Scoop

[Sabai Arom] Sabai Arom Essential Oils Collection 2019 เผยความลับจากธรรมชาติ ผ่านศาสตร์ ‘พลังพืชบำบัด’ (Plant Energy Therapy)

Update : 27/11/2019

สบายอารมณ์เผยความลับจากธรรมชาติ ผ่านศาสตร์ ‘พลังพืชบำบัด’ (Plant Energy Therapy)

พลังชีวิตจากธรรมชาติ ที่ช่วยให้คุณสัมผัสความสุขสมดุลได้อย่างง่ายดายเพียงการสูดดม

          สบายอารมณ์เชื่อว่าความสุข ความสมดุลของกายและใจเรา ไม่อาจสร้างได้จากตัวเราเองเพียงลำพัง นั่นเป็นเพราะเราอยู่ท่ามกลางสิ่งแวดล้อมที่มีการแลกเปลี่ยนพลังงานกันอยู่ตลอดเวลา เคยไหมที่กินอิ่ม นอนหลับเพียงพอ แต่ยังรู้สึกขาดเรี่ยวแรง ขาดพลังใจ นั่นเพราะความลับของการสุขสมดุลตามธรรมชาติคือการสร้างสมดุลระหว่างพลังชีวิตในตัวเรา กับพลังชีวิตที่ดีจากธรรมชาติรอบตัว ไม่ว่า แสงแดด สายลม อากาศบริสุทธิ์ ต้นไม้ฯลฯ พลังทั้งสองส่วนนี้ต้องถ่ายเทแลกเปลี่ยนกันอย่างพอดีสม่ำเสมอ และผสานกลมกลืนกันและกัน นี่คือกลไกของธรรมชาติที่ทำให้เรามีความสุขได้ในทุกวัน


พลังพืชคืออะไร?

          ในธรรมชาติ ต้นไม้หรือพืชต่างๆ เป็นหัวใจสำคัญที่เกื้อกูลและเป็นที่พึ่งพามนุษย์เราในหลายๆ รูปแบบ ทั้งการเป็นอาหาร ให้ออกซิเจน เป็นยารักษาโรค และเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ที่ให้เรามีความสุขและเบิกบานใจ การที่พืชเป็นแหล่งสะสมพลังชีวิต นั่นเพราะพืชมีกลไกสังเคราะห์แสงที่สามารถเปลี่ยนพลังธรรมชาติ (แสงแดด อากาศ น้ำ แร่ธาตุ ฯลฯ) เข้ามาเป็นพลังชีวิตและสะสมไว้ในตนเองได้ (ในขณะที่คนและสัตว์ไม่สามารถทำได้ จึงต้องได้รับพลังชีวิตผ่านทางพืชเท่านั้น) พลังเหล่านี้ถูกสะสมอยู่ใน ทุกส่วนของพืช เช่นใบ ดอก เมล็ด ลำต้น ราก และในทุกเซลล์ของพืชเพื่อใช้ในการเจริญเติบโตและปกป้องตัวเองจากศัตรูพืชและมลภาวะต่างๆ ปัจจุบันมนุษย์มีการสกัดพลังชีวิตของพืชมาใช้ประโยชน์หลายรูปแบบ เช่นเป็นสารสกัดพืชสมุนไพร สกัดเมล็ดเป็นน้ำมันพืช แต่พลังชีวิตของพืชชนิดที่เข้มข้นที่สุด มีประสิทธิภาพมากที่สุด และออกฤทธิ์ได้เร็วที่สุด คือพลังชีวิตในรูปแบบของน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ 100%


          ในร่างกายของเรามีจำนวนเซลล์ 100 ล้านล้านเซลล์ แต่ในขณะที่ทุกหยดของน้ำมันหอมระเหยประกอบด้วยโมเลกุลที่เล็กๆแต่ ทรงพลังมากถึง 40 ล้านล้านล้านโมเลกุล ดังนั้นเพียงแค่ 1 หยดของน้ำมันหอมระเหยก็มีปริมาณมากเกินพอ ที่จะเข้าไปทำงานปรับสมดุลเซลล์ต่างๆ ทุกเซลล์ในร่างกาย ผ่านการทำงานของสมองและประสาทส่วนกลาง โดยเราสามารถนำพาน้ำมันหอมระเหยเข้าสู่สมองได้ผ่านการสูดดมนั่นเอง


ทำไมเราจึงต้องการพลังพืชบำบัด

          เมื่อเราทราบแล้วว่า เคล็ดลับความสุขคือการพึ่งพาและแลกเปลี่ยนพลังกันและกันระหว่างเราและธรรมชาติ รวมถึงพลังจิตใจ พลังความรู้สึก และพลังความรัก ซึ่งเป็นพลังที่สามารถเคลื่อนย้ายถ่ายเทกันได้ตลอดเวลา เช่นเดียวกับศาสตร์โบราณอย่างฮวงจุ้ย จักระโยคะ พลังจักรวาล ฝังเข็ม หรืออโรมาเธอราพีต่างๆ ที่ทุกศาสตร์พูดในเรื่องเดียวกัน นั่นคือเป็นศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการขับเคลื่อนพลังชีวิต หรือพลังธรรมชาติทั้งสิ้น

          ท่ามกลางความสับสนวุ่นวายของการใช้ชีวิตในเมืองและการเผชิญความเครียดในแต่ละวัน ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคภัยหลายๆ ชนิดนี้เอง สบายอารมณ์จึงตั้งใจนำเคล็ดลับจากธรรมชาติมาแบ่งปันในรูปแบบของน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ ของขวัญจากพืชธรรมชาติที่เข้มข้นด้วยพลังชีวิตที่ดีในการนำมาปรับสมดุลภายในของเรา ผลลัพธ์จึงเป็นความสุข ความสมดุล หรืออาจเป็นความกระตือรือล้น ความสดชื่นกระปรี้กระเปร่า เรื่อยไปถึงความสงบ ผ่อนคลาย ขึ้นอยู่กับพลังพืชที่แตกต่างกันไป และการหยิบใช้ตามประโยชน์ที่เราต้องการ


Essential Oil มี 3 แบบ

1. 100% Pure Essential Oil (น้ำมันหอมระเหยแท้) 

มีกลิ่นหอมตามธรรมชาติและได้จากพืชชนิดนั้นโดยตรง 

2. Reconstituted Essential Oil (น้ำมันหอมระเหยแบบผสม) 

มีการผสมกับน้ำมันหอมระเหยราคาถูก หรืออาจจะไม่ได้มรการผสมของถูก แต่มีการดึงสารเคมีบางตัวในพืชที่สกัดแต่ละอันมาใช้เพื่อให้เกิดกลิ่นใหม่ ถึงจะเป็นการสกัดจากพืชจริง แต่ก็ไม่ใช่ 100% Pure ประเภทนี้จะมีความหอมใกล้เคียงกับของแท้ 

3. Synthetic Essential Oils (น้ำมันหอมระเหยแบบสังเคราะห์) 

มีการสังเคราะห์จากเคมีต่างๆ เป็นกลิ่นหอมจากการสังเคราะห์


เกี่ยวกับน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ 100%

          น้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์สกัดได้จากพืชหอมหลากหลายชนิด โดยวิธีการสกัดหลักๆที่เป็นที่ยอมรับในความบริสุทธิ์ตั้งแต่โบราณกาลจนถึงปัจจุบันมีอยู่ 2 วิธี ได้แก่ วิธีกลั่นไอน้ำ (Steam Distillation) ซึ่งเป็นวิธีที่เป็นที่นิยมที่สุด และวิธีหีบเย็น (Cold Pressed Extraction)สำหรับพืชประเภทส้มและมะนาว โดยผลผลิตจากการสกัดเป็นน้ำมันหอมระเหยที่เข้มข้น ปราศจากการเติมแต่งสารสังเคราะห์ใดๆ จึงเรียกว่าน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์ 100% น้ำมันหอมระเหยถูกจำแนกออกเป็น 9 ประเภทกลิ่น ไม่ว่ากลิ่นจากพืชตระกูลดอก, ตระกูลใบ, ตระกูลผลไม้, ตระกูลราก, ตระกูลเมล็ด, ตระกูลสมุนไพร, ตระกูลยางไม้, ตระกูลเผ็ดร้อน และตระกูลแก่นไม้ กลิ่นแต่ละกลิ่นจากพืชแต่ละชนิด และจากแต่ละส่วนของพืช เหมาะสมกับสภาวะทางร่างกายและอารมณ์ที่แตกต่างกันไป ทั้งตระกูลกลิ่นยังสามารถเชื่อมโยงกับบุคลิกภาพคนเราได้อีกด้วย การเข้าใจบุคลิกภาพของเราจึงอาจเป็นวิธีหนึ่งที่สามารถช่วยให้ค้นหาตระกูลพืชที่เหมาะสมกับตัวเราได้

          ความมหัศจรรย์อีกประการคือ ด้วยเหตุที่น้ำมันหอมระเหยมีโมเลกุลที่เล็กมาก หลังการสูดดมจึงใช้เวลาเพียง 22 วินาทีในการเดินทางไปถึงสมองและระบบประสาทส่วนกลาง จากนั้นใช้เวลาเพียง 2 นาทีก็จะสามารถตรวจพบได้ในกระแสเลือด และภายใน 20 นาที ก็จะเดินทางไปยังทุกระบบอวัยวะทั่วร่างกาย จึงสามารถส่งประสิทธิภาพต่อระบบต่างๆ ในร่างกายได้อย่างรวดเร็ว นี่คือความมหัศจรรย์จากพลังพืชบำบัดที่เราไม่ควรมองข้าม

Sabai Arom Essential Oils Collection 2019

ทางแบรนด์จะมี แบบ Single อยู่ 5 กลิ่น 

และ แบบ Blend สูตรเฉพาะของ Sabai Arom อีก 8 กลิ่น - 10 ml. ราคา 379 บาท"


No.01 Sleep Well หอมผ่อนคลาย ชวนหลับสบาย

No.03 Clear Mind หอมสดใส โล่งสมอง
No.05 Breathe Well หอมโล่ง ชวนหายใจสบาย
No.06 Stress Away หอมสดชื่น คลายเครียด
No.07 Cheer Up หอมสดชื่น เติมความสดใสฉับพลัน
No.08 Free Heart หอมละมุน ชวนอิ่มเอมหัวใจ
No.09 Charge Up หอมตื่นตัว เปี่ยมด้วยพลัง
No.10 On Guard หอมสะอาด ห่างไกลฝุ่นควัน


สบายอารมณ์กันได้ทุกวัน

          เราปรารถนาให้ทุกคนสุขกาย สบายอารมณ์ อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติได้ง่ายๆในทุกวัน เราจึงมุ่งมั่นที่จะเป็นตัวกลางในการนำน้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์100% ให้เข้ามาเป็นมิตรคู่กายในชีวิตประจำวันของทุกคน โดยสามารถนำมาใช้ได้หลากหลายรูปแบบ อาทิ


• Smell ใช้ผ่านการสูดดมโดยตรง อาทิ ดมจากขวด เหยาะลงผ่ามือ หรือเหยาะบนผ้าเช็ดหน้า แล้วพกติดกาย
• Diffuse ใช้กับเครื่องกระจายกลิ่น เช่น เตาน้ำมันหอมระเหย, เครื่องพ่นไอน้ำ (Air Diffuser) หรือ เครื่องพ่นน้ำมันหอมระเหย (Nebulizer)
• Spray ใช้ในรูปแบบสเปรย์ฉีดพ่นเพื่อสร้างบรรยากาศ
• Massage โดยการผสมกับน้ำมันตัวพา (Carrier oil) หรือในโลชั่นทา
ผิวในอัตราส่วนที่เหมาะสม ก่อนทาบำรุงผิว
• Bath ใช้หยดลงในอ่างอาบน้ำ แล้วแช่ตัวพร้อมสูดดมเพื่อความผ่อนคลาย
• Facial Steam โดยการใส่น้ำร้อนในถ้วย หยด 3-5 หยด แล้วสูดดมกลิ่นจากไอน้ำ


ผลิตภัณฑ์กลุ่มน้ำมันหอมระเหยสบายอารมณ์ วางจำหน่ายแล้วที่ร้านบู้ทส์ทั่วประเทศ และช่องทางออนไลน์ทาง Shopee, Lazada และ Website : www.sabai-arom.comFB : Sabai-arom

IG : Sabaiaromofficial

Comment (1)

[Pict] comment 1
rockies123 | ผิวมัน | 25-29 Yrs | รีวิว 13/03/2023 09:18

^^

Post Comment : แสดงความคิดเห็น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -