รีวิว Senka Deep Moist Gel Cream


REVIEW & RATING by Ratta

Ratta ผิวผสม 30-34 Yrs 432 รีวิว
    4

29/07/2020 13:19

ต้องบอกสภาพผิวเราก่อนนะคะว่า
สภาพผิวหน้าเรา: ผิว30+ ผิวแบบผสม มีความมันช่วงทีโซน ถ้าอยู่ในที่อากาศแห้งๆ(เช่นเครื่องปรับอากาศ/อากาศหนาว) ผิวจะขาดน้ำ ลอกเป็นขุยง่ายโดยเฉพาะข้างจมูก ตอนนี้ยังไม่มีริ้วรอยชัดเจน แต่สีผิวไม่ค่อยสม่ำเสมอ มีรอยกระบ้างตามอายุ

สกินแคร์ที่เราใช้ตามปกติ จะเน้นให้ผิวแข็งแรงสุขภาพดี ให้ความชุ่มชื่นเป็นหลัก เพราะคิดว่าถ้าผิวสุขภาพดี ริ้วรอย ปัญหาต่างๆจะมาเยือนช้า พอทางVanilla ส่งของรางวัลมาให้ ดีใจมากเลยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ เพราะเป็นสกินแคร์ที่ตรงตามคอนเซ็ปของเรา

พอได้ลองใช้แล้วค่อนข้างชอบเลยทีเดียว ไล่ตั้งแต่ "เนื้อครีมเจล" ที่ต่างจากแบรนด์อื่น ส่วนมากที่เคยได้ลองคือ ถ้าไม่เหนียวเหนอะ ไม่ซึมลงผิว ก็ซึมลงผิวไวเกินจนแห้งหายไปเลย แต่ของSenka เนื้อเค้า พอทาลงบนผิวแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำ รู้สึกได้ว่าซึมลงผิวง่ายมาก แต่ขณะเดียวกันก็ยังรู้สึกว่าเหมือนมีฟิล์มบางๆช่วยเคลือบบนผิว คล้ายๆSlepping mask แต่บางเบากว่ามาก จนสามารถใช้ตอนกลางวันก็ได้ หรือยิ่งเวลาอากาศร้อนๆ ก็รู้สึกสบายผิวมาก(เหมาะกับอากาศประเทศไทยสุดๆ)

ส่วนผสมก็ถือว่าดีงามเพราะไม่ใส่สี/น้ำหอม ไม่มีส่วนผสมที่ทำให้ผิวแห้งอย่างแอลกอฮอล์ด้วย(ผิวเราค่อนข้างSensitive กับแอลกอฮอล์ คือครีมบางตัว ทาปุ๊บจะรู้สึกแสบแดงตรงผิวข้างจมูก) แต่มีส่วนผสมที่ช่วยให้ผิวอิ่มฟูชุ่มชื่น อัดมาจุกๆอย่าง กรดไฮยาลูรอนิค น้ำมันรำข้าว และ คอลลาเจนจากทะเล แถมมีสารสกัดจากพืชอื่นๆที่มีประโยชน์ต่อผิว คือพอใช้ก่อนนอน ตื่นขึ้นมา รู้สึกผิวสดใสฟูนุ่ม รูขุมขนเล็กลง และผิวดูโกลว์เลยค่ะ(ในรูป) ถ้าใช้ตอนกลางวัน ตอนล้างหน้าก่อนเข้านอน ก็รู้สึกว่าผิวไม่สากไม่กร้าน ลูบแล้วผิวยังนุ่มดีอยู่

อีกอย่างที่เราชอบมากๆ คือ ครีมเจลSenka ตัวนี้ สามารถใช้แทนไพร์เมอร์ ทาก่อนแต่งหน้าได้สบายๆ คือพอทาก่อนลงครีมกันแดดหรือรองพื้น มันช่วยทำให้เกลี่ยได้ง่ายขึ้น ไม่ทำให้รองพื้นเป็นคราบเป็นขุยเหมือนครีมบางตัว นอกจากนี้ระหว่างวัน เรารู้สึกว่า ผิวช่วงทีโซนจะมันน้อยลงกว่าปกติ อาจจะเพราะมันทำให้ผิวชุ่มชื่น มีความสมดุลดีขึ้น ผิวเลยไม่ต้องผลิตน้ำมันออกมาชดเชย รองพื้น/แป้งก็เลยยังติดหน้าดีอยู่ ไม่หลุดง่ายขึ้นด้วยค่ะ

สรุป คือ Senka Deep Moist Gel Cream เป็นสกินแคร์ที่ดีมากค่ะ ด้วยราคาที่ไม่แพงมาก ขนาดแค่ตัวเดียวจากในเซทยังคุณสมบัติครบถ้วนขนาดนี้ ถ้าใช้ครบทั้งเซทก็น่าจะดีสุดๆไปเลยค่ะ และเนื่องจากพึ่งเริ่มใช้ เลยยังไม่เห็นผลการเปลี่ยนแปลงด้านอื่นมาก นอกจากความชุ่มชื่นที่จัดเต็มสมชื่อ Deep Moist เลยขอยังไม่ให้คะแนนเต็มนะคะ ถ้าใช้ต่อเนื่องจนหมด แล้วได้ผลเพิ่มเติม จะมารีวิวเพิ่มเติมค่ะ





  • Benefit received :
  • ให้ความชุ่มชื้น | กระชับรูขุมขน | ยกกระชับผิว | ไม่ระคายเคือง

  • Shopped at :
  • ได้รับตัวอย่างทดลองใช้

  • Reviewed when :
  • เพิ่งเริ่มใช้

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -