Workshops & Activities

[@skinexercise] @skinexercise จัดกิจกรรมเวิร์คชอป "โยคะหน้า" เอาใจคนรักสุขภาพผิวอย่างแท้จริง

Update : 30/08/2012

@skinexercise



          @skinexercise (แอทสคินเอคเซอะไซซ) เครื่องสำอางคุณภาพที่เกิดจากการคิดค้นของแพทย์และนักวิทยาศาสตร์ด้านเครื่องสำอางโดยเฉพาะ เพื่อให้ผิวพรรณแข็งแรง เสมือนได้ออกกำลัง ก็ได้จัดกิจกรรมดี ๆ มาเอาใจสาว ๆ ผู้รักสุขภาพผิวแบบไม่ตกเทรนด์ กับการจัดกิจกรรมเวิร์คชอป การทำ "โยคะหน้า" โดยคุณครูสอนโยคะคนสวย ครูจิ๊บ - วลัยพัชร อักษรดี เจ้าของผลงานหนังสือ "โยคะสีชมพู" มาให้ความรู้ในการออกกำลังให้ผิวหน้ากระชับแข็งแรง ป้องกันริ้วรอยก่อนวัย ถึงเคาน์เตอร์ @skinexercise กันเลยทีเดียว ซึ่งในแต่ละท่วงท่า สามารถนำไปฝึกทำกันได้ จะได้มีผิวสวยสุขภาพดีกันอย่างทั่วหน้า



@skinexercise



          ท่าแรกช่วยกระชับแก้ม ลองฝึกทำแก้มป่องแรง ๆ จนรู้สึกว่าบริเวณปากได้ใช้กล้ามเนื้อ จากนั้นค่อย ๆ เป่าปากหายใจออก ต่อด้วยการหายใจเข้าลึก ๆ และหายใจออกทำแก้มป่องข้างซ้าย - ขวา 3 ครั้ง แล้วค่อย ๆ เป่าลมหายใจออก ทำแบบนี้สลับกัน ช่วยให้แก้มประชับ ยิ่งแรงมากยิ่งกระชับ แต่ก็จะรู้สึกเมื่อยที่แก้ม แต่จากนั้นก็จะเปลี่ยนเป็นความรู้สึกกระชับมากขึ้น

          เมื่อกระชับที่แก้มแล้ว ต่อไปก็จะเป็นบริเวณที่คนส่วนใหญ่เป็นกังวลนั่นก็คือ ร่องแก้ม ให้ค่อย ๆ หายใจเข้า แล้วดูดแก้มทั้งสองข้างเข้าไป ให้ปากจู๋ แล้วปล่อยออกมาพร้อมหายใจออกให้เป็นเสียงดัง เป๊าะ... ช่วยเรื่องปัญหาร่องแก้ม ซึ่งท่านี้ลิ้นก็ได้ออกกำลังไปด้วย ช่วยในเรื่องของกล้ามเนื้อคอให้กระชับไปพร้อม ๆ กัน

          ท่าโยคะลำคอ เมื่อบำรุงผิวกันไปแล้ว ก็จะมาทำให้บริเวณของใบหน้ามีความร้อน เพื่อขับสิ่งสกปรกออก ด้วยการหายใจผ่านลำคอโดยใช้มือทั้งสองข้างทาบลำคอไว้ หลังตรง สูดหายใจเข้าลึก ๆ และค่อย ๆ หายใจออก ให้รู้สึกมีเสียงสั่นที่ลำคอ ต่อไปเอามือทาบลำคอเช่นเดิม หายใจเข้า แล้วยืดคอออกมาข้างหน้า จากนั้นฉีกยิ้มอย่างเต็มที่พร้อมหายใจออก ต่อจากนี้ก็เป็นท่าค่อนข้างแอดวานซ์ ต้องฝึกบ่อย ๆ คือทำท่าเดิม แต่ปิดปาก แล้วหายใจผ่านจมูก ผ่านลำคอให้มีเสียง การหายใจแบบนี้ จะรู้สึกได้ว่าใบหน้าร้อนขึ้น และช่วยกระชับกล้ามเนื้อคอ ต่อด้วยท่าคล้าย ๆ กัน มือซ้ายจับคอ มองด้านซ้าย แหงนหน้าขึ้น ยิ้มยิงฟัน เอาลิ้นแตะเพดานด้านบน แล้วกลืนน้ำลาย ท่านี้ทำแล้วอาจจะรู้สึกกระหายน้ำ เราสามารถจิบน้ำได้ แล้วค่อยทำต่อ ซึ่งท่าดังกล่าว ช่วยให้กล้ามเนื้อคอกระชับทั้งสิ้น

          ท่าโยคะบริหารช่วงตา กระพริบตาซ้ายและขวาตอนหายใจออกให้ชินก่อน ต่อไปให้ใช้นิ้วช่วย ดึงบริเวณหางตาขึ้น หายใจเข้า แล้วหายใจออกพร้อมกระพริบตาซ้ายและขวาสลับกัน ต่อไปเพิ่มน้ำหนักการทำงานของกล้ามเนื้อตาด้วยท่าเช่นเดิม แต่กระพริบตาแบบไม่ปิด ทำซ้ายขวาสลับกัน และต่อไป หลับตา หายใจเข้า ปิดตาแน่น ๆ แต่ไม่ใช่หลับตาปี๋ แล้วค่อย ๆ หายใจออก ทำ 3 ครั้ง ช่วยให้กล้ามเนื้อตาได้ออกกำลังด้วย

          ท่าโยคะออกกำลังช่วงบริเวณหว่างคิ้ว ซึ่งหว่างคิ้วบางคนจะย่น เนื่องจากกล้ามเนื้อเคยชิน เราก็สามารถทำโยคะได้ด้วยการใช้สองนิ้ว กดที่หัวคิ้วทั้งสองข้างดึงห่างออกจากกัน ในขณะที่เรากำลังย่นคิ้ว เป็นการต้านกำลังกัน ให้กล้ามเนื้อบริเวณนั้นได้ออกกำลัง

           ท่าสุดท้าย สำหรับทั่วใบหน้า ซึ่งครูจิ๊บกล่าวว่า เป็นท่าที่ตลกที่สุด แต่ได้ผลมากที่สุด "ก่อนอื่นยื่นแขนออกไปหงายฝ่ามือแล้ววางทาบบนเข่า หายใจเข้า พอหายใจออก ให้แลบลิ้นออกมาให้ยาวที่สุดและตามองไปข้างบน ท่านี้เรียกกันว่าท่าสิงโตคะ เป็นท่าที่ตลก แต่ได้ผลทุกส่วนเลยจริง ๆ ทั้งใบหน้า ลำคอ และแขนอีกด้วยนะคะ"

          ถ้าสาว ๆ คนไหน ได้ลองทำตามดูตั้งแต่โยคะท่าแรกมา จะรู้สึกได้เลยว่า ผิวหน้าของเรา สามารถออกกำลังได้จริง ๆ มอบความรู้สึกกระชับ แข็งแรง ให้กับผิวของคุณ ตามธรรมชาติ ไม่อันตรายจากสารตกค้าง ตามแบบฉบับของ @skinexercise ใครอยากมีผิวสุขภาพดีแบบนี้ สามารถนำโยคะหน้าไปฝึกทำกับที่บ้านได้ หรือสอบถามเพิ่มเติมที่เคาน์เตอร์เครื่องสำอาง @skinexercise สาขาสยามพารากอน, เอ็มโพเรียม, เดอะมอลล์บางกะปิ, เดอะมอลล์งาม วงศ์วาน , แฟชั่นไอส์แลนด์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ 02-678-9790-2

Comment (0)
Post Comment : แสดงความคิดเห็น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -