รีวิว Chanel Perfection Lumiere Long-Wear Flawless Fluid Makeup SPF10


REVIEW & RATING by Nekomi

Nekomi ผิวผสม 25-29 Yrs 1018 รีวิว
    4

09/01/2017 14:43

ไปลองเทสเนื้อผลิตภัณฑ์และสีที่เคาน์เตอร์ บีเอบอกว่าสีที่เราใช้ได้ (เรา nc20-25) ก็ประมาณสี 10 กับ 20 โดยสี 10 จะขาวๆ ไปเลย สำหรับเราถ้าชอบให้หน้าสว่าง สี 20 มันจะพอดีกับผิวกว่า เขาเลยจัดสี 20 มาให้ลองใช้

เนื้อรองพื้นเหลวๆ เหลวกว่า make up for ever ultra hd เกลี่ยง่ายและแห้งไว เราใช้นิ้วมือในการเกลี่ย เราจะเกลี่ยแบบแท็บๆ ผิว ไม่ลากนิ้วบนหน้า ทำให้การปกปิดทำได้ดีขึ้น กลิ่นหอมชัดเจน บีเอแนะนำให้ใช้แต่น้อย เราเองปกติเป็นคนชอบใช้รองพื้นเยอะๆ เพราะรอยสิวเยอะมาก แต่พอบอกให้ใช้น้อยๆก็เลยลองดู เป็นการทดสอบประสิทธิภาพการปกปิดด้วย ผลลัพธ์คือได้การปกปิดค่อนข้างน้อย แต่ก็พรางรอยแดงไปได้ประมาณนึง ยังเห็นรอยอยู่บ้าง ดูจากปริมาณที่ใช้และผลลัพธ์ที่ได้ เราว่ารองพื้นชาแนลรุ่นนี้ให้การปกปิดระดับกลาง พวกรอยแดงหายไปพอสมควร รูขุมขนหายไป ดูผิวเนียนขึ้นเลย แต่กลบสิวเม็ดใหญ่ๆ ไม่ได้นะ เราไม่กล้าทาทับหลายๆ ชั้น ตามบีเอบอก เขาให้ใช้น้อยๆ 5555 เลยไม่แน่ใจว่าถ้าทาเยอะจะเค้กกี้มั้ย (น่าจะเป็นไปได้) แต่พอใช้น้อยก็ไม่หนักหน้า และไม่เละ ประสิทธิภาพการคุมมันไม่ค่อยดีนัก ฟินนิชลุคไม่แมทเกินไป มีความฉ่ำๆ อยู่ ระหว่างหลุดบ้างเพราะเราไม่ได้ใช้แป้งผสมรองพื้นเลย ใช้เฉพาะแป้งฝุ่น ******ป.ล. ที่หลุดๆ นี่สังเกตอีกเหมือนกันว่าใช้กับกันแดดอีฟโรเช พอใช้กันแดดของโอพีก็ไม่ค่อยหลุด หน้าเหมือนเดิม ขาวใสเหมือนเดิมเลย แต่ไม่คุมมันเท่าไรอันนี้ที่เหมือนกัน******

แต่สี 20 สำหรับเราไม่ค่อยชอบเท่าไร รู้สึกหน้าไม่ผ่อง ระหว่างวันเหมือนจะออกซิไดส์ด้วย ดูหมองลงและดูหน้าออกส้มๆ ขึ้น (เราใช้แต่แป้งฝุ่น ซึ่งรองพื้นตัวอื่นไม่ได้หมองลง) *****ป.ล. ที่หน้าหมองตอนนี้เรารู้สาเหตุแล้ว รองพื้นตัวนี้ออกซิไดส์กับกันแดดบางตัวที่เราใช้ เช่น กันแดดของอีฟโรเช ไม่โอเคกันมากๆ วันต่อมาลองใช้กันแดดโอพี หน้าขาวเหมือนตอนเช้าที่ทารองพื้นเลย สีไม่เปลี่ยน ไม่ดรอปไม่หมอง ใครที่ใช้รองพื้นตัวนี้แล้วหน้าหมองลงระหว่างวันลองดูว่ากันแดดหรือครีมบำรุงผิวตัวไหนมันทำปฏิกิริยากันบ้างอ่ะนะ ตอนแรกก็ว่ารองพื้นนี่ไม่โอเคเลยเรื่องสี ทำไมดรอป ทำไมหน้าส้มๆ ไรงี้ ตอนนี้ไม่เป็นแล้ว สี 20 เราใช้ได้แล้ว หน้าไม่หมอง ขาวใสตามปกติเลย******

ส่วนตัวชอบตรงที่เกลี่ยง่าย แห้งไว ไม่เหนอะหนะผิวแต่ไม่ถึงขนาดแห้งหายกลายเป็นแป้ง และให้การปกปิดประมาณนึง คนผิวดีๆ น่าจะถูกใจ ใช้น้อยๆ ก็พอปกปิดได้แล้ว ถ้าใช้เยอะก็คงปิดได้มากแต่ก็อาจจะทำให้หนาเกินไป และถ้าใครผิวแข็งแรงน่าจะชอบที่เขาใส่น้ำหอมมา เพราะกลิ่นน้ำหอมไม่ได้ฉุนเกินไป หอมแบบดูดีอ่ะ 5555 แต่ราคาไม่ค่อยน่าคบเท่าไรนะ 5555555

  • Benefit received :
  • ผิวขาวใส | เป็นธรรมชาติ | ปกปิด | ติดทนนาน | กลิ่นหอม

  • Shopped at :
  • ได้รับตัวอย่างทดลองใช้

  • Reviewed when :
  • ใช้แค่ตัวอย่างทดลองเท่านั้น

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -