Promotions

[Sunsilk] “กู๊ดบายผมชี้ฟู ด้วย 5 ทิปส์ สู่ผมสวยอยู่ทรง ออลเดย์ ออลไนท์”

Update : 27/09/2013

ผมชี้ฟู ปัญหากวนใจของสาวๆ

ทุกครั้งที่จัดทรงผมสวยพร้อมออกจากบ้าน สาว ๆ ก็อยากจะมีผมสวยอยู่ทรงไปทั้งวัน แต่ปัญหาที่สาวไทยส่วนใหญ่ต้องเผชิญก็คือ “ปัญหาผมชี้ฟูระหว่างวัน” สาว ๆ คนไหน พบว่าผมของตัวเอง เมื่อหวีผมก็เกิดไฟฟ้าสถิต ยิ่งหวีก็ยิ่งชี้ฟู หรือเมื่ออยากจะปล่อยผมยาวสวยเก๋ แต่ระหว่างวันเส้นผมเริ่มชี้ออกมาไม่เป็นทรง จะแก้ไขโดยการรวบผม แต่ปลายผมก็ยังไม่ยอมเป็นมิตร ต่างฝ่ายต่างกระจายตัว ซึ่งสาเหตุหลักมาจากสภาพผมที่ไม่มีน้ำหนักเพราะขาดการบำรุงนั่นเอง ปัญหาเหล่านี้ล้วนแต่กวนใจ สาว ๆ บางคนถึงกับขาดความมั่นใจไปเลย เพราะมัวแต่กังวลกับเส้นผมชี้ฟู ที่ทำให้ดูเหมือนขาดการจัดทรง เสียบุคลิก...แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะ??? ให้ผมอยู่ทรงสวยได้เช้าจรดเย็น ไม่ใช่แค่ช่วงเช้าหลังแต่งทรงเสร็จเท่านั้น!!! …สาว ๆ ไม่ต้องกังวลมากไปนะจ๊ะ ทุกปัญหามีทางออกเสมอจ้า



Sunsilk



ผู้เชี่ยวชาญด้านการล็อคผมสวยจัดทรงง่ายจากซันซิล ยูโกะ ยามาชิตะ กลับมาอีกครั้ง พร้อมนำเคล็ดลับ มาช่วยไขปัญหาที่มักจะถูกถามเสมอว่า ทำอย่างไรจึงจะคงผมอยู่ทรงสวย ไม่ชี้ฟู ได้ตลอดทั้งวัน ไม่ใช่สวยกันเฉพาะตอนเช้าหลังจัดทรงเสร็จเท่านั้น!!

คุณยูโกะเผยว่า อากาศที่ญี่ปุ่นช่วงนี้ก็เป็นหน้าร้อนเหมือนกัน แถมมีฝนบ้างประปราย ความร้อนสลับชื้นอาจทำให้เส้นผมไม่คงรูป ซึ่งคล้ายกับอากาศที่เมืองไทยที่เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเจอแอร์ เดี๋ยวเจอฝุ่นควัน คุณยูโกะแนะนำว่า เราสามารถเช็คทรงผมและเติมมอยซ์เจอไรเซอร์ ระหว่างวันได้เช่นเดียวกับการเติมเมคอัพ ทั้งนี้ทั้งนั้น จากการทำงาน ตอบโจทย์ของลูกค้ามานับไม่ถ้วน ทำให้พบว่า พื้นฐานการปฏิบัติและการดูแลต่อเส้นผมนั้นมีความสำคัญเป็นอย่างมากที่จะช่วยให้ผมอยู่ทรงและตรงสวย ซึ่ง 5 หลักสำคัญในการปฏิบัติคือ



Sunsilk




1. ต้องชุ่มชื้นจึงจะอยู่ทรง ผมที่ทิ้งตัว อยู่ทรง และมีน้ำหนัก ต้องมีความชุ่มชื้นถึงจะไม่ชี้ฟู การใช้ครีมนวดผมจึงมีความสำคัญ ในการช่วยเติมสารบำรุงและความชุ่มชื้น อย่างไรก็ตาม เมื่อชะล้างออกไป สภาพผมของบางคนอาจแห้งไวและไม่สามารถเก็บกักสารบำรุงจากครีมนวดผมได้ ปัจจุบันจึงมีเซรั่มบำรุงผม หรือครีมบำรุงชนิดไม่ต้องล้างออก (ลีฟออนครีม) ทำให้สามารถกระตุ้นเส้นผมให้มีชีวิตชีวา และจัดทรงให้ดีขึ้นได้ หากมีเวลามากขึ้น สาวๆ อาจใช้เวลาสุดสัปดาห์หมักผม หรืออบไอน้ำเสริมได้



Sunsilk



2. ให้เวลาครีมนวดผมทำงานสักหน่อย การใช้ครีมนวดผมทุกครั้งหลังสระ มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น แต่ควรนวดเส้นผมทิ้งไว้อย่างน้อย 5 นาที เพื่อให้ครีมได้แทรกซึมไปบำรุงผมก่อนล้างออก ไม่ใช่นวดปุ๊บ ล้างออกปั๊บ (และการนวดแรง ๆ ไม่เป็นประโยชน์ จะยิ่งทำให้ผมหักง่ายมากกว่า) หากรีบร้อน ก็อาจมีตัวช่วยเป็นครีมบำรุงผมที่สามารถเติมได้ระหว่างวัน



Sunsilk



3. เน้นบำรุงให้ถึงปลาย ลักษณะการใช้ครีมนวดหรือครีมบำรุงของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ที่ควรเน้นคือ การลงบำรุงตั้งแต่ช่วงกลางถึงปลายผม โดยเน้นบำรุงที่ปลายเป็นพิเศษ ถือเป็นเทคนิคการเพิ่มน้ำหนักผมในส่วนปลาย ทำให้ผมทิ้งตัว จัดทรงง่ายขึ้น



Sunsilk



4. รู้จักลักษณะผมตัวเอง ถ้าผมแห้งกรอบ หรือแตกปลาย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของโปรตีนมาซ่อมบำรุง หลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีแอลกอฮอล์เป็นส่วนผสม ไม่เช่นนั้นผมจะยิ่งกระด้าง ชี้ฟู การบำรุงผมเป็นประจำเพื่อป้องกันไว้ก่อนเป็นการดี เพราะแม้สภาพผมยังไม่มีปัญหาวันนี้ แต่ในชีวิตประจำวัน ภาวะแวดล้อมและการทำผมอย่างหนัก อาจเป็นการบ่อนทำลายสุขภาพผมก็เป็นได้



Sunsilk



5. ทำสวยต้องป้องกัน การทำผมแม้แต่การไดร์ ก็บั่นทอนความชุ่มชื้นไป ควรปกป้องเส้นผมด้วยผลิตภัณฑ์บำรุงและป้องกันความร้อนก่อนไดร์ อย่าใช้ความร้อนมากเกินไป ส่วนทิศทางการเป่าผม ให้ถือไดร์ขนานกับผม เป่าผมในทิศทางไล่จากโคนจรดปลาย เพื่อให้ผมทิ้งตัวไปในทางเดียวกัน จากนั้นบำรุงอีกครั้งเพื่อล็อคความเงางามและอยู่ทรง 

การดูแลผมโดยรักษาความชุ่มชื้นและความแข็งแรงให้ผมอยู่กับเรายาวนานนี้สำคัญ ควรดูแลและบำรุงเส้นผมอยู่เสมอ เพราะผมมีน้ำหนัก เงางาม จะช่วยเสริมบุคลิกของเราได้พอๆ กับการแต่งหน้า ดังคำพูดที่ว่า “แค่ผมเปลี่ยน หน้าก็เปลี่ยน”



Sunsilk



เคล็ดลับง่าย ๆ เพียงเท่านี้ สาว ๆ ก็มีผมสวยอยู่ทรงได้เช้าจรดเย็น แถมสาวไหนมีปาร์ตี้ต่อ เคล็ดลับนี้ก็ทำให้สาว ๆ ดูแลผมให้สวยได้ทั้งคืนด้วยนะ....นอกจากนี้ ยูโกะยังมีตัวช่วยคุณภาพดีมาแนะนำ อย่างเช่น ซัลซิล ลีฟออน ครีม ตัวช่วยสำคัญของสาว ๆ ทำหน้าที่บำรุงและจัดแต่งทรงผมในขั้นตอนเดียว สามารถใช้เติมมอยซ์เจอไรเซอร์และจัดทรงได้ตลอดวัน....แต่ที่ผ่านมา จากการสำรวจของผลิตภัณฑ์ซันซิล พบว่า สาว ๆ อาจจะยังใช้ลีฟออนครีมไม่ถูกวิธี ทำให้ตัวผลิตภัณฑ์ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ บางคนใช้ในบริมาณมากเกินไป อาจจะทำให้เส้นผมดูลีบแบน บางคนใช้ผลิตภัณฑ์ผิดจุด โดยเน้นลงที่โคนผม ทำให้โคนผมดูมันแต่ปลายผมแห้ง เป็นต้น แต่วันนี้ทุกอย่างจะหายข้องใจ ในฐานะกูรูทางด้านเส้นผม ยูโกะ ยามาชิตะ ขอแนะนำวิธีการใช้ลีฟออน ครีมที่ถูกต้อง ดังนี้

บีบ – ลีฟออนครีมขนาดเท่าเมล็ดถั่วลิสงเพื่อกะปริมาณการใช้ในแต่ละครั้งไม่ให้มากเกินไป
ถู – ให้เนื้อครีมเท่ากันทั้งฝ่ามือและซอกนิ้ว
ลูบด้านใน – บนผมที่หมาดหรือแห้ง โดยใช้นิ้วมือเป็นหวีเพื่อให้เนื้อครีมเข้าสู่เส้นผมได้ทุกซอกทุกมุม
ลูบด้านนอก – จากช่วงกลางผมถึงปลายผมด้วยเนื้อครีมที่เหลืออยู่
ลูบปลายผม – เน้นที่ปลายผมเพราะปลายผมเป็นส่วนที่แห้งที่สุดจึงต้องการความชุ่มชื้นมากที่สุด และสามารถใช้เพิ่มได้ตามต้องการ ซึ่งมอยซ์เจอร์ไรเซอร์เข้มข้นจะเข้าบำรุงเส้นผม เพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผมเรียงเส้นสวย จัดทรงง่าย ได้ทุกที่ ทุกเวลา

ซันซิลลีฟออนครีมมี 2 สูตรให้เลือกตามความต้องการ "สูตรแรกเพื่อผมมีน้ำหนักในขั้นตอนเดียว (สีชมพู)" ด้วยคุณค่าของเคราตินโยเกิร์ต นิวทริคอมเพล็กซ์ และส่วนผสมของน้ำมันธรรมชาติ 5 ชนิด ได้แก่ อัลมอนด์ อาร์แกน น้ำมันมะพร้าว โจโจ้บา และน้ำมันมะกอก จึงทำให้ผมมีน้ำหนักจัดทรงง่ายทันที และ "สูตรเพื่อผมตรงในขั้นตอนเดียว (สีม่วง)" ด้วยเทคโนโลยี “สเตรท ล็อค” ช่วยลดผมชี้ฟู เส้นผมจัดเรียงตัวสวยทันที เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการผมเรียบตรงสวยตลอดเส้น

“แล้วปฏิบัติการล็อคผมทรงสวยให้เป๊ะ ออลเดย์ ออลไนท์ ก็ไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป!!”

Comment (0)
Post Comment : แสดงความคิดเห็น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -