Events & Fairs

[L'oreal Professionnel] 3 เซเลบสาวสุดฮิปกับเทรนด์ล่ามาแรงกับผมสีลูกกวาด (Coulour Dip)

Update : 11/07/2012

L'oreal Professionnel



          สีผมเจ็บๆ แต่แฝงไปด้วยความแก่นเซี้ยว เปรี้ยวซ่า ที่หลายคนคงเริ่มเห็นจากคนดังในต่างประเทศไม่ว่าจะเป็นเลดี้กาก้า หรือนักร้องเปรี้ยวสุดซ่าอย่างเคที่ เพอ์รรี่ แต่เทรนด์นี้ไม่ได้เพิ่งเป็นที่นิยม หากแต่มีต้นกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ยุค 90s ที่สาวๆ ยังเป็นสาวร็อค (Grunge Girl) กันเอยู่ แต่ล่าสุดเทรนด์ล่ามาแรงนี้ได้กลายเป็นกระแสฮอตฮิตในหมู่สาวมั่นชาวไทยบ้างแล้ว 3 เซเลบสาวแฟชั่นนิสต้าอย่างมูลี่ อัญชิสา วัชรพล, เล็ก กรกนก ยงสกุล และเอ็ม ศิรประภา จีระพันธ์ เลยขอจัดการเมคโอเวอร์กันยกใหญ่ โดยมีคุณเล็ก สายสุดา เชื้อวิวัฒน์ แห่งร้านเกตุวดี และแบรนด์แอมบาสเดอร์ของลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล เป็นผู้กำกับทุกขั้นตอนการแปลงโฉม

          คุณเล็ก สายสุดา เชื้อวิวัฒน์ ได้กล่าวถึงเทคนิคการทำผมสีลูกกวาดไว้ว่า “เทรนด์ผมสีลูกกวาด หรือ Coulour Dip นี้ เป็นเทรนด์ที่ต้องอาศัยความชำนาญและประสบการณ์อย่างเชี่ยวชาญของช่างทำผมเป็นพิเศษ เนื่องจากผมคนไทยมีเม็ดสีเข้ม การย้อมผมเป็นสีลูกกวาดที่เป็นสีสว่างต้องอาศัยการฟอกสีผมหลายครั้ง ถ้าช่างผมไม่มีความเชี่ยวชาญ อาจทำให้โครงสร้างผมหักขาดได้ง่าย นอกจากนี้ยังต้องอาศัยความปราณีตของช่างผมในการนวดตลอดขั้นตอนการฟอกสี เพราะความร้อนจากการนวดจะทำให้เม็ดสีผมหลุดออกได้ง่ายขึ้น และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการทำต้องมีคุณภาพสูง ที่เกตุวดีจะเลือกใช้ของ ลอรีอัล โปรเฟสชั่นแนล เพราะจะช่วยปกป้องและทนุถนอมเส้นผมไปในตัว ทรีทเม้นต์ที่จะช่วยเคลือบป้องกันสารเคมี ไม่ให้ซึมเข้าแกนผมชั้นใน ระหว่างการฟอกสี พร้อมคืนโปรตีน และเคราตินสู่เส้นผมและปิดเกล็ดผม จึงจะทำให้ขั้นตอนการฟอกไม่ทำร้ายโครงสร้างผมมากจนเกินไป”



L'oreal Professionnel



          เริ่มจากสาวมั่นพีอาร์คนสวยของห้องเสื้อ Vickteerut (วิกธีร์ รัฐ) มู่ลี่ อัญชิสา วัชรพล ผู้ไม่เคยว่างเว้นจากการดัด ยืด และทำสี แต่สีที่มู่ลี่ต้องการ Dip ในวันนี้คือโทน Sweet Lavender ซึ่งประกอบด้วยพื้นผมสีน้ำตาล และ Dip สีชมพู สีม่วง และสีฟ้าพาสเทล ทำเอาพี่เล็ก สายสุดา ถึงขั้นเอ่ยปากว่าเป็นงานหินมาก เพราะเป็นโครงสร้างผมที่อ่อนแอมาก และขั้นตอนการทำจะต้องฟอกผมให้เม็ดสีออกด้วยกันถึง 3 ครั้ง แต่ด้วยฝีมือขั้นเทพของคุณเล็ก และทีมงาน อะไรก็เป็นไปได้



L'oreal Professionnel



          ด้านพีอาร์สาวนาฬิกาแกลมร็อค (Glam Rock) เอ็ม ศิรประภา จีระพันธ์ ที่ตอนแรกเธอตั้งใจว่าจะทำสีหวานๆ อย่างม่วง และชมพู แต่พอได้เจอน้องหมาลูกเลิฟ ประจำร้านเกตุวดีอย่างเจ้าโคโค่ และเจ้าลาเต้ ที่มีขนสีบลอนด์อมเทาควันบุหรี่ สาวเอ็มถึงกับติดใจในเฉดสีของน้องหมา และขอ Dip ผมเป็นสี Foggy Smoke เฉดสีเดียวกับขนน้องหมาเลยทีเดียว โดยช่างผมเลือกที่จะเริ่มไล่เฉดสีลงมาจากประมาณช่วงบ่า เนื่องจากจะช่วยขับกรอบหน้าให้ดูเด่นขึ้น



L'oreal Professionnel



          ท้ายสุดกับคุณเล็ก กรกนก ยงสกุล พี อาร์และมาร์เก็ตติ้ง โรงแรม "Ma Du Zi” ที่ต้องการให้พื้นผมเป็นสีน้ำตาลคาราเมล แต่ช่วงปลายเป็นสีน้ำเงินสด แซมด้วยสีม่วง ด้วยพื้นผมที่มีสุขภาพดีอยู่แล้ว ทีมช่างจึงไม่ค่อยหนักใจเรื่องโตรงสร้างเส้นผมของคุณเล็ก แต่งานนี้ก็ไม่ถือว่าเป็นงานกล้วยๆ เพราะเฉดสี Midnight Blue ที่คุณเล็กเลือกมา เป็นเฉดสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นโทนสีตรงกันข้ามกับสีผมคนเอเชีย ต้องอาศัยการฟอกสีอย่างหมดจดเช่นเดียวกัน ช่างเลือกที่จะ Dip ผมตั้งแต่ปลายจมูกกลงมา เพราะสีเข้ม จะช่วย shading โครงหน้าให้ดูเล็กลง



L'oreal Professionnel



          ถึงแม้สามสาวจะเข้ามารับบริการเมคโอเวอร์ที่ร้านเกตุวดี ซ. เพชรบุรี 33 เป็นลูกค้ากลุ่มแรก และกลับเป็นกลุ่มสุดท้าย เพื่อเทรนด์ผมสีลูกกวาด Coulour Dip โดยเฉพาะ แต่ก็ไม่มีใครบ่น เพราะแม้ว่าขั้นตอนการทำจะยาวนานขนาดไหน แต่สีผมที่ได้ก็คุ้มค่าการรอคอยใช่มั๊ยละจ๊ะ

Comment (0)
Post Comment : แสดงความคิดเห็น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -