Workshops & Activities

[AVEDA] Botanical Therapy Treatment

Update : 16/03/2015

AVEDA



สวัสดีค่ะสาว ๆ วนิลา วันนี้แอดมินได้รับเชิญจาก AVEDA ให้เข้าไปรับบริการ AVEDA Botanical Therapy ทรีทเมนท์ดูแลผมอย่างล้ำลึกที่ The Element Lifestyle Salon ซึ่งเป็น Network Salon ของ AVEDA พร้อมกันนี้ ก็จะได้ทำความรู้จักและทดลองบริการ Exclusive ต่าง ๆ ของ The Element Lifestyle Salon อีกด้วย



AVEDA



ก่อนอื่นขอแนะนำให้รู้จักกับ AVEDA กันสักนิด

AVEDA (อเวดา) ก่อตั้งในปี 1978 เป็นแบรนด์ที่มีรากฐานมากจากศาสตร์แห่งอายุรเวทแผนโบราณของอินเดีย หัวใจหลักของอเวดาคือศาสตร์และศิลป์แห่งพืชพรรณธรรมชาติ

 

นอกจากความเชี่ยวชาญในเรื่องผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมแล้วอเวดายังมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ที่เน้นส่วนผสมจากพรรณพืช ได้แก่ ผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลผิวหน้าและผิวกาย ผลิตภัณฑ์กลุ่มน้ำหอม และไลฟ์สไตล์ แอสเซสเซอร์รี่ อีกด้วย



AVEDA



และสำหรับ The Element Lifestyle Salon เป็นซาลอนที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยในขณะนี้ ภายในร้านมีด้วยกัน 2 ชั้น โดยชั้นที่ 2 จะเป็นห้อง VIP ที่เป็นส่วนตัว พร้อมทั้งมีบริการทำเล็บอีกด้วย ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผมที่ใช้ในซาลอนทุกอย่าง เป็นผลิตภัณฑ์ของ AVEDA ทั้งหมดจึงได้ชื่อว่าเป็น Network Salon นั่นเอง



AVEDA



ทรีทเมนท์ในวันนี้คือ Botanical Therapy เป็นการทำทรีทเมนท์เฉพาะในซาลอนเท่านั้น ช่วยปรับสมดุลให้เส้นผมและหนังศีรษะที่เป็นฐานของผมสวย รู้สึกผ่อนคลายด้วยกลิ่นหอมอโรมาจากน้ำมันหอมระเหยผ่านการนวดหนังศีรษะ ประโยชน์ที่จะได้รับจากการทำทรีทเมนท์นี้คือ เส้นผมดูมีสุขภาพดี เปล่งประกายเงางาม ไฮไลท์อยู่ที่ การใช้ AVEDA Scalp Remedy ซึ่งเป็น Essential Oils ผสานการนวดหนังศีรษะด้วยเทคนิคเฉพาะ ผลลัพธ์ที่ได้คือ หนังศีรษะได้รับการ Detox (ล้างสารพิษ) ช่วยคืนสมดุลย์ ทำให้มีสุขภาพดีพร้อมสำหรับการเจริญเติบโตของผมใหม่ ส่วนเส้นผมของเราก็จะได้รับการซ่อมแซมและบำรุง ช่วยให้เงางามสุขภาพดี

 

ในการเลือก AVEDA Scalp Remedy เราใช้เพียงการ “ดม” เท่านั้น ซึ่งไม่น่าเชื่อว่า จมูกของเรา สามารถเลือกกลิ่นที่ร่างกายของเราต้องการได้อย่างถูกต้อง เพราะแอดมินเป็นคนที่มีปัญหาหนังศีรษะมัน ปรากฏว่ากลิ่นที่เลือกออกมา เป็น AVEDA Scalp Remedy Purifying Concentrate ซึ่งมีกลิ่นหอมของ Rosemary, Tea Tree และ Orange สูตรสำหรับการดูแลหนังศีรษะที่มีความมันส่วนเกิน ถูกต้องตรงเป๊ะ แสดงว่ากลิ่นจะเชื่อมโยงกับสภาวะของร่างกายที่เป็นอยู่ในขณะนั้นได้จริง ๆ

 

เมื่อได้สูตร AVEDA Scalp Remedy ที่ตรงกันกับเราแล้ว ช่างจะให้เราดมกลิ่นเพื่อให้ผ่อนคลาย จากนั้นนำมาหยดและนวดจนทั่วศีรษะ พร้อมเทคนิคท่านวดเฉพาะควบคู่ไปด้วย บอกได้เลยว่าแค่ขั้นตอนแรกก็ฟินแล้ว



AVEDA



จากนั้นเราจะถูกนำไปที่ Shampoo Lounge เพื่อสระผมและบำรุงกันต่อด้วย AVEDA Smooth Infusion

 

Shampoo Lounge ที่นี่พิเศษตรงที่ แยกเป็นสัดส่วนชัดเจน มีประตูเปิดปิดกั้นจากส่วนภายนอก และใช้เตียงสระที่มีแท่นพยุงท้ายทอยของเราไว้ไม่ให้เมื่อย พร้อมผ้าห่มกันหนาวให้เราด้วย ในระหว่างการสระ มีบริการนวดฝ่ามือและแขนควบคู่กันไปด้วย เรียกว่าเพลินจนแทบจะไม่อยากออกมาจาก Shampoo Lounge กันเลยทีเดียว

 

หลังสระเรียบร้อย จึงออกมาเป่าแห้งและจัดทรงตามสไตล์ของแต่ละคน

 

หลังรับบริการ รู้สึกได้ทันทีว่าผมนุ่มลื่นขึ้น และทิ้งตัวมีน้ำหนัก และหลังจากนั้นอีก 2 วัน หนังศีรษะมีความมันเพิ่มขึ้นน้อยกว่าปกติ ไม่เฉพาะสำหรับคนที่มีหนังศีรษะมันเท่านั้น แต่ AVEDA Scalp Remedy ยังมีสูตรสำหรับหนังศีรษะแห้ง และหนังศีรษะบอบบางและแพ้ง่ายอีกด้วย ถ้าใครอยากรู้ว่าหนังศีรษะตัวเองเป็นแบบไหน และจะเหมาะกับน้ำมันหอมระเหยสูตรไหน ไปรับบริการได้ที่ The Element Lifestyle Salon หรือ Aveda Salon ทุกสาขา

 

สรุปได้ว่าทรีทเมนท์ AVEDA Botanical Therapy ในวันนี้ สามารถตอบโจทย์ของผู้ที่มีปัญหาหนังศีรษะได้ทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็น มัน แห้ง หรือแพ้ง่าย ขั้นตอนการทำทรีทเมนท์ประมาณ 1 – 1 ชั่วโมงครึ่ง (ขึ้นอยู่กับความยาวและสภาพเส้นผม) บวกกับบริการที่ Exclusive สุด ๆ จาก The Element Lifestyle Salon ที่คัดสรรช่างผมมืออาชีพไว้คอยบริการ จึงเป็นทรีทเมนท์ที่ลงตัว ผ่อนคลาย ได้ผลลัพธ์ที่พึงพอใจ แนะนำให้สาว ๆ ที่รักเส้นผมทุกคนต้องลองให้ได้ค่ะ

 

แล้วพบกันใหม่ในคราวหน้านะคะ

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับผลิตภัณฑ์ AVEDA
www.facebook.com/Aveda

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับ The Element Lifestyle Salon
www.facebook.com/theelementhairsalon

เลขที่ 18 ชั้น 1 ห้อง A123 ปาร์คเลน เอกมัย ถ.สุขุมวิท 63
โทรนัดหมายเวลาล่วงหน้า 02 382 0123
เปิด 10.00 - 20.00 น.

Comment (1)

[Pict] comment 1
rockies123 | ผิวมัน | 25-29 Yrs | รีวิว 13/03/2023 09:16

^^

Post Comment : แสดงความคิดเห็น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -