[KOSE ซื้อกิจการแบรนด์ไทย “PAÑPURI” รุกตลาดเครื่องสำอางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้] KOSE ซื้อกิจการ PAÑPURI | รุกตลาดเครื่องสำอางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
KOSE (โคเซ่) แบรนด์เครื่องสำอางชั้นนำจากญี่ปุ่น ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัทเจ้าของแบรนด์ไทยระดับพรีเมียม PAÑPURI (พันพูรี) อย่างเป็นทางการ โดยเข้าถือหุ้นกว่า 79% ด้วยมูลค่าประมาณ 12,000 ล้านเยน หรือกว่า 2,800 ล้านบาท เพื่อขยายฐานธุรกิจใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว
จุดประสงค์หลักของ KOSE กับการขยายตลาดในภูมิภาคเอเชีย
KOSE ต้องการลดการพึ่งพารายได้จากตลาดจีนที่ยอดขายชะลอตัวลง และหันมาโฟกัสที่ตลาดเกิดใหม่หรือ Global South ซึ่งรวมถึงประเทศไทย อินเดีย และประเทศในอาเซียน การซื้อกิจการของแบรนด์ PAÑPURI ซึ่งเป็นแบรนด์เครื่องสำอางและไลฟ์สไตล์ไทยที่มีชื่อเสียงในด้านผลิตภัณฑ์กลิ่นหอมธรรมชาติและการดูแลตัวเองแบบ Holistic เป็นก้าวสำคัญของกลยุทธ์นี้
PAÑPURI คือใคร?
PAÑPURI เป็นแบรนด์เครื่องสำอางและอโรมาเธอราพีระดับลักชูรีที่ก่อตั้งในประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ตั้งแต่สกินแคร์ น้ำหอม สปา และสินค้าไลฟ์สไตล์ โดยเน้นวัตถุดิบจากธรรมชาติ ปราศจากสารเคมีอันตราย และดีไซน์ที่หรูหรา ปัจจุบันมีหน้าร้านในประเทศไทย ฮ่องกง และมีการจำหน่ายผ่านออนไลน์ไปยังญี่ปุ่น ยุโรป และอีกหลายประเทศ
ผลกระทบต่อผู้บริโภคไทยและอนาคตของแบรนด์
การเข้าร่วมกับ KOSE อาจทำให้ผู้บริโภคได้เห็นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ผสมผสานระหว่างนวัตกรรมความงามจากญี่ปุ่นกับเสน่ห์ของสมุนไพรไทยในแบบ PAÑPURI และยังช่วยเพิ่มโอกาสให้แบรนด์ไทยได้ขยายไปสู่ระดับโลกมากขึ้น