แทบจะไม่ต้องบรรยายถึงความแรงของลิปสติกเนื้อแม็ทท์ที่กำลังฮ๊อตฮิตอยู่ในขณะนี้ และเชื่อว่ามนต์เสน่ห์ของเนื้อแม็ทท์น่าจะครองใจสาว ๆ ต่อไปอีกนานเลยทีเดียว

 

           อย่างตอนนี้เทรนด์แต่งหน้าแบบงานโชว์ผิวกำลังมา เพียงคุณเตรียมผิวให้เนียนสวย แต่งคิ้วให้เข้ารูป แล้วหยิบลิปสติกสีเจิด ๆ มาทาก็เกิดแล้ว การเลือกเนื้อก็สำคัญ อากาศบ้านเราเดี๋ยวฝนตก เดี๋ยวแดดออก ร้อนถึงร้อนมาก ผิวหน้าจะวาวและมัน หนักมาก ควรสะบัดบ๊อบให้ลิปสติกแบบฉ่ำวาว กลอสซี่ชั่วขณะ แล้วลองลิปสติกเนื้อแม็ทท์ดู แล้วจะรู้ว่าถูกจริตกับสาวไทยที่สุดค่ะ



Lancome



แม็ทท์เนื้อสัมผัสเลิศหรู

 

            สำหรับใครที่เคยทาลิปสติกเนื้อแม็ทท์แล้วริมฝีปากแห้ง ลอก ทาไม่ติด ไม่เห็นสวยอย่างที่คิด สีหลุดร่อนระหว่างวัน ประสบการณ์อันเลวร้ายกับลิปสติกเนื้อแม็ทท์ที่คุณเคยเจอมาจะหมดไปถ้าได้ลอง  LANCÔME L'Absolu Rouge Définition

 

            ลิปสติกเนื้อแม็ทท์สูตรแรกของลังโคมที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง ความรู้สึกแรกเมื่อเนื้อลิปสติกสัมผัสริมฝีปากคือความเนียน นุ่ม ลื่น และชุ่มชื่นอย่างที่คุณไม่เคยคิดมาก่อนว่าลิปสติกเนื้อแม็ทท์ทำได้ ที่สำคัญทาง่ายมากเพราะปลายแท่งลิปสติกเป็นทรงกลีบกุหลาบเอียงแบบได้องศารับกับส่วนโค้งของริมฝีปากพอดิบพอดี 

 

เม็ดสีเจิดจรัสอัดแน่น

 

            ลิปสติกเนื้อครีมเนียนนุ่มที่ให้ผลลัพธ์แบบแม็ตต์นี้ให้สีที่สดชัดมาก เม็ดสีและออยล์ความเข้มข้นสูงทำให้สีแน่น สดอิ่มเจิดจ้าสะดุดตา ไม่แห้งเป็นขุย แล้วยังติดทนยาวนานถึง 6 ชั่วโมง



Lancome



LANCÔME L'Absolu Rouge Définition  มีทั้งหมด 14 เฉดสี เราขอหยิบออกมา 5 เฉดสี ที่สาว ๆ ‘ต้องมี’ ไว้ในครอบครอง



Lancome



184 - Le Vermillon สีแดงชาดสุดเย้ายวน

สีแดงสดสว่างทาแล้วแจ้งเกิดเปรี้ยงปร้างสีนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากสีแดงชาดตามตำนานเทพของอินเดีย เป็นสีแดงชาดที่เทพีอูชาใช้แต้มระหว่างดวงตา เพื่อยั่วยวนเทพสุริยาที่นางหลงรักอยู่ให้หลงใหล  ซึ่งสามารถสะกดใจองค์เทพสุริยาได้อยู่หมัดเลยทีเดียว

 

195 - Le Carmin ต้องมนต์สะกดแดงเลือดนกสุดเข้ม

เหมาะกับสาวลึกลับน่าค้นหา สีแดงเลือดนกสดก่ำนี้มีที่มาจากเมื่อครั้งกองกำลังทหารของจักรวรรดิสเปนไปพิชิตเม็กซิโก ได้เกิดต้องมนต์สะกดเจ้าหญิงชาวแอซเตคเข้า เพราะริมฝีปากของเจ้าหญิงนั้นได้แต่งแต้มด้วยสีแดงเลือดนกอันน่ารัญจวนใจที่สุด  สีนี้ยังเป็นสีโปรดของเพเนโลเป ครูซ อีกด้วย

 

285 - Le Sépia ความสัมพันธ์ต้องห้ามดั่งสีแดงที่ถูกซ่อนเร้น

สีแดงซีเปียนี้เหมือนความรักที่เป็นความลับ ยิ่งถูกซ่อนเหมือนยิ่งจะรอวันประทุออกมา ซ่อนความหรูหราอันสุขุมล้ำลึกเอาไว้ ตำนานของสีซีเปียเริ่มในศตวรรษที่ 18 คู่รักที่มีความสัมพันธ์ต้องห้ามจะใช้สีซีเปียเป็นเสมือนหมึกล่องหนเพื่อเขียนจดหมายถึงกัน ถ้อยคำในจดหมายจะเป็นแค่ความลับของคนสองคน เพราะมันจะถูกลบเลือนด้วยแสงอาทิตย์

 

294 - Le Pourpre ม่วงนี้ลึกลับแต่กลับดึงดูด

ในยุคสมัยหนึ่ง สีม่วงถูกโยงไปเกี่ยวข้องกับความลึกลับ แม่มด แม่หมอปรุงยาเสน่ห์ ร่ายคาถาต่าง ๆ นานา อาจเพราะสีม่วงเป็นสีที่ดูคลุมเครือ มันก้ำกึ่งระหว่างสีดำ สีน้ำเงิน และสีแดง แต่ก็แฝงไว้ด้วยเสน่ห์อันเย้ายวนชวนหลงใหล สำหรับใครที่เคยกลัวสีม่วง แนะนำให้ลองม่วง Le Pourpre นี้ แล้วคุณจะทั้งรักทั้งหลงเหมือนโดนร่ายมนต์เสน่ห์

 

388 - Le Magenta ความสุขคือสีชมพู

เห็นอะไร ๆ ก็เป็นสีชมพูแสดงว่ากำลังมีความสุข เฉดสี Magenta หรือสีชมพูบานเย็นแบบนี้ยิ่งทำให้รู้สึกสดใส ตามตำนานของสีนี้ว่ากันว่าเป็นเฉดที่หายาก เพราะจะปรากฏให้เห็นในธรรมชาติเฉพาะในเหตุการณ์พิเศษเท่านั้น นั่นก็คือ เวลาที่รุ้งกินน้ำสองตัวพาดตัดกัน  Le Magenta เนื้อแม็ตต์นี้เป็นความสุขที่ดูดีมีรสนิยมมาก ๆ

 

จำรหัสสีทั้ง 5 นี้ไว้ให้แม่น แล้วพกติกตัวไว้ ทาเมื่อไหร่ ‘แจ้งเกิด’ เมื่อนั้น แต่นอกจากสีแนะนำแล้ว ยังมีอีก 9 สี สุดเด็ดอีกด้วย รับรองว่าแจ่มสุด ๆ



Lancome



Comment (1)

[Pict] comment 1
rockies123 | ผิวมัน | 25-29 Yrs | รีวิว 13/03/2023 09:17

^^

Post Comment : แสดงความคิดเห็น