New Products

[Aviance] อาวียองซ์ เปิดตัวครีมกันแดดเทคโนโลยีใหม่ครั้งแรกในไทยและเอเชีย แนะค่า RSF เทรนด์ใหม่ในการป้องกันอันตรายจากรังสียูวี

Update : 14/09/2010

Aviance



          ไม่ว่าฤดูไหน ๆ ผิวก็ต้องเผชิญรังสียูวีอยู่ตลอดเวลา ยิ่งกับไลฟสไตล์คนเมืองซึ่งหลีกเลี่ยงมลภาวะไม่ได้ การเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF และ PA สูง ๆ จึงไม่เพียงพออีกต่อไป อาวียองซ์ แบรนด์ความงามระดับ พรีเมี่ยมของยูนิลีเวอร์ โดย สุชาดา ธีรวชิรกุล กรรมการผู้จัดการ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด จึงได้เปิดตัวแนะนำ ผลิตภัณฑ์กันแดด “อาวียองซ์ ยูวี เอกซ์เพิร์ท เออร์บัน เอนไวรอนเมนต์ โพรเทคชั่น” โลชั่นกันแดด 2 สูตรสำหรับผิวหน้าและผิวกาย แบรนด์แรกในไทยและเอเชีย ที่มีค่า RSF (Radical Sun Protection Factor) ที่บ่งบอกถึงการปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสียูวีในแสงแดด โดยผลทดสอบทางห้องปฏิบัติการจากประเทศเยอรมนี ระบุว่าสามารถปกป้องอนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสียูวีได้ถึง 98% พร้อมปกป้องผิวจากรังสียูวีเอ ยูวีบี ด้วยค่า PA+++ และ SPF 50 เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองโดยเฉพาะ โดยมี 2 วิทยากร Dr.Katinka Jung, CEO of Germatria Test Lab ผู้ทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์กันแดดอาวียองซ์ จากประเทศเยอรมนี และ ภก.ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด และ อาวียองซ์ อะคาเดมี มาร่วมให้ความรู้เรื่องค่า RSF ใหม่ที่ผู้บริโภคควรใส่ใจ ณ หอประชุมมหิศร อาคารไทยพาณิชย์ ปาร์ค พลาซ่า

          ภก.ดร.พงศกรพัฒน์ อรุโณทยานันท์ ผู้จัดการฝ่ายฝึกอบรมผลิตภัณฑ์ ภาคธุรกิจผลิตภัณฑ์ชั้นสูง บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด และ อาวียองซ์ อะคาเดมี กล่าวว่า “ผิวหนังมีความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นอวัยวะที่ใหญ่ที่สุดของร่างกาย และยังเจอการทำร้ายจากสิ่งรอบตัวอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะในแสงแดดที่มีทั้งรังสียูวีบี ทำให้เกิดอาการผิวร้อนแดง ผิวไหม้ ผิวลอก ส่วนรังสียูวีเอ ก็สามารถทะลุผ่านกระจกและจะทะลุทะลวงลงไปได้ถึงผิวชั้นหนังแท้ เกิดผิวหมองคล้ำ ซึ่งการป้องกันโดยทั่วไปคือการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์กันแดด ระบุค่า SPF และ PA สูง ๆ ซึ่งอาจไม่เพียงพอต่อไป เนื่องจากได้ค้นพบว่า รังสียูวีเอที่ทะลุผ่านเข้าไปในผิวชั้นหนังแท้ จะไปเปลี่ยนน้ำและออกซิเจนรวมทั้งโมเลกุลอื่น ๆ ในชั้นผิว กอปรกับมลภาวะรอบตัว ทำให้เกิดเป็นสารพิษอนุมูลอิสระ หรือ ฟรีแรดิคัล ตัวการหลักของปัญหาผิวต่าง ๆ ด้วยเหตุนี้ ค่า RSF จึงถูกคิดค้นขึ้นโดยกลุ่มนักวิจัยชาวเยอรมัน เพื่อเป็นวิธีการใหม่ที่สามารถประเมินประสิทธิภาพในการการปกป้องการเกิดฟรี แรดิคัล จากรังสียูวีเอในแสงแดด การเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดครั้งต่อไปนอกจากดูที่ ค่า SPFสูง เช่น SPF50 หมายความว่าป้องกันผิวไหม้จากรังสียูวีบีได้ถึง 98% , ค่า PA+++ ป้องกันรังสียูวีเอ ซึ่งสามารถป้องกันผิวคล้ำได้ในระดับสูงสุด จึงควรมองหาค่า RSF ที่ช่วยปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระในรังสียูวีด้วย สำหรับเนื้อโลชั่นกันแดดที่ดีจะต้องมีความบางเบา แต่ทาแล้วเกิดเป็นฟิล์มบาง ๆ เคลือบที่ผิว ไม่เกิดคราบขาว มีการกระจายตัวที่สม่ำเสมอ สามารถทนน้ำ ทนเหงื่อได้ดี และเพื่อประสิทธิภาพในการปกป้องสูงสุด ควรทาก่อนถูกแสงแดดประมาณ 20 นาที เพื่อให้ครีมเกาะติดผิว หากออกแดดทันที โดยที่ครีมกันแดดยังไม่เกาะผิวดี เมื่อเหงื่อออก ครีมกันแดดก็จะถูกเหงื่อชะล้างออกไปหมด”

          ด้านของ Dr.Katinka Jung CEO Germatria Test Lab ผู้ทดสอบประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์กันแดดอาวียองซ์ จากประเทศเยอรมนี กล่าวว่า “หลักของครีมกันแดดคุณภาพมี 3 ข้อ คือ 1.วิทยาการของสารกันแดดคุณภาพสูงที่ช่วยลดปริมาณรังสียูวีเมื่อมาถึงผิว 2. วิทยาการด้านสูตรต้นตำรับ ที่ให้เนื้อที่เนียน สม่ำเสมอ 3.ความพึงพอใจของผู้ใช้ที่ให้ความสบายผิว โดยการประเมินคุณภาพครีมกันแดดทำได้หลายวิธี ได้แก่ ค่าเอสพีเอฟ SPF เป็นค่ามาตรฐานที่ใช้ในการวัดประสิทธิภาพการป้องกันผิวไหม้จากรังสียูวีบี ส่วนค่า PA เป็นค่ามาตรฐานที่ใช้ในการวัดประสิทธิภาพการป้องกันรังสียูวีเอ ซึ่ง 2 วิธีนี้อาจให้ผลไม่เสถียรนัก เนื่องจากแต่ละคนมีสีผิวต่างกัน จึงปกป้องได้ไม่เท่ากัน แม้ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีค่า SPF และ PA เท่ากันก็ตาม ดังนั้นการประเมินวิธีใหม่ด้วยค่า RSF จึงถูกนำมาใช้เป็นค่ามาตรฐานในการวัดประสิทธิภาพของการปกป้องฟรี แรดิคัล หรือ อนุมูลอิสระที่เกิดจากรังสียูวี โดยมีหลักการในการตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ คือ ฉายรังสียูวีลงบนผิวหนัง 2 ส่วน ทั้งที่ทา และไม่ได้ทาผลิตภัณฑ์กันแดด หากในส่วนที่ทาผลิตภัณฑ์กันแดดตรวจพบ ฟรี แรดิคัลน้อยเท่าใด ก็ยิ่งยืนยันถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์กันแดดในการปกป้องฟรี แรดิคัล ในเปอร์เซ็นต์ที่สูง โดยปัจจุบันค่า RSF เพิ่งเริ่มมีการใช้ในประเทศยุโรป อเมริกา และอเมริกาใต้ ส่วนในไทยมีเพียงแบรนด์อาวียองซ์ ที่นำมาใช้เป็นแบรนด์แรกในเอเชีย โดยให้ค่า RSF สูงถึง 98%”

          ผิวถูกทำร้ายจากรังสียูวีและมลภาวะในทุกขณะ ทั้งยังจดจำสะสมทุกอย่างที่กระทำลงบนผิว หากไม่ดูแลผิวก็จะเกิดปัญหาตามมาอย่างแน่นอน มาเริ่มดูแลและปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่วันนี้จะดีกว่าแก้ไขภาย หลัง



Aviance



Comment (0)
Post Comment : แสดงความคิดเห็น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -