Workshops & Activities

[SK-II] งานสัมมนา “A Secret Key to Essential Power” เผยศักยภาพเซลล์ต้นกำเนิด พร้อมไขกุญแจสู่เทคโนโลยีแห่งอนาคต เพื่อคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิวจากแหล่งกำเนิดความงาม

Update : 19/06/2012

SK-II



          เอสเค-ทู สนับสนุนการจัดงานสัมมนา “A Secret Key to Essential Power” ให้ความรู้ภายใต้หัวข้อ ปัญหาริ้วรอยแห่งวัยกับการวิจัยแหล่งกำเนิดความงามของผิว เพื่อมอบกุญแจสู่เทคโนโลยีแห่งอนาคตในการคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว จัดขึ้น ณ โรงแรมแกรนด์มิลเลนเนี่ยม สุขุมวิท ภายในงานได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษ 2 ท่าน ได้แก่ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง นพ. รัฐภรณ์ อึ๊งภากรณ์ บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาผิวและริ้วรอยแห่งวัย ร่วมถึงเทคโนโลยีในการจัดการปัญหา และการวิจัยเซลล์ต้นกำเนิดของผิว (Skin Stem Cell) และ ดร. วีระพงษ์ ประสงค์จีน นักวิจัยด้านเซลล์ต้นกำเนิด บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับ วิทยาศาสตร์เซลล์ต้นกำเนิด บทบาทของเซลล์ต้นกำเนิดต่อการส่งเสริมสุขภาพ และศักยภาพในการใช้ประโยชน์สำหรับวงการความงาม ความร่วงโรยแห่งวัยเป็นปัญหาที่หลายคนกังวลและอยากให้เกิดกับตัวเองช้าที่สุด โดยเฉพาะปัญหาผิวที่ส่งสัญญาณฟ้องให้เห็นอย่างเด่นชัดเป็นอันดับแรก ไม่ว่าจะเป็นริ้วรอยจุดด่างดำที่ทำให้ผิวดูไม่กระจ่างใส เหล่านี้เป็นปัญหาที่วงการความงามพยายามสืบหาสาเหตุและคิดค้นวิธีแก้ไขด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าขึ้นเรื่อย ๆ การใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่มีประสิทธิภาพอย่างสม่ำเสมอก็ถือเป็นอีกวิธีหนึ่งที่ได้รับความนิยม การวิจัยเซลล์ต้นกำเนิดหรือ Stem Cell เรียกได้ว่ากำลังเป็นที่จับตามองอย่างยิ่งในแวดวงความงาม ว่าจะมีศักยภาพในการจัดการกับปัญหาผิวได้อย่างไร และจะมีวิธีการนำมาใช้ประโยชน์ได้อย่างไรในทางปฏิบัติ



SK-II



          ด้วยเหตุนี้ เอสเค-ทู ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำการวิจัยด้านผิวและให้ความสำคัญกับการให้ความรู้ที่ถูกต้องเหมาะสมแก่ผู้บริโภค ได้สนับสนุนการจัดสัมมนา “A Secret Key to Essential Power” เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาความร่วงโรยของผิว พร้อมไขข้อข้องใจเกี่ยวกับศักยภาพของเซลล์ต้นกำเนิด (Stem Cell) กับริ้วรอยแห่งวัยที่มีการศึกษาอย่างกว้างขวางในวงการความงาม โดยได้รับเกียรติจาก นพ. รัฐภรณ์ อึ๊งภากรณ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง หัวหน้าศูนย์ผิวหนังและเลเซอร์ประจำโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และ ที่ปรึกษาพิเศษด้านผิวหนังและเชื้อรา ประจำสถาบันโรคผิวหนังและคณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขึ้นบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับปัญหาผิวและริ้วรอยในแง่มุมต่าง ๆ ทั้งสาเหตุของปัญหาริ้วรอยแห่งวัย สัญญาณอันตรายที่เตือนให้รู้เท่าทันถึงการเปลี่ยนแปลงผิว และวิทยาการใหม่ในการจัดการปัญหาผิว สุดท้าย ดร. วีระพงษ์ ประสงค์จีน นักวิจัยด้านเซลล์ต้นกำเนิด ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความคาดหวังในการใช้ศักยภาพของเซลล์ต้นกำเนิดว่า “เซลล์ต้นกำเนิดนั้นอยู่ในตัวเราตลอดชีวิตพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน เช่น การออกกำลังกาย การกินอาหาร สารเคมีที่สัมผัส และสิ่งแวดล้อมรอบตัวเรา สามารถปรับเปลี่ยนการทำงานของเซลล์ต้นกำเนิดในร่างกายของเราได้ วิทยาศาสตร์เซลล์ต้นกำเนิดได้เปิดประตูไปสู่แนวคิดการส่งเสริมสุขภาพและ เวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาวะเสื่อม (regenerative medicine) ซึ่งหมายถึง การแพทย์แขนงใหม่ที่มุ่งเน้นการป้องกัน การซ่อมเสริม การฟื้นฟูเซลล์เนื้อเยื่อ หรืออวัยวะที่เสื่อมถอยหรือได้รับบาดเจ็บทั้งจากความแก่ตามธรรมชาติและโรคภัยไข้เจ็บ โดยแนวทางการใช้ศักยภาพของเซลล์ต้นกำเนิด



SK-II



           การศึกษาเซลล์ต้นกำเนิดมีความก้าวหน้าขึ้นมากในหลายปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดองค์ความรู้และแนวทางใหม่ ๆ ในการดึงเอาศักยภาพของเซลล์ต้นกำเนิดมาใช้ เรียกได้ว่างานวิจัย เซลล์ต้นกำเนิด โดยเฉพาะการศึกษาเซลล์ต้นกำเนิดของผิว ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการสุขภาพและความงาม โดยเป็นแรงบันดาลใจให้มีการพัฒนานวัตกรรมความงามที่เพื่อคืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิวตั้งแต่แหล่งกำเนิดความงาม แต่วิทยาการอันน่าทึ่งนี้จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในวงการความงามได้อย่างไร และจะมีศักยภาพในการจัดการปัญหาริ้วรอยแห่งวัยได้หรือไม่ เป็นเรื่องที่จะต้องติดตามกันต่อไป

Comment (0)
Post Comment : แสดงความคิดเห็น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -