Workshops & Activities

[Dove] เซเลบริตี้ชื่อดังจากต่างสาขาอาชีพ แนะแนวสาว ๆ สู่อาชีพในฝัน

Update : 15/05/2012

Dove



          สาว ๆ มหาวิทยาลัยที่เริ่มฝันถึงอนาคตการทำงานเมื่อเรียนจบ ทุกอย่างต้องเริ่มต้นจากการค้นหาตัวเองว่าชอบอะไร และเสริมสร้างความมั่นใจช่วยให้เดินสู่เป้าหมายได้อย่างสมบูรณ์แบบ นี่จึงเป็นที่มาให้ โดฟ ไวท์เทนนิ่ง ดีโอ ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใต้วงแขนให้ขาวกระจ่างใสและเรียบเนียนใน 7 วัน จัดเวิร์คช็อปสุดพิเศษ “7 Days 7 Dream Careers Challenge” ภายใต้บรรยากาศสดชื่นของทะเลหัวหิน เพื่อแนะแนววิธีการก้าวสู่อาชีพในฝันให้แก่น้อง ๆ เชียร์ลีดเดอร์จาก 7 มหาวิทยาลัยชื่อดัง พร้อมทิปส์ในการดูแลตัวเองเพื่อเสริมบุคลิกภาพและความมั่นใจ

          งานนี้ โดฟ ไวท์เทนนิ่ง ดีโอ ได้เชิญ 7 เซเลบริตี้จากสาขาอาชีพที่เป็นที่นิยมในหมู่สาว ๆ มาแนะแนววิธีการก้าวสู่อาชีพในฝันและเล่าถึงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในการทำงานและแชร์เคล็ดลับความมั่นใจที่ช่วยให้ประสบความสำเร็จในสายอาชีพ เริ่มด้วย ซาร่า บอลล์ นางแบบสาวที่กำลังมาแรง ที่บอกว่าการเป็นนางแบบแน่นอนว่าต้องมีความมั่นใจสูง เพราะต้องอยู่ต่อหน้าคนมากมายและต้องโชว์ผิว ทำให้ต้องดูแลตัวเองทุกสัดส่วน ใส่ใจแม้รายละเอียดเล็ก ๆน้อย ๆ โดยเฉพาะวงแขนต้องขาวใสเพื่อพรีเซนต์สินค้าได้อย่างมั่นใจ เคล็ดลับในการดูแลผิวคือใช้ผลิตภัณฑ์ที่มอบความชุ่มชื่นเป็นประจำ เพื่อให้ผิวขาวใสดูน่ามองในทุกอิริยาบถ



Dove



          อุทัยศรี ศรีณรงค์ นักเล่นเชลโลสาวมากความสามารถแห่งวงวีทรีโอ ได้สอนน้อง ๆ ว่าถ้ารักในอาชีพนักดนตรี ต้องฝึกฝนและตั้งใจ ไม่ประมาท ต้องมีวินัย หมั่นขยันซ้อมเป็นประจำทุกวัน เพราะการจะเล่นดนตรีให้เก่งต้องอาศัยความเคยชินกับสรีระของร่างกาย นอกจากนี้ความที่มือเชลโลต้องยกแขนบ่อย จึงต้องใส่ใจสุขภาพผิวใต้วงแขนให้ดี จำเป็นต้องดูแลผิวบริเวณนี้ให้แห้งสะอาดและเรียบเนียน จะได้มั่นใจทุกครั้งที่เคลื่อนไหว

          ส่วน พัทธมน เตชะณรงค์ นักบริหารสาวสุดมั่น ให้ข้อคิดไว้ว่า งานทุกอย่างนั้นยากหมด แต่ถ้าเรามีความมั่นใจก็จะทำได้ดี ขณะเดียวกันต้องรู้จักอ่อนน้อม ให้เกียรติผู้ร่วมงาน สาวแจนแชร์เบื้องหลังว่ากว่าจะเป็นผู้บริหารที่ดีได้ต้องรู้งานทุกอย่างก่อน จะให้ดีต้องเคยเป็นลูกน้องมาก่อนเพื่อฝึกความอดทน เรียนรู้ให้มากที่สุด ไม่เกี่ยงงาน ขยัน รับผิดชอบ นอกจากนี้เรื่องบุคลิกภาพสำคัญมาก เมื่อได้รับเชิญไปออกงาน ต้องสวมชุดที่โชว์วงแขนบ่อย ๆ จึงต้องดูแลผิวพรรณให้ดี วิธีดูแลให้ผิวสวยเสมอของสาวแจนคือ ดื่มน้ำเยอะๆ เพราะความชุ่มชื่นสำคัญต่อผิวมาก ถ้าผิวขาดน้ำก็จะดูไม่สดใส



Dove



          ม.ล. อรณิช กิติยากร นักประชาสัมพันธ์สาวสวย บอกว่าหัวใจของการเป็นพีอาร์ที่ประสบความสำเร็จคือต้องมีมนุษยสัมพันธ์ดี พูดเก่ง รู้กาลเทศะ รอบรู้ในงานของเรา เข้าใจว่าบริษัทเรา ผลิตภัณฑ์เรามีอะไรบ้าง มีคุณสมบัติเด่นอย่างไร ที่สำคัญต้องมีบุคลิกภาพที่ดี สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่พบเห็น เพราะพีอาร์คือหน้าตาขององค์กร ต้องออกสื่อและพบเจอผู้คนมากมาย เพราะฉะนั้นก็ต้องให้ความสำคัญกับผิวพรรณมากที่สุด ต้องบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ในทุก ๆ ส่วน ผิวพรรณจะได้ชุ่มชื่นดูสดใสตลอดเวลา

          ไอริณ ปิวาชัยพันธุ์ ครูสอนเต้นสาวสุดเปรี้ยว แนะวิธีการทำงานที่รักว่า ต้องให้ความสำคัญกับการซ้อม ต้องทุ่มเทเวลาไปกับการคิดค้นท่าเต้นใหม่ ๆ ติดตามอัพเดทเทรนด์การเต้นในระดับโลกเสมอ ๆ นอกจากนี้การที่ต้องแสดงต่อหน้าคนหมู่มาก ทำให้ต้องดูแลสัดส่วนและบำรุงผิวพรรณให้กระจ่างใสเรียบเนียน เพื่อเสริมสร้างความมั่นใจทำให้แสดงออกได้อย่างเต็มที่และมีสมาธิกับการเต้น ไม่ต้องคอยระวังว่าจะเผยให้เห็นผิวที่ไม่สวย



Dove



          กุลพัฒน์ กนกวัฒนาวรรณ เจ้าของร้านขนมยอดฮิต “After You” บอกว่า อาชีพเจ้าของร้านขนมมีเคล็ดลับอยู่ 2 อย่างหลัก ๆ คือ ต้องมีเมนูขนมที่คนชอบ และให้ความสำคัญกับการบริการที่ดี ซึ่งกว่าจะก้าวมาถึงจุดนี้ได้ต้องทำทุกอย่างให้ได้มากที่สุด ต้องรู้รอบในเรื่องของธุรกิจที่เราจะทำ ศึกษาค้นคว้าโอกาสเพื่อสร้างจุดต่าง เรียนรู้ขั้นตอนทุกอย่างก่อนจะเริ่มทำธุรกิจจริง เพื่อลดความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุด พร้อมทั้งหมั่นอ่านหนังสือหาความรู้เพิ่มเติม และชิมอาหารของที่ต่าง ๆ อยู่บ่อย ๆ เพื่อจะได้พัฒนาผลิตภัณฑ์สูตรใหม่ ๆ ออกมาเสมอ

          ส่วนเซเลบคนสุดท้าย สุนิสา ปัญจมวัต แอร์โฮสเตสสาวหน้าคมแห่งสายการบินแอร์เอเชีย บอกว่า การเป็นแอร์โฮสเตสที่ดีนั้นต้องมีบุคลิกที่สะท้อนถึงภาพลักษณ์ของสายการบิน ทำให้ผู้โดยสารรู้สึกอุ่นใจและสบายใจที่ได้พูดคุย การใช้น้ำเสียงที่เหมาะสมมีผลมาก ควรเลือกใช้น้ำเสียงที่อ่อนหวาน อ่อนน้อม รู้จักการยืดหยุ่นและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ ซึ่งก่อนจะเข้ามาทำงานได้ต้องดูความพร้อมทุกด้าน รวมทั้งเรื่องผิวที่สะอาดหมดจด ถึงแม้ชุดทำงานจะปิดแขนไม่ต้องโชว์ผิวแต่เวลาสัมภาษณ์ต้องใส่เสื้อแขนเว้าเพื่อดูสุขภาพผิว การดูแลผิวทุกส่วนแม้แต่จุดเล็กๆ อย่างใต้วงแขนเป็นเรื่องสำคัญมาก



Dove



          นอกจากแบ่งปันเคล็ดลับการก้าวสู่อาชีพในฝันแล้ว โดฟ ไวท์เทนนิ่ง ดีโอ ยังเชิญ พญ.ธิดากานต์ รุจิพัฒนกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณและ Anti-Aging Medicine โรงพยาบาลสมิติเวช มาให้ความรู้เรื่องสาเหตุของผิวใต้วงแขนหมองคล้ำ ไว้ว่า ผิวใต้วงแขนของผู้หญิงเป็นผิวหนังส่วนที่บอบบางมากกว่าผิวส่วนอื่นในร่างกาย จึงมีโอกาสที่จะหมองคล้ำได้ง่ายเช่นเดียวกัน ซึ่งโอกาสที่จะขาวหรือคล้ำขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งกรรมพันธุ์ ฮอร์โมน กระบวนการเผาผลาญ ปฏิกิริยาทางเคมี รวมถึงการระคายเคืองและการอักเสบของผิวหนัง แต่อีกหนึ่งปัจจัยหลักที่ก่อให้เกิดการหมองคล้ำเพราะเป็นสิ่งที่ผู้หญิงส่วนใหญ่ทำกันอยู่ทุกวันก็คือ พฤติกรรมการโกนและการถอนขนรักแร้ ซึ่งก่อให้เกิดการระคายเคือง และทำให้ผิวหนังแห้งคัน นอกจากทำให้ผิวหมองคล้ำแล้ว การโกนหรือถอนขนใต้วงแขน ยังทำให้ชั้นผิวหนังขาดความสมดุล และทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น

          การดูแลผิวใต้วงแขนต้องเน้นที่ความชุ่มชื่น เพราะหากผิวหนังขาดความชุ่มชื้น ผิวจะมีความยืดหยุ่นน้อยลงและนำไปสู่การมีผิวที่แห้งกร้าน หลักสำคัญในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใต้วงแขนมี 2 ส่วน คือ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว เพราะผิวที่ชุ่มชื้นคือผิวที่มีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผิวหนังว่า อ่อนโยนต่อผิวใต้วงแขน และปราศจากแอลกอฮอล์ เพื่อลดการระคายเคืองต่อผิวหนังใต้วงแขน และหลักสำคัญอีกประการคือ ต้องเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติในการช่วยลดการผลิตเม็ดสีเมลานินซึ่งก่อให้เกิดสีผิวที่คล้ำขึ้นใต้วงแขน



Dove



          ปิดท้ายด้วย คุณเสาวรัตน์ โอภาสยานนท์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ดีโอโดแรนท์ บริษัทยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้งที่กล่าวว่า คุณสมบัติสำคัญที่ต้องมีในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวใต้วงแขน มีอยู่ในผลิตภัณฑ์ “โดฟ ไวท์เทนนิ่ง ดีโอ” อย่างครบถ้วน เพราะโดฟ ไวท์เทนนิ่ง ดีโอ มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไรซิ่งครีมถึง 1 ใน 4 ส่วน ผสานด้วยคุณค่าจาก วิตามินอี และ วิตามินเอฟ ซึ่งได้รับการพิสูจน์จากการวิจัยของสถาบันวิจัยยูนิลีเวอร์ พอร์ทซันไลท์ ประเทศอังกฤษว่า ช่วยบำรุงผิวอย่างล้ำลึก จึงทำให้ผิวใต้วงแขนมีความยืดหยุ่นมากขึ้น ช่วยให้ผิวนุ่ม เรียบเนียนขึ้น และขาวกระจ่างใสขึ้นกว่าที่เคยใน 7 วัน นอกจากนี้ โดฟ ไวท์เทนนิ่ง ดีโอ ยังปราศจากแอลกอฮอล์ เนื่องจากไม่มีส่วนผสมของเอทานอลในผลิตภัณฑ์ จึงไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหรือแสบเมื่อใช้หลังการกำจัดขนใต้วงแขนด้วย

          ฟังทั้งประสบการณ์ในการก้าวสู่อาชีพในฝันจากเซเลบริตี้ พร้อมทั้งเก็บเคล็ดลับในการดูแลผิวใต้วงแขนจากผู้เชี่ยวชาญไปเต็มที่ ได้เวลาที่สาว ๆ จะเอาเคล็ดลับเหล่านี้ไปช่วยเสริมบุคลิกภาพ เพื่อเข้าใกล้อาชีพในฝันมากขึ้น

Comment (0)
Post Comment : แสดงความคิดเห็น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -