Events & Fairs

[OLAY] นัท มีเรีย และความสวยสดใสที่ไม่เคยเปลี่ยน เหมือนเมื่อเข้าวงการครั้งแรก

Update : 08/09/2010

OLAY



          เมื่อเอ่ยถึง นัท มีเรีย เบนเนเดดตี้ นักร้อง นักแสดงสาวมากความสามารถ ที่ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่วัยรุ่น ในยุค แอน ทองประสม, ธัญญ่า ธัญญาเรศ, แจ็บ เพ็ญเพชร, ปราโมทย์ แสงสร, เต๋า สมชาย ฯลฯ ลองนึกย้อนอดีตไป เมื่อกว่าสิบปีก่อน นัท มีเรีย แจ้งเกิดกับบท ‘อ้อมพร’ ในละครน้ำใสใจจริง ต่อด้วยผลงานเพลงในชุดแรกกับค่ายแกรมมี่ อัลบั้ม Nat Myria Benedetti และหลังจากนั้น ชื่อของเธอก็ติดอันดับอยู่ในฐานะนักร้องนักแสดงแถวหน้า มาโดยตลอด นับจากวันนั้น เป็นเวลากว่าสิบปีแล้วที่เธอโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง ผ่านเรื่องราวมากมาย ทั้งดีและร้าย และทำให้เธอเป็น นัท มีเรีย ขวัญใจทุกคนเช่นในทุกวันนี้ และในวันนี้เราได้มีโอกาสพูดคุยกับเธออย่างเป็นพิเศษ พร้อมเรื่องราวมุมมองชีวิต และความสวยที่ไม่เคยเปลี่ยน ที่เธอพร้อมจะบอกเล่าให้ทุกคนได้ฟัง

นัท มีเรีย มีงานอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด โดยเฉพาะช่วงหลังนี้ จะเน้นไปที่งานละครเวที กับผลงานเพลงเป็นพิเศษ เร็วๆ นี้มีโครงการที่จะกลับมาเล่นละครบ้างมั้ย
“กำลังจะมีผลงานละครของ Exact เรื่อง ตราบาป ช่อง 5 ก็จะเป็นละครออกแนวดราม่า และถือได้ว่าเป็นการกลับมาเล่นละครโทรทัศน์อีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปเป็นเวลา 4 ปี ค่อนข้างจะเป็นการรื้อฟื้นนิดหน่อย เพราะการทำงาน ก็จะอีกแบบหนึ่ง ซึ่งนัทจะคุ้นเคยกับการทำงานในสตูดิโอ ในโรงละครมากกว่า เช่น ละครเวทีฟ้าจรดทราย และแม่นาคพระโขนง เดอะมิวสิคัล ไม่ค่อยได้ออกแดดอะไรเท่าไหร่ ช่วงนี้ก็เลยจะได้ออกเอาท์ดอร์มากขึ้น โลเคชั่นในเรื่องก็จะเป็นร้านอาหาร เป็นร้านเล็ก ๆ แล้วก็อาจจะมีถ่ายที่ต่างจังหวัดบ้าง”

สำหรับบทบาทการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของโอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ ขอถามย้อนไปว่าเพราะเหตุใด ถึงรับตำแหน่งเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของโอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ ซึ่งปัจจุบันเป็นเวลาถึง 4 ปี แล้ว
“นัทว่าที่สำคัญคือต้องใช้จริงด้วย คือ นัทใช้ตามคุณแม่ รู้จักโอเลย์มาตั้งแต่เด็ก เห็นคุณแม่ใช้ ก็ใช้ตาม บางทีก็แอบเอาโอเลย์ของคุณแม่มาใช้ด้วย แม่ก็บอกว่าใช้ไปเลย ไม่แพ้หรอก เด็ก ๆ ก็ใช้ได้ จริง ๆ นัทคิดว่าเราไม่ควรมาดูแลตัวเอง ตอนที่เป็นสาวแล้ว แต่ควรจะบำรุงดูแลตัวเองตั้งแต่วัยสิบต้น ๆ เพราะนัทเองก็เข้าวงการมาตั้งแต่อายุยังน้อย คุณแม่ก็เลยให้ใช้โอเลย์มาโดยตลอด เพราะคุณแม่ก็ใช้มาตลอด ยาวนานมาก จนทุกวันนี้คุณแม่ก็ยังใช้อยู่ ส่วนตัวนัทเอง เมื่อรู้จัก ได้เริ่มใช้ ก็ชอบ พอมีการติดต่อมาจากโอเลย์ เราเองก็เป็นผู้ใช้ผลิตภัณฑ์จริงอยู่แล้ว รู้สึกผูกพันกับโอเลย์มานานมาก ก็เลยได้ร่วมงานกัน”

นอกจากความผูกพันกับโอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ ที่เป็นทั้งทูตความงาม และผู้ใช้จริงด้วย คิดว่าโอเลย์ให้อะไรเราบ้าง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา
“ก็ให้ความสวย เรียกได้ว่า โอเลย์เป็นเหมือนกับเพื่อนที่รู้ใจของเรา ด้วยอาชีพของเรา ต้องมีครีมบำรุงที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิว ตอบโจทย์ในสิ่งที่ผิวต้องการ เป็นสิ่งที่ให้ความมั่นใจกับเรา สำหรับตอนนี้คงขาดโอเลย์ไม่ได้แล้วล่ะค่ะ”

จากที่ได้ลองเปิดดูมิวสิควีดีโอเก่า ๆ ของนัทดู เห็นเลยว่านัท มีเรีย ยังสวยเหมือนเดิม เหมือนภาพในมิวสิควีดิโอที่ไม่เปลี่ยนไปเลย อยากถามนัทว่า เมื่ออายุเปลี่ยนไป มีการรับมือกับผิวที่เปลี่ยนแปลงไปตามวัย อย่างไรบ้าง
“นัทคงโชคดีที่ได้ดูแลตัวเองมาตั้งแต่เด็ก อยู่ในวงการ ทำงานมาเยอะ ได้เห็นว่าอะไรควรใช้ ไม่ควรใช้ หรือต้องดูแลตัวเองมากน้อย ขนาดไหน บางทีถ้าเราไม่ได้อยู่ในวงการ อาจจะคิดว่าเราดูแลตัวเองดีแล้วก็ได้ ซึ่งจริง ๆ แล้วยังไม่พอ นัทว่าคงเกี่ยวกับเรื่องการพักผ่อนด้วย การทานอาหารที่ดี เพราะนัทจะทานผักผลไม้เยอะ ทานน้ำเยอะ ยิ่งถ้าได้ออกกำลังกายด้วย จะรู้เลยว่าช่วงนี้ผิวพรรณเราดี”

ปกติมีสภาพผิว เป็นอย่างไร
“ผิวผสมแพ้ง่าย และใช้อะไรเยอะ ๆ ไม่ได้ บางทีก็แพ้ไปเลย ถ้าใช้อะไรถูก ก็จะใช้ผลิตภัณฑ์นั้นต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ”

นัท ยังดูสวย ไม่เปลี่ยนไปจากเมื่อเข้าวงการแรก ๆ เลย ตัวนัทเองชอบหรือไม่ชอบใบหน้าตัวเองช่วงไหนมากที่สุด
“นัทชอบตัวเองในช่วง 2-3 ปีนี้ ซึ่งเป็นวัย 30 เป็นช่วงที่รู้สึกได้เลยว่าใบหน้าของตัวเองลงตัวมากที่สุด รู้สึกว่าเป็นวัยสามสิบ ที่เป็นวัยเป็นสาวเต็มตัวของวัยสามสิบ กำลังโอเค หรือจะย้อนไปในช่วงวัย 20 ต้น ๆ ที่เพิ่งเข้าวงการใหม่ ๆ เพิ่งออกอัลบั้มเพลง ยังมี baby fat หน้าจะอิ่ม ๆ เป็นแบบเด็ก ๆ อีกแบบนึงในวัยยี่สิบ ส่วนช่วงที่ไม่ชอบคือช่วงที่ตัวเองผอมมาก ๆ วัยยี่สิบปลาย ๆ อายุ 27-28 เหมือนปรับระหว่าง 20 กับ 30 รู้สึกเลยว่าตัวเองผอมมาก พอผอมก็จะ ออกที่หน้า ช่วงนั้นเลยมีแต่คนทักว่าผอมไป จริง ๆ ช่วงนี้ก็ผอม แต่ยังดูสดใสกว่าช่วงนั้นมาก”

คิดว่าเป็นเพราะอะไร เกี่ยวกับเคล็ดลับการแต่งหน้าหรือการบำรุงผิว หรือไม่
“นัทคิดว่าเป็นเพราะหลาย ๆ อย่างประกอบกัน สภาวะจิตใจ การผ่านอะไรหลาย ๆ อย่าง ที่เรารู้แล้วว่าอะไรเป็นอะไร พอคนเราเป็นผู้ใหญ่ขึ้น ผ่านอะไรทั้งที่เป็นช่วงดีและไม่ดีมา ทำให้เราเข้าใจโลกมากขึ้น เข้าใจชีวิตมากขึ้น แล้วก็อาจจะ เป็นที่เราใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงดูแลที่เหมาะกับผิวของเรามาโดยตลอด”

ปกติเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย ที่เป็นตัวช่วยเสริมทำให้ผิวเราดี อย่างไรบ้าง
“ช่วงที่เล่นละครเวทีนี่นัทชอบมาก เพราะช่วยให้เราได้ออกกำลังกายทุกวัน จบจากละครเวที ทำให้ร่างกายเราแข็งแรงไปอีกนานเหมือนกัน หมายถึงมีท่าบริหารที่เกี่ยวกับโยคะด้วย ได้วอร์มเสียง ส่วนถ้าไม่ใช่งานก็มีไปตีแบดฯ กับเพื่อน ๆ แล้วก็มีโยคะ มี Personal Training หรือ PT มีคุณครูมาสอนช่วยกระชับบางส่วนของร่างกาย เพราะบางทีก็มีส่วนเกินอะไรบ้าง (ยิ้ม)”

ช่วงที่เครียดกับข่าวหรือมีงานซ้อมละครเวทีหนัก ๆ เคยกลับบ้านแล้วมีความรู้สึกที่ไม่อยากบำรุงผิวบ้างมั้ย
“ไม่นะคะ เพราะว่าจริง ๆ แล้วนัทคิดว่าเรายังต้องทำอยู่ แต่อาจจะลดเวลาลง เป็นขั้นตอนเดียวอยู่ กระปุกเดียวอยู่ ไม่ต้องหลายตัว อย่าง โอเลย์ โททัล เอ็ฟเฟ็คส์ กระปุกเดียวช่วยลดเลือนริ้วรอยแห่งวัยทั้ง 7 ประการนี่ใช่เลยค่ะ”

อยากให้ช่วยแนะนำในเรื่องความงามที่สมวัย อายุเปลี่ยนไป เราควรปรับเปลี่ยนอะไรบ้าง
“จริง ๆ นัทไม่อยากให้เปรียบเทียบระหว่างคนอายุมากกับอายุน้อย นัทคิดว่าเราควรดูแลตัวเราให้สวยตามวัย คนอายุ 30 ก็สวยแบบ 30 ไม่อยากให้คนอายุ 20 ก็รีบสาว รีบจนเกินวัย บางคนหน้าอิ่ม ๆ เด็ก ๆ ก็อยากหน้าเรียว ถึงขนาดต้อง ไปฉีดหน้า ถ้าเราปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ กลไกตามธรรมชาติจะช่วยเอง กินน้อยออกกำลังกายก็จะเข้าที่เอง นัทอยากเราให้รักษาผิวของเราให้เป็นไปตามวัยให้ดีที่สุด อย่าไปรบกวนหน้ามาก หรือสำหรับคนอายุ 30 ก็ไม่ต้องเครียด ว่าต้องมีหน้าแบบอายุ 20 ทุกอย่างเป็นไปได้ ถ้าเราสุขภาพจิตดี เรามั่นใจ เราดูแลผิวดี ๆ หรือว่าถ้ามีปัญหาสิว ฝ้ากระ ก็รักษาไปตามปัญหา อย่าไปน้อยใจอะไร ก็ขอให้มีกำลังใจ นัทเห็นบางคนไม่ได้สวยขนาดเป็นนางแบบ แต่เค้าเป็นคน จิตใจดี บุคลิกดี ก็ทำให้เค้าเป็นคนน่ามอง น่าคุยด้วย เรื่องอารมณ์ มุมมองความคิดก็สำคัญ ทำให้กลายเป็นว่า ไม่เกี่ยวกับวัยเลย เกี่ยวกับว่า มันน่าเข้าใกล้ มันน่ามอง น่าคุย เป็นธรรมชาติของเค้า เป็นตัวของตัวเอง”

มีวิธีการพัฒนาอารมณ์อย่างไร ถ้ามีความเครียดจะมีวิธีขับความเครียดอย่างไรบ้าง
“อย่างนัท ก็ไม่ใช่ไม่เครียดนะคะ ก็มีเครียดบ้าง แต่โชคดีที่นัทเป็นคนโกรธง่ายหายเร็ว ไม่โกรธต่อเนื่องยาว ๆ ไม่ย้ำคิดย้ำทำ รู้สึกว่าเดี๋ยวมันก็ผ่านไป แล้วก็เหนื่อยด้วย เหนื่อยหน้า เหนื่อยอารมณ์ มันจะทำให้เราแก่ มาคิดว่าชีวิตนี้ไม่มีอะไร perfect ไม่มีใครในโลกนี้สมบูรณ์แบบไปหมดทุกอย่าง เราก็จะมองโลกแบบอะไรก็ง่ายขึ้น”

คิดว่าขั้นตอนไหนในการดูแลตัวเองของผู้หญิงสำคัญที่สุด
“ผู้หญิงเหรอ นัทว่าทั้งร่างกายและจิตใจมันต้องไปด้วยกัน ถ้าเราสามารถจูนสิ่งเหล่านี้ให้ไปด้วยกันได้ ทั้งหน้าและผิวพรรณ อะไรที่ดีกับเรา เราทำไปเถอะ เพราะว่าไม่เดือดร้อนใคร อะไรที่ไม่ดีกับร่างกาย ก็อย่าทำ เช่น เรื่องของการสูบบุหรี่ หรืออะไรก็แล้วแต่ เราต้องอยู่ในที่ที่โอเค ทำให้เราสุขภาพดีก็แล้วกัน กับเรื่องของจิตใจ มันต้องไปด้วยกัน แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น”



OLAY



Comment (0)
Post Comment : แสดงความคิดเห็น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -