[NARS Cosmetics ] FRANÇOIS NARS ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์ NARS เจ้าของพรสวรรค์ ความสามารถอันทรงเอกลักษณ์ทางการแสดงออกถึงความงดงามในเนื้อแท้ของบุคคล
FRANÇOIS NARS
ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ และผู้ก่อตั้งแบรนด์ NARS
ฟรองซัวส์ นารส์ คือศิลปินตัวจริง เจ้าของพรสวรรค์ ความสามารถอันทรงเอกลักษณ์ทางการแสดงออกถึงความงดงามในเนื้อแท้ของบุคคล ไม่ว่าจะในฐานะช่างแต่งหน้า, ช่างภาพ หรือผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของเครื่องสำอาง NARS Cosmetics
หลังเข้าศึกษาในสถาบันความงามการิต้า (Carita beauty school) อันโด่งดังของปารีส ภายใต้การอบรมจากธิโบลต์ วาบร์ การได้ฝึกงานกับโอลิวิเอร์ เอโชเดอเมซง ศิลปินช่างแต่งหน้าชื่อดัง ก็ได้เปิดโลกทัศน์ให้แก่ฟรองซัวส์ และในไม่เช้า ธุรกิจความงามก็เบนความสนใจมาสู่เขา ด้วยแรงยุ และการสนับสนุนจากพอลลี เมลลอน ซึ่งกาลต่อมาได้ดำรงตำแหน่งบรรณาธิการบริหารนิตยสารโว้ก อเมริกา ฟรองซัวส์ได้ย้ายมาอยู่ในกรุงนิวยอร์กเมื่อปี 1984 เขาทะยานสู่ความสำเร็จแทบจะในทันทีด้วยการทำงานให้กับนิตยสารชื่อดังต่างๆ ในยุคนั้นอย่าง Harper’s Bazaar, ELLE และ Vogue ตลอดจนร่วมงานกับบรรดานักออกแบบแฟชั่นชั้นนำ ทั้งคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์, มาร์ค ยาค็อบส์, โดลเช่ แอนด์ กาบบานา และแอนนา ซุย ในการแต่งหน้านางแบบสำหรับแสดงคอลเลคชั่นบนรันเวย์ งานถ่ายโฆษณาตามมาในไม่ช้าหลังจากนั้น ไม่ว่าจะเป็นห้องเสื้อของ Versace, Calvin Klein, Ralph Lauren รวมถึงห้างสรรพสินค้า Barneys New York

เพราะนิยมในความสมบูรณ์อย่างจับใจ ทำให้ในไม่ช้านัก ฟรองซัวส์เริ่มหงุดหงิดกับข้อจำกัดทางตัวเลือกเครื่องสำอางสำหรับใช้ในงานแต่งหน้า ดังนั้น ในเดือนพฤศจิกายน 1994 เขาจึงได้เปิดตัวคอลเลคชั่นลิปสติกสิบสองเฉด ซึ่งตนเป็นผู้ออกแบบสีขึ้นเองให้ตรงตามความต้องการ โดยทำการวางจำหน่ายในห้างบาร์นีย์ส์ นิวยอร์ก และเป็นที่ชื่นชอบในทันที จากนั้น กระแสความต้องการอันท่วมท้นต่อเมคอัพสีสันสำหรับริมฝีปากที่ฟรองซัวส์เป็นผู้สร้างสรรค์ ผลักดันให้เขาพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางต่างๆ ทั้งในส่วนของเมคอัพ และผลิตภัณฑ์ถนอมผิวออกมาวางจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบ
ฟรองซัวส์ขยายขอบเขตในการใช้ความคิดสร้างสรรค์ของตนออกไปด้วยการก้าวเข้าสู่แวดวงของการถ่ายภาพ สไตล์ หรือรูปแบบอันทรงเอกลักษณ์ของเขา เป็นที่รู้จัก และจดจำได้อย่างชัดเจนในวงการแฟชั่น และความงามระดับโลก ผลงานภาพถ่ายของเขาปรากฏให้เห็นในหน้านิตยสารชั้นนำมากมาย อาทิเช่น AmericanVogue, Harper’s Bazaar, Italian Vogue, Vanity Fair และ Marie Claire นอกจากนั้น ฟรองซัวส์ยังเป็นช่างภาพถ่ายทำโฆษณาทุกชิ้นของ NARS ด้วยการใช้มุมมอง หรือวิสัยทัศน์อันสอดคล้องกับปรัชญาการแต่งหน้าของเขา

จากความสำเร็จทั้งในงานช่างภาพ และช่างแต่งหน้า นำมาสู่การทำหนังสือรวบรวมผลงานของเขาตั้งแต่ปี 1999 X-Ray เป็นหนังสือภาพถ่ายผลงานเล่มแรกของฟรองซัวส์ ซึ่งนำเสนอภาพถ่ายบุคคลในสไตล์ต่างๆ ทั้งบุคคลผู้มีชื่อเสียงจากวงสังคมชั้นสูง ไปจนถึงกระทั่งคนที่ไม่มีใครรู้จัก ในขณะที่ Makeup Your Mind เป็นเสมือนหนังสือคู่มมือการแต่งหน้าเล่มแรกจากฟรองซัวส์ อันประกอบไปด้วยเนื้อหาร่วมกับภาพถ่ายก่อน-และ-หลังแต่งของเหล่านางแบบชื่อก้องโลกในยุคนั้น ตามมาด้วย Makeup Your Mind: Express Yourself – ลำดับสองของไตรภาคคู่มือแต่งหน้าเมื่อปี 2011 สำหรับวาระครบรอบ 15 ปี ได้มีการตีพิมพ์
15X15 เพื่อเป็นหนังสือคอลเลคชั่นภาพถ่ายของเหล่าคนดัง โพสท่าในอิริยาบถต่างๆ และปี 2013 ฟรองซัวส์ออกหนังสือ Faery Lands ที่ฉีกแนวจากหนังสือเล่มก่อนๆ ของตนด้วยการเสนอภาพถ่ายส่วนตัวของเขาจากตาฮิติ ส่วนหนังสือเล่มล่าสุด ใช้ชื่อเดียวกับตัวเขา นั่นก็คือ François Nars เป็นหนังสือชีวประวัติประกอบภาพ ถ่ายาทอดวิสัยทัศน์ทางการสร้างสรรค์อันทรงเอกลักษณ์กับโลกแห่งความงามผ่านมุมมองของผู้ก่อตั้งแบรนด์

เมื่อเดือนมีนาคม 2016 ฟรองซัวส์ได้รับเครื่องอิสริยากรณ์เลฌียงดอเนอร์ (Chevalier de la Légion d’Honneur) อันถือเป็นการอวยยศเทียบเท่าอัศวินด้วยตราอิสริยากรณ์ชั้นสูงสุดจากรัฐบาลฝรั่งเศส มอบเพื่อเป็นบำเหน็จความชอบแก่ทหาร และพลเรือนผู้สร้างเกียรติภูมิฝรั่งเศสให้ประจักษ์ต่อสากลโลก

สำหรับปีนี้ เครื่องสำอาง NARS ได้สดุดีเกียรติ ยกย่องความสำคัญแก่การเริ่มต้นจนประสบความสำเร็จมหาศาลด้วยคอลเลคชั่น Iconic Lipsticks ลิปสติก 72 เฉดสีแบบฉบับ ซึ่งจะทำการวางจำหน่ายในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 25 ปีของแบรนด์ สำหรับการดำเนินงานต่อเนื่องผ่านโครงการใหม่ๆ เพื่อพัฒนาการเติบโตให้แก่แบรนด์ ฟรองซัวส์คือผู้ผลักดันพลังความคิดสร้างสรรค์อยู่เบื้องหลัง NARS, ช่างภาพผู้ประสบความสำเร็จ และตำนานที่ยังมีชีวิตแห่งวงการศิลปะเมคอัพ

วางจำหน่าย : 1 สิงหาคม 2562 เฉพาะเคาน์เตอร์เครื่องสำอางนาร์สทุกสาขา