทั้งยังช่วยเร่งการสมานผิวด้วย

มะพร้าว ในโฟมล้างหน้าสูตรนี้ใส่มาทั้งน้ำมันมะพร้าว กรดไขมันมะพร้าว และ แม้แต่สารลดแรงตึงผิว (ตัวที่ทำให้เกิดฟอง) ยังใช้ Sodium Cocoyl Glycinate ที่เป็นสารสกัดมาจากมะพร้าวด้วย ซึ่งมะพร้าวมีประโยชน์ต่อผิวมากมาย อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินอี กรดไขมันที่ดีต่อผิวมัน ผิวผสม หรือผิวที่มักเป็นสิวง่ายอย่างกรดไลโนเลอิค ส่วนกรดลอริค (lauric acid) ช่วยเติมน้ำให้ผิวและต่อต้านแบคทีเรีย น้ำมันมะพร้าวช่วยสร้างเสริมและซ่อมแซมเกราะป้องกันของผิวหนัง มีฤทธิ์ต้านการอักเสบและต้านเชื้อโรคและฟังไจ (เช่น รา ยีสต์) ช่วยลดสัญญาณของผิวเสื่อมตามวัย โดยรวมแล้ว สารสกัดจากมะพร้าว จึงช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งปลั่ง ชะลอการเกิดริ้วรอย ลดการเกิดสิว ปกป้องผิวจากเชื้อที่ทำร้ายผิว

น้ำมันเมล็ดดอกทานตะวัน มีคุณสมบัติเป็นตัวเคลือบผิว ช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำออกจากเซลล์ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานขึ้น มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เช่น วิตามินอี ที่ช่วยเรื่องการป้องกันผิวจากมลภาวะ วิตามินเอ ซี และดี ช่วยในการรักษาสิว มีกรดไขมันหลายชนิดที่ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เป็นอาหารของแบคทีเรีย เป็นเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ลดการเกิดสิวอย่างได้ผล นอกจากนี้ ยังมีเบต้า แคโรทีน สูง เมื่อถูกเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ จะช่วยให้ผิวฟื้นฟูดูอ่อนเยาว์ ลดการเกิดริ้วรอยต่าง ๆ บนผิวหน้า และมีกรดไลโนเลอิค ที่ช่วยลดการอักเสบ ลดรอยแดง ความกร้านของผิว และส่งเสริมการเติบโตของเซลล์ผิวใหม่

กรดซาลิไซลิค (Salicylic acid) หรือ BHA เป็นสารที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวเก่าให้เร็วขึ้น เผยเซลล์ผิวใหม่ ลดการอุดตันจากเซลล์ผิวเก่า จึงช่วยลดสิวอย่างมีประสิทธิภาพ

วิตามินซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยในด้านการปรับผิวให้กระจ่างใส โทนผิวดูสว่างขึ้น ช่วยบำรุงและปกป้องผิวจากมลภาวะ ในสูตรนี้เป็นวิตามินซีในรูปของ ascorbyl glucoside ที่เสถียรกว่าวิตามินซีในรูปแบบอื่น

วิตามินอี (tocopherol) เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ช่วยชะลอความเสื่อมของผิวหนัง ลดผลข้างเคียงจากการโดนรังสียูวี ซ่อมแซมเซลล์ผิว ช่วยให้ความชุ่มชื้น

มาดูรีวิวหลังการใช้งานกันบ้างค่ะ

เนื้อโฟมล้างหน้าของ St.Ives สูตรนี้ เป็นเนื้อครีมสีขาว ค่อนข้างเหลว ใช้ประมาณไม่ถึงเหรียญ 5 บาทดี ก็สามารถตีเป็นเนื้อโฟมนุ่มได้เยอะ ถือว่าไม่เปลืองค่ะ และพอถูวนไปเรื่อย ๆ ฟองจะหนานุ่มขึ้นจนเป็นครีมโฟมละเอียดแบบวิปครีม ไม่จำเป็นต้องมีตาข่ายตีฟองก็ได้ เราใช้นวดเบา ๆ ทั่วใบหน้าได้นาน ช่วยให้ทำความสะอาดทั่วถึงและเป็นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดไปในตัว

กลิ่นของโฟมค่อนข้างหอมกลิ่นมะพร้าว ใช้แล้วฟิน ๆ สดชื่นดีค่ะ เหมือนอยู่ในสปาบาหลี 555 กลิ่นไม่แรงมาก

ตอนลองใช้ครั้งแรก ไม่ได้คาดหวังอะไรว่าจะดีอะไรมากมาย ถู ๆ ฟอก ๆ ไป พอล้างออก ฮึ้ย ล้างออกง่าย ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง แล้วหน้านุ่มมากกก ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลย จากหน้าสาก ๆ ประทับใจมาก แล้วผิวชุ่มชื้นยาวนานด้วย ขนาดว่าเราล้างด้วยน้ำอุ่มแล้วลืมทาครีม ผิวหน้าก็ไม่แห้งลงมากมาย

แนนใช้มาแล้วประมาณ 3 สัปดาห์ เรื่องความชุ่มชื้นของหน้าดีขึ้นอย่างมาก ผิวดูเนียนละเอียดขึ้น หน้าเด้งโกลว์อย่างที่โฆษณาไว้เลย ผิวผสมของแนนมีความชุ่มชื้นยาวนาน ตกเย็นตกกลางคืนแล้วก็ยังไม่แห้งผาก หน้าไม่มันเว่อร์ แล้วเนื้อสัมผัสของโฟมนุ่มละเอียดเนียนมาก รู้สึกดีทุกครั้งที่ล้างหน้าด้วยโฟม St.Ives

เรื่องประสิทธิภาพการทำความสะอาด ค่อนข้างดี ล้างสิ่งสกปรกอย่างฝุ่นมลภาวะและความมันบนใบหน้าได้หมดจด ส่วนเครื่องสำอางหรือครีมกันแดด แนนว่าตัวนี้ไม่เน้นเอามาล้างเครื่องสำอาง ต้องใช้คลีนซิ่งเครื่องสำอางต่างหากก่อน ค่อยล้างด้วยโฟมจะดีมาก ๆ

ส่วนการลดปัญหาสิว แนนว่าทำได้ดีในระดับนึง มีกรดซาลิไซลิคช่วยผลัดเซลล์ผิว สิวผดเลยลดลงบ้างแต่ไม่ถึงขั้นว่าว้าวขนาดนั้น ใครเป็นสิวเบา ๆ พอใช้ได้ ส่วนใครเป็นสิวหนัก ๆ น่าจะใช้ครีมล้างหน้าเฉพาะสำหรับสิวไปเลยค่ะ

สรุปว่า St.Ives Facial Cleanser สูตร Renewing Avocado & Coconut เน้นเรื่องผิวชุ่มชื้น ล้างแล้วผิวไม่แห้งตึง ให้ผิวอิ่มน้ำ สุขภาพดีขึ้น ผิวผสม ผิวมัน ผิวแห้ง ใช้ได้หมด บอกได้เลยว่าโฟมล้างหน้าแบรนด์นี้ คุ้มสมราคา 199 บาท

  • Benefit received :
  • ให้ความรู้สึกสดชื่น | ให้ความชุ่มชื้น | กระชับรูขุมขน | ฟองเยอะ | ไม่ระคายเคือง | ล้างออกง่าย

  • Shopped at :
  • ได้รับตัวอย่างทดลองใช้

  • Reviewed when :
  • หลังจากเริ่มใช้ระยะหนึ่ง

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -