มหัศจรรย์กล้องยูวี พิสูจน์ภัยร้ายจากแสงแดด

 

 

สร้างความฮือฮาอย่างมากมายในโลกโซเชียล เมื่อคลิปวิดีโอไร้เสียง “How the sun sees you” เรียกยอดวิวใน Youtube ได้มากกว่า 14 ล้านครั้ง ส่งแชร์ลิงก์และพูดกันปากต่อปากถึงความมหัศจรรย์ของกล้องยูวี หรือ UV Camera ซึ่งเป็นผลงานการสร้างสรรค์กล้องตัวนี้ขึ้นมาเอง พร้อมกำกับภาพยนตร์สั้นโดย โทมัส เลอเวอริท ศิลปินช่างภาพอเมริกัน-อังกฤษ ซึ่งความน่าสนใจของคลิปวิดีโอนี้ นอกจากจะสะท้อนให้เห็นความแปลกใหม่ในวงการภาพถ่ายแล้ว ยังส่งสัญญาณเตือนให้ทุกคนตระหนักถึงอันตรายของรังสี UV ในแสงแดดที่ทำร้ายลึกถึงใต้ผิวโดยไม่รู้ตัว



NIVEA



หลังจากที่โทมัสเผยแพร่ผลงานออกไป เทคนิคของเขาได้กลายมาเป็นจุดสนใจสำหรับธุรกิจความงามในทันที เพราะเป็นครั้งแรกที่ภัยร้ายจากแสงแดดต่อผิวหน้ามองเห็นได้จริงผ่านภาพถ่ายของเขา เป็นการทำให้สิ่งมองไม่เห็นกลายมาเป็นสิ่งที่มองเห็นได้ จัดว่าเป็นเครื่องมือพิสูจน์ผลงานวิจัยบนกระดาษที่ทำกันมายาวนานและต่อเนื่อง แต่ก็ยังไม่สามารถทำให้คนตระหนักถึงความสำคัญของการปกป้องผิวหน้าด้วยครีมกันแดดได้อย่างน่าพอใจ แต่เพราะ “คนจะเชื่อในสิ่งที่เห็นด้วยตาตัวเองมากที่สุด” จึงเป็นประเด็นให้อุตสาหกรรมความงามตื่นตัวและต้องการดึงตัวศิลปินผู้มีความสนใจด้านวิทยาศาสตร์คนนี้ไปร่วมงาน ในที่สุด โทมัสเลือกที่จะทำงานกับนีเวีย แบรนด์อันดับหนึ่งของโลกในด้านการพัฒนาครีมกันแดด ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าหลายล้านคนทั่วโลก ด้วยปณิธานที่ใกล้เคียงกัน นั่นคือความน่าเชื่อถือ มีจรรยาบรรณ และพิสูจน์ได้จริง 



NIVEA



ผลวิจัยของนีเวียระบุว่า ที่ผู้บริโภคหลาย ๆ คนไม่ใช้ครีมกันแดดเพราะไม่รู้ว่ารังสียูวีในแสงแดดมีผลกระทบต่อผิวอย่างไร การทำงานร่วมกันระหว่างนีเวียซันกับโทมัส จึงมีเป้าหมายสูงสุดเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของการปกป้องผิวของตนเองจากแสงแดด และสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย โทมัสได้ใช้ศิลปะและเทคนิคของกล้องยูวีที่เขาคิดค้นขึ้น ฉายให้เห็นกระ ฝ้า หรือเม็ดสีบนใบหน้าที่กำลังเข้มขึ้น เนื่องจากถูกรังสียูวีในแสงแดดทำร้าย วีดีโอนี้ทำให้เห็นความร้ายกาจของรังสียูวีที่ทำร้ายลึกใต้ผิวได้อย่างเป็นรูปธรรม และทำให้ผู้บริโภคสามารถเห็นได้ด้วยตาตนเอง เพื่อตอกย้ำว่าทุกคนควรจะเริ่มปกป้องผิวของตนเองตั้งแต่วันนี้ และป้องกันในทุก ๆ วัน ด้วยวิธีง่าย ๆ เพียงแค่ใช้ผลิตภัณฑ์กันแดดที่มีคุณภาพ และสามารถปกป้องผิวของคุณได้อย่างแท้จริง ดั่งเช่นในวีดีโอที่โทมัสได้แสดงให้เห็นกันแล้วทั่วโลก


ล่าสุดโทมัสเดินทางมาเมืองไทยเพื่อรณรงค์ให้ความรู้ในเรื่องการปกป้องตัวเองจากแสงแดด โดยใช้สื่อจากกล้องยูวีที่เขาสร้างสรรค์ขึ้น เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงภัยร้ายที่จะเกิดขึ้นต่อผิวหนัง ซึ่งผลงานของเขาจะถูกรวบรวมและเผยแพร่ผ่านสื่อโฆษณาในแคมเปญ่ ‘Take Care Out There’ with NIVEA Sun ในออสเตรเลีย บราซิล และไทย ตอกย้ำให้ผู้บริโภคมั่นใจในการทาครีมกันแดดเพื่อป้องกันรังสียูวี อันเป็นบ่อเกิดของฝ้า กระ และโรคผิวหนังต่าง ๆ


ผู้สนใจสามารถดูวีดีโอที่พิสูจน์ความร้ายกาจของแสงแดดให้เห็นได้ด้วยตา ภายใต้แคมเปญ ‘Take Care Out There’ with NIVEA Sun ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=QndA7BfqkOw



Comment (1)

[Pict] comment 1
rockies123 | ผิวมัน | 25-29 Yrs | รีวิว 13/03/2023 09:16

^^

Post Comment : แสดงความคิดเห็น