สังเกตอย่างไรว่า ครีมหน้าขาวใสที่ใช้ ไม่ได้คุณภาพ


แม้ว่าช่องทางการซื้อ ครีมหน้าขาวใส ในปัจจุบันจะสะดวกเอามาก ๆ โดยเฉพาะคนที่ชอบซื้อครีมหน้าขาวในเซเว่น เพราะแค่ก้าวออกจากบ้านก็มีร้านสะดวกซื้อเหล่านี้ตั้งอยู่เรียงรายไปหมด อย่างไรก็ตามครีมซองเซเว่นหน้าขาวใสที่พูดถึงนี้อาจยังไม่ง่ายในการซื้อมากพอ บางคนจึงมักเข้าไปหาซื้อครีมในอินเตอร์เน็ตเพราะคิดว่าสะดวกกว่า ราคาถูก แถมมีโปรโมชั่นมากมาย ซึ่งบ่อยครั้งที่การเลือกซื้อโดยไม่พิจารณาปัจจัยด้านความปลอดภัยก็ทำให้ได้สินค้าที่ไร้คุณภาพแบบนี้


ครีมหน้าขาวที่ไม่ได้คุณภาพ สังเกตง่าย ๆ


1. ทาแล้วรู้สึกแสบหรือระคายเคืองใบหน้าทันที
วิธีแรกคงเป็นการรับรู้ที่รวดเร็วสุด ๆ สำหรับคนมีปัญหาแพ้สารเคมีบางชนิดที่ใส่ลงไปกับครีมที่ไม่ได้คุณภาพ เมื่อลองทาลงไปบนผิวหน้าแล้วจะรู้สึกถึงความผิดปกติและอาการที่แสดงออกอย่างรวดเร็ว เช่น มีผื่นขึ้น, แสบไปทั่วบริเวณที่ทา, เกิดความระคายเคือง, หน้าบวมแดง ฯลฯ พูดง่าย ๆ ว่ามีผลกระทบต่อใบหน้าทันที แบบนี้อันตรายสุด ๆ


2. สีหรือลักษณะครีมเปลี่ยนสภาพเมื่อใช้ไปนาน ๆ
ปกติแล้วครีมบำรุงหน้าขาวใสจะมีระยะเวลาที่สามารถใช้งานได้ตามที่แบรนด์นั้น ๆ กำหนด ซึ่งสังเกตง่ายมากนั่นคือ สีสันต้องยังเหมือนเดิม ไม่เจือจางหรือเปลี่ยนสี ลักษณะเมื่อใช้นิ้วสัมผัสต้องไม่เปลี่ยนไป เช่น จากปกติเคยเหนียวเล็กน้อย กลายเป็นเหนียวข้นมาก หรือใสจนแทบสัมผัสแล้วไม่ติดเนื้อครีม แบบนี้สันนิษฐานได้เลยว่ามีส่วนผสมอันตรายเข้าไปด้วย หรืออาจไม่ได้ใส่ส่วนผสมที่เหมาะกับการใช้งานลงไป ใบหน้าก็ไม่มีผลลัพธ์ดี ๆ เกิดขึ้น


3. เห็นผลเร็วเกินเหตุ
หลาย ๆ คนมักมองว่าหากใช้ครีมตัวไหนแล้วเห็นผลเร็ว ความหมองคล้ำจางลง นั่นคือครีมที่ดี แต่ในความเป็นจริงอาจไม่ใช่เสมอไป เพราะบางยี่ห้อมีการผสมสารเคมีที่ออกฤทธิ์เร็วแต่ทำลายผิวหน้า เช่น ส่วนผสมประเภทเปลี่ยนสีให้ใบหน้าของขึ้น ซึ่งไม่ได้เกิดจากริ้วรอยที่จางลง แต่เป็นเพราะสารดังกล่าวเข้าไปทำปฏิกิริยากับใบหน้านั่นเอง ดังนั้นครีมที่ดีต้องเห็นผลแบบค่อยเป็นค่อยไป


จะเห็นว่าการเลือกซื้อครีมที่ไม่ได้มาตรฐานจะสังเกตจากปัจจัยหลายอย่างได้ง่ายมาก ดังนั้นคนที่อยากให้ผลลัพธ์ของผิวหน้าออกมาดี โดยเฉพาะคนที่คิดเลือกซื้อ ครีมหน้าขาวใส ผิวแพ้ง่าย ควรเลือกจากแหล่งที่น่าเชื่อถือ แบรนด์คุณภาพ ไว้ใจได้จริง แม้ราคาอาจสูงกว่าเล็กน้อยแต่เมื่อเทียบกับผลตอบรับมันคุ้มค่ากว่าหลายเท่า ไม่เสี่ยงใบหน้าเสียโฉม และยังสบายใจในการใช้งานทุกวัน ยิ่งใช้เป็นประจำใบหน้าจะค่อย ๆ ขาวใสดังที่คาดหวังเอาไว้จริง ๆ 

Comment (2)

[Pict] comment 1
rockies123 | ผิวมัน | 25-29 Yrs | รีวิว 13/03/2023 09:18

^^


[Pict] comment 2
paijo | ผิวธรรมดา | 25-29 Yrs | รีวิว 21/02/2024 09:34

.