Workshops & Activities

[12 Plus] สวยฉับไว ฉบับสาวทำงาน ดูง่าย ๆ ไม่เว่อร์ เทคนิคการแต่งหน้าที่จะทำให้เราสวยได้

Update : 09/08/2012

12 Plus



          เอาใจสาว ๆ ในวัยทำงาน โดยเฉพาะสาวเมืองที่ต้องรีบเร่ง ให้สวยกันได้อย่างเปล่งประกายแบบมีออร่า ล่าสุด ทเวลฟ์ พลัส จัดเวิร์คชอปเผยเทคนิคแต่งหน้าแบบมืออาชีพ ภายในเวลาจำกัด ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด “ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล ดับเบิ้ล ออร่า ลูเซ้นท์ บีบี พาวเดอร์” จัดโดยบริษัท โอสถสภา จำกัด นำโดย วายามา ประเสริฐสกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ผลิตภัณฑ์สินค้าทเวลฟ์ พลัส กลุ่มธุรกิจ คอสเมติกส์ ที่ได้ดึงสองซุปเปอร์สตาร์แดนกิมจิ ชอย ชีวอน นักร้องหนุ่มวง Super Junior และทิฟฟานี่ นักร้องวง Girls’ Generation มาเป็นพรีเซนเตอร์ ณ ห้องจันทรา โรงแรมสยามเคมเปนสกี้ โดยมีเซเลบสาว ณพอาภา เทวกุล ณ อยุธยา, เบลล์-มนัญญา ลิ่มเสถียร ร่วมฟัง 



12 Plus



          ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล ดับเบิ้ล ออร่า ลูเซ้นท์ บีบี พาวเดอร์ นับเป็นครั้งแรกของแป้งผสมรองพื้นที่ผสาน 2 เทคโนโลยี white translucent และ wink beads เทคโนโลยีความขาวสว่างใส ช่วยกระจายแสง และโดดเด่นมีมิติทุกมุมมอง สะกดสายตาด้วยประกายชิมเมอร์ โดยมี เมคอัพอาร์ติสชื่อดัง ป๊อก-พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์ ผู้แต่งพระพักตร์พระราชินีแห่งสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี่ แห่งภูฐาน ในพระราชพิธีอภิเษกสมรส มาเผยเทคนิคสวยอย่างมีออร่า



12 Plus



          ป๊อก-พรรวิษิษฐ์ สุขารมณ์ เผยว่า “เทคนิคความสวยแบบฉับพลัน หรือแปลงโฉมกันได้ในพริบตาด้วยเมคอัพ เริ่มต้นด้วยการลงบีบี โดยวิธีการทาบีบี อย่างง่าย ๆ แบบทาโลชั่น ถ้าเป็นคนผิวมันก็ใช้แบบที่มีควบคุมความมัน และเกลี่ยให้เรียบเนียน ต่อด้วยการลงแป้งแบบดับเบิ้ล ออร่า ลูเซ้นท์ เนื้อแป้งบาง ปกปิดดี และยังมีชิมเมอร์เล็กน้อย ที่ช่วยกระจายแสงบนใบหน้าได้ ให้เปล่งประกาย และต่อด้วยบลัชเชอร์ ที่ปัดจากโหนกแก้ม ถ้าผิวขาว เลือกบลัชเชอร์สีชมพู จะดูสว่างใสขึ้น แต่ถ้าเป็นคนผิวสองสี ก็ใช้สีส้ม จะทำให้ดูสดชื่นขึ้นได้อย่างง่าย ๆ จากนั้นก็ใช้บลัชเชอร์ในสีเดียวกัน ทาลงบนเปลือกตาแทนอายแชโดว์ เพราะเนื้อสีของบลัชเชอร์ของทเวลฟ์ พลัส มีความโปร่งแสงสูง พอแต้มลงบนเปลือกตา ทำให้เพิ่มความสดใสให้กับใบหน้าเพิ่มมากขึ้น ต่อด้วยการวาดเส้นขอบตา สำหรับคนที่เริ่มแต่งหน้าใหม่ ๆ แนะนำให้ใช้แบบแท่งดินสอ เพราะจะควบคุมทิศทางได้ง่ายกว่า แล้วปัดมาสคาร่า โดยปัดแปรงมาสคาร่าขึ้นข้างบนตามเส้น ขนตา จะทำให้เส้นขนตาเรียงสวยงาม ดูเป็นธรรมชาติ ไม่ควรปัดแบบขยี้ตามแนวขวาง เพราะจะทำให้ ขนตามารวมตัวกันเป็นก้อน



12 Plus



          จากนั้นก็เติมสีปากด้วยสีส้ม คิดว่าเป็นสีที่เข้าได้กับสีผิวทุกผิว เป็นสีที่ทำให้ผู้หญิงทุกคนแลดูสดชื่น บางคนที่มีริมฝีปากหนา ก็เพิ่มความมั่นใจด้วยเทคนิคของการทาเส้นกรอบปาก เพียงใช้ดินสอเขียนขอบปาก โดยวาดเส้นขอบปากให้ล้ำเข้ามาด้านในขอบรอบริมฝีปากจริง วาดเส้นขอบปากด้วยสีซีดกว่า และทาลิปสติกให้เข้มกว่าขอบปาก และเพิ่มกลอสมันวาวบนสีลิปสติกนิดหน่อย และสำหรับสาว ๆ ที่จะต้องไปปาร์ตี้ หลังจากงาน ใช้เวลาสั้นเพียงแค่ 10 นาที ถ้าทำงานมาทั้งวัน ผิวซีดลง ก็ให้ทาแป้งเพื่อเพิ่ม ความสดใสให้กับใบหน้า ด้วยเนื้อแป้งบาง แบบ ทเวลฟ์ พลัส มิราเคิล ดับเบิ้ล ออร่า ลูเซ้นท์ บีบี พาวเดอร์ เนื้อแป้งบาง เกาะผิว มีคุณสมบัติในการปกปิดสูง มีทรีทเม้นท์ที่ช่วยกระจายแสงให้กับใบหน้า และเติมด้วยลิควิค อาย ไลเนอร์ เพิ่มดวงตาให้โดดเด่นขึ้น และเติมด้วยอาย ไลเนอร์สีสัน ที่หางตา อย่างเช่นสีฟ้า เพียงแค่นี้ หน้าก็เปล่งประกายออร่า สำหรับงานปารตี้ หรือการสังสรรค์หลังจากเวลาทำงานได้แล้ว

          สรุปแล้ว เทคนิคการแต่งหน้าที่จะทำให้เราสวยได้ไม่ใช่การแต่งหน้าแบบหนา หรือแบบบาง แต่ดูผลที่ออกมาแล้ว มองดูเป็นธรรมชาติ ดูง่าย ๆ ไม่เว่อร์ แค่นี้ก็ดูสวยแล้ว ส่วนคนที่มีเวลาน้อยนั้น ความสวยจะเกิดขึ้นได้ เพียงแค่เราต้องมีการเตรียมตัวที่พร้อม รู้จักโปรดักส์ และเลือกโปรดักส์ที่มีทรีทเมนท์เปล่งประกายช่วยผิวเรานั่นเอง”

Comment (0)
Post Comment : แสดงความคิดเห็น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -