รีวิว Faith in Face Truly Waterly Cleansing Water


REVIEW & RATING by siriwan.c

siriwan.c ผิวผสม 30-34 Yrs 69 รีวิว
    4

21/12/2018 13:50

ซื้อมาตอนโปร 1 แถม 1 แบ่งกับเพื่อนคนละขวด
ทุกครั้งที่ใช้พบว่า เช็ดทำความสะอาดได้ดีในระดับหนึ่ง แต่พวกที่กันน้ำแน่นๆ คงต้องใช้ตัวอื่นช่วยเช็ดอีกที ข้อดีของ Faith in Face Truly Waterly Cleansing Water คือ เช็ดบริเวณขอบตา ขอบปากแล้ว ไม่แสบ...จุดนี้ทำได้ดีกว่าหลายๆ แบรนด์

แต่ความที่มันเป็นลูกครึ่งผสม...เป็นได้ทั้งคลีนซิ่งและโทนเนอร์ ทำให้หลังจากใช้เช็ดหน้าช่วงแรกๆ รู้สึกว่าผิวหน้าแห้งกว่าเดิม เราเลยลองเอาส่วนผสมที่เขียนไว้ข้างขวดไปหาข้อมูลเพิ่มเติมจากกูเกิล พบว่า มีสารบางตัวเป็นอนุพันธ์/สารประกอบที่ทำหน้าที่ลดความมันคล้ายๆ แอลกอฮอล์อย่างอ่อน เราเลยต้องทาครีมบำรุงเพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิวหน้ามากขึ้น ข้อนี้ฝากไว้สำหรับคนที่กำลังจะซื้อใช้และเข้าข่ายมีผิวแห้งหรือบอบบางต่อสารจำพวกแอลกอฮอล์..ควรพิจารณาประกอบจ๊า

พอใช้ไปสักพัก ช่วง3-5วันแรกเหมือนสิวอุดตันมันดันขึ้นนะ คือไม่แน่ใจว่าแพ้ไหม รู้แต่ว่าจับหน้าแล้วมันไม่ค่อยเรียบแต่ไม่เจ็บตรงจุดที่สิวขึ้น แถมสิวขึ้นแค่บางจุด เช่น ริมหน้าผาก ส่วนล่างของแก้มข้างขวา แต่ส่วนอื่นๆบนหน้าเป็นปกติ ก็เลยว่าจะอดทนลองใช้ไปอีกสักพักให้รู้กันไปว่าที่สิวมันขึ้นนิ เป็นไปตามสรรพคุณของส่วนผสมจำพวก Citric acid และกรดผลไม้อื่นๆ ที่ช่วยในการทำความสะอาดผิว/ผลัดเซลล์ผิว หรือตัวเราแพ้คลีนซิ่ง/โทนเนอร์ของแบรนด์นี้กันแน่

จากความอดทนใช้ต่อเนื่องครบ7วัน พบว่า สิวเสี้ยนและสิวหัวดำบริเวณจมูกลดลง รูขุมขนบนจมูกและหน้าแก้มสองข้างดูกระชับขึ้น สิวที่ผุดขึ้น หลุดเป็นเม็ดแบบง่ายๆ ประมาณว่าสะกิดก็หลุดออกละ

สรุป ถ้าวัดจากคุณภาพการทำความสะอาดผิวหน้า ราคาตอนจัดโปร(ตกขวดละ 185 ต่อ 500 ml.) โดยรวมถือว่าดี เอาไป 7.5/10 คะแนน

  • Benefit received :
  • กระชับรูขุมขน

  • Shopped at :
  • ดรักสโตร์ (เช่น บู๊ทส์, วัตสัน, ซูรูฮะ, มัทสึคิโยะ)

  • Reviewed when :
  • หลังจากเริ่มใช้ระยะหนึ่ง

- view all -

THE HIGHLIGHTER

- view all -