Workshops & Activities

[Oriflame] ลูกน้ำ-สุคนธ์ เมคอัพ อาร์ทิสต์ ชื่อดัง แนะเคล็ดลับแต่งสวยสู้หนาว ในสไตล์ สโมคกี้ อายส์ กับหลากสีสัน คริสต์มาสเซ็ต จาก ออริเฟลม

Update : 02/12/2009

Oriflame



          หนาวนี้จะสวยเทรนด์ไหนกันดี...ชาวบิวตี้ เลิฟเวอร์ ทั้งหลายที่ตั้งคำถามนี้อยู่ในใจ...ไม่ต้องกังวลอีกต่อไป แต่เตรียมหยิบกระเป๋าเครื่องสำอางมาให้พร้อมกันได้เลย เพราะ ออริเฟลม บริษัทขายตรงจากประเทศสวีเดน ผู้เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์ด้านความงามจากธรรมชาติคุณภาพสูง และ เมคอัพ อาร์ทิสต์ ชั้นแนวหน้าของวงการแฟชั่นไทย อย่าง ลูกน้ำ-สุคนธ์ สีมารัตนกุล จะมาแนะนำเทรนด์การแต่งหน้าโทน สโมคกี้ อายส์ (Smoky eyes) แบบง่ายๆ แต่สวยได้ทุกวัน เพื่อต้อนรับช่วง Autumn-Winter ที่กำลังมาเยือน

          เมคอัพ อาร์ทิสต์ คนดัง เผยว่า ในช่วง ออทั่ม-วินเทอร์ คอลเลคชั่นเสื้อผ้าส่วนใหญ่ทุกปีจะเน้นโทนสีดำ สีเทา เป็นหลักอยู่แล้ว แต่บางครั้งก็มีสีอื่นแทรกมาบ้าง อย่างปีนี้ก็จะมีสีม่วง แต่ถ้าเป็นเรื่องการแต่งหน้า โทนสี สโมคกี้ อายส์ สามารถแต่งได้ง่าย กลมกลืนเข้ากับเสื้อผ้า และเหมาะกับการแต่งหน้าสำหรับคนทั่วไปและในหลายๆ โอกาส
          “การแต่งหน้าโทนสี สโมคกี้ อายส์ เป็นสีที่เหมาะกับคอลเลคชั่นหน้าหนาว จะเน้น ตาโทนสีเทาหรือดำ ส่วนลิปสติกจะไปได้ดีกับโทนสีนู้ด ซึ่งเป็นสีที่นิยมมาก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพื้นฐานเบื้องต้นที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้หญิงทุกคนก่อน การแต่งหน้าคือ การดูแลทำความสะอาดผิวหน้า ที่เป็นการบำรุงให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ทำให้การแต่งหน้าดูสวยและเนียน ดูเป็นธรรมชาติขึ้น สิ่งสำคัญขั้นต่อไปหลังจากทำความสะอาดผิวแล้วคือ ไม่ว่าจะแต่งหน้าแบบไหน ต้องเลือกสีรองพื้นให้เข้ากับผิวของตัวเอง ไม่ว่าคุณจะเป็นคนผิวขาว ผิวเหลือง หรือออกเข้ม ก็เลือกเฉดสีของรองพื้นให้กลมกลืนกับผิวเรา การเลือกใช้รองพื้นก็ต้องดูให้เป็นธรรมชาติ เราไม่นิยมใช้รองพื้นแบบหนาอีกแล้ว ถ้าเรามีผิวที่ดีก็ไม่จำเป็นต้องเลือกรองพื้นที่หนา เราต้องหารองพื้นที่ทาแล้วเบาสบายเหมือนไม่ได้ทา มีความเบาบางดูเป็นธรรมชาติ คนที่แพ้ง่ายหรือมีปัญหาต่างๆ เรื่องผิวก็สามารถใช้ได้ดี สำหรับเครื่องสำอางออริเฟลม จะมีรองพื้นชื่อ Unban Shield Foundation ที่มีความเบาบาง ทำให้แต่งหน้าได้ง่าย มีสารป้องกันแสงยูวี เมื่อลงรองพื้นแล้ว ให้ใช้แป้งฝุ่นสีเดียวกันลงให้ทั่วใบหน้า”
          ขั้นตอนต่อไป มาดูที่คิ้วบ้าง การแต่งหน้าให้สวยและดูเป็นธรรมชาติ และไม่มีความเข้มมาก คิ้วของใครที่ได้รูปก็สามารถใช้แปรงปัดให้ได้รูปได้เลย ส่วนคนที่คิ้วไม่ได้รูป เราสามารถเพิ่มความเข้มของคิ้วได้โดยใช้อายแชโดว์ฝุ่นสีน้ำตาลไล้ไปตามรูป คิ้ว จากนั้นลงอายแชโดว์ เริ่มตั้งแต่เปลือกตาไล้มาจนถึงหางตาแล้วเกลี่ยให้ดูกลมกลืน ไล้ขึ้นไปจนถึงเปลือกตาข้างบน เขียนบริเวณเปลือกตาด้านล่างด้วย จากหางตาเปลือกตาด้านล่าง ไล้มาเบาๆ ตามด้วยการปัดมาสคาร่าสีดำ
          “คนที่มีตา 2 ชั้น เราสามารถแต่งเปลือกตาได้ง่าย คือใช้โทนสีเข้มไล้ตั้งแต่หัวตามาถึงปลายหางตาได้ง่าย อันนี้ขึ้นอยู่กับแต่ละบุคลิก เราสามารถเขียนให้หางตาตรงก็ได้ หรือถ้าใครที่ค่อนข้างเฉี่ยวเราก็สามารถมีลูกเล่นไล้ให้ปลายหางตายาวเฉี่ยว ขึ้นมาได้ ส่วนในกรณีของคนที่มีตาชั้นเดียว เราใช้สีของ สโมกกี้ อายส์ ทาบริเวณเปลือกตาแล้ว ก็อยากให้เน้นโดยใช้อายไลเนอร์ที่เป็นดินสอเขียนบริเวณขอบตา ช่วยให้ตาของเราดูโตขึ้นได้ ถ้าใครจะไปงานหรือไม่ค่อยมีขนตา แต่อยากเพิ่มลูกเล่นขึ้นมาก็ใช้ขนตาปลอมติดได้เพื่อให้การแต่งหน้าดูสมบูรณ์ และตาโตขึ้น”
          เมื่อได้เปลือกตาเป็นสีสโมคกี้ อายส์ และปัดมาสคาร่า เสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงความสวยขั้นตอนสุดท้ายนั่นคือ ใช้แปรงปัด Bronzing Pearls ไล้ให้ทั่วใบหน้าเพื่อเพิ่มความเงางามให้กับใบหน้า หรือในส่วนที่เราต้องการเน้นให้มีไฮไลท์ให้หน้าดูสว่างขึ้น แค่นี้ก็ทำให้ผู้หญิงทั้งหลาย ดูสวยเริ่ด พร้อมออกไปโต้ลมหนาวข้างนอกได้แล้ว
          นอกจากอัพเดทเรื่องเทรนด์การแต่งหน้าแล้ว ลูกน้ำ-สุคนธ์ ยังแนะเคล็ดลับการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เพื่อให้สาว ๆ นำไปใช้ดูแลถนอมผิวให้สวยใสตลอดหน้าหนาวอีกด้วย
          “การเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิว อันดับแรกเลย ต้องสำรวจตัวเองก่อนว่าเป็นคนมีผิวประเภทไหน เช่น ผิวแห้ง ผิวมัน หรือผิวผสม เพื่อที่จะได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นชุดบำรุงผิวและชุดทำความสะอาดผิวได้ ถูกต้องและเหมาะสมกับตัวเรา เช่น ถ้าเรามีผิวมันก็ต้องดูผลิตภัณฑ์ที่มาลดความมันบนผิวหน้า ส่วนคนที่ผิวแห้งก็ต้องซื้อผลิตภัณฑ์ที่ให้ความ ชุ่มชื้นหรือมอยซ์เจอไรเซอร์ที่มอบความชุ่มชื้นให้ผิวเราได้ แต่ถ้ามีผิวผสมก็ต้องดูผลิตภัณฑ์ที่ทำให้ใบหน้าเราไม่แห้งเกินไปหรือไม่มันเกินไป การรู้เคล็ดลับเบื้องต้นง่าย ๆ แบบนี้ จะทำให้การดูแลผิวของคุณง่ายขึ้นและสวยได้ตลอด” เมคอัพ อาร์ทิสต์ ฝีมือดี กล่าวปิดท้าย
          ได้คำแนะนำดี ๆ จากเมคอัพอาร์ติสชื่อดังกันไปแล้ว คงไม่ยากเกินฝีมือของบิวตี้ เลิฟเวอร์ สำหรับการแต่งหน้าสวยๆ แนวสโมคกี้ อายส์ ด้วยตนเอง แน่นอน...นอกจากนี้ยังสวยแบบสุดคุ้มอีกด้วย เพราะโทนสีที่ใช้ทั้งหมดเป็นชุด เมคอัพเซ็ตสำหรับช่วงคริสต์มาส ซึ่งออริเฟลมคัดสรรขึ้นมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเลือกสีสันต่างๆ มามิกซ์แอนด์แมทช์เพิ่มความสวยหลากหลายรูปแบบกันได้ตามใจชอบ

 

 

Comment (0)
Post Comment : แสดงความคิดเห็น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -